Tài liệu Các phương pháp quản trị kinh doanh tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần 1.ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1.Lý do chọn đề tài:

    Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, con người vừa là chủ thể vừa là đối tượng của sự thịnh vuợng. Con người đã cống hiến những sản phẩm vật chất và tinh thần của mình để góp phần cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Con người là một yếu tố hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp phải làm thế nào đó để có thể khai thác có hiệu quả nguồn lực này, đồng thời có những cách quản lý như thế nào để đạt được các mục tiêu lợi nhuận mà doanh nghiệp đã đề ra.
    Một chế độ làm việc hợp lý, một mức lương phù hợp cùng với các chế độ ưu đãi kèm theo cho nhân viên như tăng lương, lương thưởng, các kỳ nghĩ lễ, công tác động viên khen thưởng về mặc tinh thần ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình làm việc của nhân viên cũng như kết quả mà doanh nghiệp sẽ đạt được. Để có được các phương pháp quản lý phù hợp đòi hỏi ở người quản lý rất nhiều tố chất để có thể có được các phương pháp quản lý tốt vừa không quá cứng nhắc nhưng cũng không phải mềm dẻo hay còn gọi là nghệ thuật quản trị kinh doanh
    Những dòng cuốn của sự thay đổi,phát triển trong thời đại mới đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải không ngừng tăng cường về mọi mặt để thích ứng và ngân hàng Đông Á nói chung cũng như ngân hàng Đông Á - chi nhánh tại thành phố Huế nói riêng đều nằm trong dòng chảy đó.Để ngân hàng không ngừng vươn xa hơn nữa,có nhiều dịch vụ tiệm ích hơn nữa, ngân hàng Đông Á đã luôn cố gắng tăng cường quản lý và hoàn thiện công tác quản lý nhân lực. Muốn làm được điều này, trước hết công tác quản lý , xây dựng bộ máy quản lý phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng nhất có tác dụng khuyến khích người lao động cống hiến hết sức mình hơn nữa. Để hiểu rõ hơn điều đó chúng tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: Tìm hiểu các phương pháp quản trị kinh doanh tại ngân hàng TMCP Đông Á – Chinh nhánh Huế



    2.Mục tiêu nghiên cứu:
    -Hệ thống hóa các lí luận và thực tiễn về các phương pháp QTKD trong quá trình quản lý và đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên.
    -Phân tích, đánh giá các phương pháp QTKD tại ngân hàng Đông Á – chi nhánh Huế.
    -Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế.
    3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu: Tình hình hiện tại c
    - Giới hạn và phạm vi nghiên cứu đề tài
    +Phạm vi nội dung: nghiên cứu, giải quyết các vấn đề lí luận, thực tiễn về sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên làm việc tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế.
    +Phạm vi về không gian: ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế
    +Phạm vi về thời gian:
    · Số liệu thứ cấp từ năm 2007-2009
    · Số liệu sơ cấp thông qua tìm hiểu trực tiếp từ các nhân viên của ngân hàng Đông Á – chi nhánh Huế
    4.Phương pháp nghiên cứu:
    * Phương pháp thu thập số liệu:
    -Thứ cấp : Tài liệu trên website chính thức ngân hàng Đông Á
    -Sơ cấp: Điều tra trực tiếp đối với các nhân viên DAB Huế
    * Phương pháp xử lí thông tin, số liệu:
    - Thứ cấp: thống kê mô tả: đồ thị, bảng biểu, .
    - Sơ cấp: thống kê mô tả.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...