Tiểu Luận Các phương pháp dạy so sánh hai phân số khác mẫu số cho học sinh lớp 5

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ ĐẶT VẤN ĐỀ
    Dạy toán ở tiểu học là đảm bảo cung cấp tri thức, kỷ năng toán học phổ thông, có hệ thống phù hợp với điều kiện nhà trường hiện nay.
    Dạy toán là nâng cao trình độ khoa học của nội dung giáo dục toán bằng cách hiện đại hoá một cách hợp lý quan điểm xây dựng chương trình, trình bày các nội dung cơ bản của môn toán trong sách giáo khoa theo tinh thần của lý thuyết tập hợp và cấu trúc toán học quán triệt tính thống nhất của toán học hiện đại mà chưa sử dụng ngôn ngữ ký hiệu của toán học hiện đại.
    Dạy toán là giải quyết mối quan hệ giữa phổ cập và nâng cao, giữa lý thuyết và thực hành, vừa chăm lo dạy tri thức và kỷ năng cơ bản, cần thiết cho tất cả học sinh cho nên bản thân tôi chon đề tài này.

    II/ NHẬN THỨC CỦ, GIẢI PHÁP CỦ.
    1) Nhận thức củ.
    Dạy toán là quan tâm đến việc hình thành một số tư duy, phương pháp suy nghĩ và làm việc khoa học góp phần rèn luyện những đức tính cần thiết của người lao động việt nam. Bằng cách sử dụng hợp lý những đặc trương của môn toán trong quá trình thể hiện những nội dung của sách giáo khoa trong luyện tập thực hành. Đến năm 1986 trong phạm vi giáo dục cấp 1 đã có nhu câu điều chỉnh một số nội dung của môn toán nhưng do sách giáo khoa sách hướng dẫn giảng dạy chưa có điều kiện chỉnh lý nên những hướng dẫn điều chỉnh chưa được quán triệt trong đông đảo giaó viên.
    từ khi chuyển từ cấp 1 thành bặc tiểu học thì nhu cầu điều chỉnh càng cần thiết hơn nhưng trong qúa trình điều chỉnh thì đã chú trọng đến các yếu tố lý luận, ít thiết thực với số đông học sinh, đã gây mất sự cân đối giữa nội dung trọng tâm và nội dung không trọng tâm tạo ra sự quá tải đối với học sinh, làm hạn chế rèn luyện kỷ năng thực hành, tính và giải toán. không ít nội dung thực tế của sách giáo khoa không phùhợp vớiđiều kiện hoàn cảnh xu thế giáo dục của đất nước, khu vực và thế giới nên đòi hỏi việc đổi mới nội dung chương trình sách giáo khoa và phương pháp dạy học để phù hợp điều kiện hoàn cảnh của đất nước, khu vực và thế giới là rất cần thiết.

    2) Giải pháp cũ: Trong quá trình dạy học toán cho học sinh ở bậc tiểu học thì giáo viên chỉ áp dụng phương pháp dạy học truyền thống. Đó là giáo viên lấy học sinh làm trung tâm giáo viên làm mẫu học sinh thực hành theo làm cho học sinh tiếp thu một cách thụ động giống như một cổ máy làm theo làm giảm khả năng tư duy sáng tạo của học sinh và không phát huyđược tính tích cực của học sinh trong quá trình học tập.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...