Tiểu Luận Các phương án xuất khẩu cà phê của công ty TNHH Tân Việt

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục



    Trang

    Lời mở đầu 2

    Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Tân Việt 4

    Phần I : Những cơ sở để lập phương án xuất khẩu 7

    1.Mục đích và ý nghĩa của phương án 7

    2.Cơ sở pháp lý để lập phương án xuất khẩu 8

    3.Cơ sở thực tiễn của dự án 8


    Phần II : Tổ chức thực hiện phương án xuất khẩu 20

    1.Chọn bạn hàng và thị trường xuất khẩu 20

    2.Tổ chức giao dịch,ký kết hợp đồng 21

    3.Thực hiện hợp đồng 25


    Phần III : Kết luận - Kiến nghị 27


    Lời mở đầu



    Hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế đã diễn ra từ rất lâu và phát triển ngày càng mạnh mẽ trên thế giới trong thế kỷ 20 và những năm đầu tiên của thế kỷ 21. Ở Việt Nam,sau khi nền kinh tế của chúng ta chuyển sang cơ chế kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước đã có những chuyển biến nhanh chóng và giành được nhiều kết quả to lớn trong kĩnh vực này.Cùng với xu hướng mở cửa của nền kinh tế thê giới Việt Nam đã từng bước hoà nhập nền kinh tế quốc gia với nền kinh tế khu vực và toàn cầu.Với những thuạn lợi này chỉ trong một thời gian ngắn các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng thâm nhập vào các thị trường,mở rộng quna hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài,tỷ trọng xuất khẩu tăng lên nhanh chóng,góp phàn quan trọng vào sự phát triển chung của nền kinh tế quốc gia.

    Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế,chúng ta cũng gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh thương mại,nhưng do xác định được tầm quan trọng của thương mại quốc tế và xác định đây là hoạt động cơ bản để thúc đẩy nền kinh tế quốc gia phát triển,Chính phủ đã tạo mọi điều kiện để các hoạt động thương mại diễn ra thuận lợi,một số mặt hàng xuất khẩu nhận được sự khuyến khích của Chính phủ.Với những thuận lợi trên doanh thu xuất khẩu của Việt Nam ngày một tăng cao,một số các mặt hàng như dầu thô,dệt may,giầy dép,cà phê chiếm tỷ trọng cao trong tổng giá trị xuất khẩu là những mặt hàng chủ lực góp phần tăng nguồn thu ngoại tệ cho ngân sách quốc gia.

    Công ty TNHH Tân Việt là công ty kinh doanh xuất khẩu,mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của công ty là cà phê và một số các loại đồ uống khác như chè,ca cao trong đó cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu đem lại mức doanh thu xuất khẩu lớn nhất cho công ty.Hơn nữa mặt hàng cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam,nhận được nhiều sự ưu đãi của nhà nước khi xuất khẩu,mặt khác cà phê là một loại đồ uống được ưa chuộng trên thế giới,nhu cầu về cà phê tiêu thụ là rất cao. Do đó công ty đã lựa chọn mặt hàng cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của công ty.Căn cứ vào nhu cầu tiêu thụ của thị trường ngày càng tăng, công ty quyết định xây dựng kế hoạch xuất khẩu chủ yếu trong năm 2006 là tiếp tục đẩy mạnh công tác xuất khẩu cà phê và một số loại thức uống khác.

    Theo yêu cầu thực hiện kế hoạch,công ty cần phải thiết lập các phương án xuất khẩu mang tính khả thi nhất để có thể mang lại hiệu quả kinh doanh cao,lợi nhuận xuất khẩu thu về là lớn nhất.

    Dưới đây xin được trình bày về một trong số các phương án xuất khẩu cà phê của công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...