Tiểu Luận Các quyết định của sản phẩm : thực trạng quá trình phát triển của dầu gội đầu Clear Men

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tháng 3/2007, Unilever cho ra đời dòng sản phẩm dầu gội đầu dành riêng cho nam giới – CLEAR MEN – đưa Clear Menbước vào giai đoạn giới thiệu trong chu kì sống của mình. Buổi ban đầu mới tiệp cận với thị trường, Clear Men đã đụng phải một đối thủ cạnh tranh nặng kí đó chính là dầu gội đầu dành cho nam giới X-Men . Vì nhiều lí do chẳng hạn như về mẫu mã, kiểu dáng, hình thức chiêu thị, giá cả nên trong thời gian đó Clear Men có thị phần hẹp hơn X-Men trên thị trường. Cũng trong thời gian đó, Clear Men mới xuất hiện trên thị trường nên người tiêu dùng chưa biết nhiều về thông tin sản phẩm, và ngần ngại dùng thử ngay từ lần đầu tiên. Do đó, lúc bấy giờ Clear Men chưa có cơ hội thâm nhập vào thị trường như X-Men.
    Sau một khoảng thời gian thực hiện chiến lược marketing rầm rộ với sự đầu tư khổng lồ của công ty Unilever, điển hình như: nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, và đặc biệt là đưa Bi-Rain làm đại sứ của Clear Men thì Clear Men đã dần bắt đầu đi vào lòng tin của người tiêu dùng và ra sức chiếm lĩnh được thị trường. Những nổ lực trên đồng nghĩa với việc Clear Men đi đến giai đoạn phát triển trong chu kì sống của mình. Trong thời gian này, những cuộc cạnh tranh bắt đầu xảy ra, điển hình là cuộc chiến với X-Men .
    Chương I : Cơ sở lí luận về các quyết định của sản phẩm
    1.Sản phẩm theo quan điềm Marketing
    1.1. Khái niệm về sản phẩm 3
    1.2. Các cấp độ của sản phẩm . 4
    1.3. Phân loại sản phẩm . 6
    2. Các quyết định về nhãn hiệu 5
    3. Quyết định về bao bì, đóng gói . 8
    4. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm . 11
    5. Thiết kế sản phẩm mới . 11
    6. Chu kì sống của sản phẩm . 24
    Chương II : Thực trạng quá trình phát triển của dầu gội đầu Clear Men 29

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...