Luận Văn Các phương pháp tiết kiệm chi phí trong hoạt động kinh doanh dịch vụ tại khách sạn Kim Liên

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Các phương pháp tiết kiệm chi phí trong hoạt động kinh doanh dịch vụ tại khách sạn Kim Liên


    MỤC LỤC​

    MỞ ĐẦU

    NỘI DUNG

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN


    1.1. Hoạt động dịch vụ trong khách sạn

    1.1.1. Khái niệm dịch vụ khách sạn

    1.1.2. Phân loại dịch vụ trong khách sạn

    1.1.2.1. Dịch vụ cơ bản trong khách sạn

    1.1.2.2. Dịch vụ bổ sung trong khách sạn

    1.1.3.1. Dịch vụ là những sản phẩm mang tính vô hình

    1.1.3.2. Việc cung cấp và tiêu dùng dịch vụ xảy ra đồng thời tại cùng địạ điểm

    1.1.3.3. Sản phẩm dịch vụ không đảm bảo được việc lưu kho hay làm lại

    1.1.3.4. Trong quá trình tạo ra sản phẩm dịch vụ luôn có sự tham gia của khách hàng

    1.1.3.5. Kiểm tra chất lượng sản phẩm dịch vụ

    1.1.3.6. Bản quyền dịch vụ

    1.1.4. Các yếu tố tham gia cấu thành lên hoạt động kinh doanh dịch vụ trong khách sạn

    1.1.4.1 Khách hàng

    1.1.4.2 Nhà cung ứng

    1.2. Chi phí và tiết kiệm chi phí

    1.2.1. Chi phí và phân loại chi phí dịch vụ du lịch

    1.2.1.1 Chi phí dịch vụ du lịch

    1.2.1.2. Phân loại chi phí kinh doanh dịch vụ

    1.2.2. Chi phí và tiết kiệm chi phí trong du lịch nói chung

    1.2.3. Chi phí và tiết kiệm chi phí trong kinh doanh khách sạn

    1.2.3.1. Phân tích chi phí trong khách sạn

    1.2.3.2. Tiết kiệm chi phí trong khách sạn

    1.2.4. Trình tự tập hợp chi phí dịch vụ du lịch

    1.2.4.1 Chi phí trực tiếp

    1.2.4.2. Chi phí chung

    1.2.5. Các giải pháp tiết kiệm chi phí trong kinh doanh dịch vụ khách sạn

    1.2.5.1. Trong dịch vụ lưu trú

    1.3. Ý nghĩa của việc tiết kiệm chi phí trong hoạt động kinh doanh dịch vụ tại khách sạn

    1.3.1. Xác định chi phí phục vụ cho việc định giá

    1.3.1.1. Xác định các chỉ tiêu chi phí

    1.3.1.2. kiếm tiềm năng hạ thấp giá thành

    1.3.2. Nâng cao hiệu quả kinh doanh


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VIỆC THỰC HIỆN CÁC PHƯƠNG PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN

    2.1. Giới thiệu về công ty

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty khách sạn Kim Liên

    2.1.2. Các điều kiện kinh doanh của khách sạn Kim Liên

    2.1.2.1. Về cơ sở vật chất khách sạn Kim Liên

    2.1.2.2. Về Vốn

    2.1.2.3. Về Lao động

    2.1.3. Đặc điểm tổ chức kinh doanh và tổ chức quản lý của Công ty

    2.1.3.1 Đặc điểm tổ chức kinh doanh

    2.1.3.2. Đặc điểm tổ chức quản lý của Công ty

    2.1.4. Tình hình kinh doanh của khách sạn Kim Liên trong những năm gần đây (2000-2007)

    2.1.4.1 Tình hình khách

    2.1.4.2. Kết quả doanh thu

    2.2. Các phương pháp tiết kiệm chi phí trong hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty khách sạn du lịch Kim Liên áp dụng

    2.2.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật

    2.2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động

    2.2.3. Đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ trong khách sạn

    2.2.4. Hoàn thiện quy trình phục vụ và phân phối dịch vụ

    2.2.5. Ngăn ngừa sai sót trong từng quy trình phục vụ

    2.2.6. Làm đúng ngay từ đầu

    2.2.8. Kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ

    2.3. Đánh giá chung về tình hình thực hiện các phương pháp tiết kiệm chi phí trong hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty khách sạn Kim Liên

    2.3.1. Tại khách sạn Kim Liên I

    2.3.2. Tại khách sạn Kim Liên II

    2.3.3. Nguyên nhân

    2.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan

    2.3.3.2. Nguyên nhân khách quan


    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO VÀ HOÀN CHỈNH HƠN CÁC PHƯƠNG PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN

    3.1. Một số điển hình trong việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí trong hoạt động kinh doanh dịch vụ trong khách sạn

    3.1.1. Một số khách sạn thành công trong việc tiết kiệm chi phí trong hoạt động kinh doanh

    3.1.1.1. Khách sạn Majestic

    3.1.1.2. Khách sạn Rex

    3.1.2. Những bài học kinh nghiệm

    3.2.Các giải pháp, kiến nghị đưa ra nhằm nâng cao và hoàn chỉnh hơn các phương pháp tiết kiệm chi phí dịch vụ trong hoạt động kinh doanh dịch vụ tại Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên

    3.2.1. Về vấn đề trang thiết bị, cơ sở vật chất

    3.2.2. Về vấn đề lao động

    3.2.2. Các giải pháp hỗ trợ chung với toàn ngành khách sạn

    3.2.2.1. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch nói chung và ngành khách sạn nói riêng

    3.2.2.3. Tổ chức ra các tổ chức trung gian của nhà nước

    3.2.2.4. Khai thác các tiềm năng du lịch và phát động phong trào ý thức văn hoá DL

    3.2.2.5. Tăng cường công tác quản lý về giá cả

    3.2.2.6. Xây dựng các văn bản quy hoạch quản lý

    3.2.2.7. Thực hiện các văn bản pháp lý

    3.2.2.8 Riêng với khách sạn Kim Liên

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...