Luận Văn Các phương án sử dụng hệ cản ma sát biến thiên trong kết cấu 9 tầng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT: Bài báo đưa ra các chỉ tiêu để đánh giá mức độ hiệu quả giảm chấn của các
    phương án sử dụng hệ cản ma sát biến thiên. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm đáp
    ứng và chi phí lắp đặt hệ cản ma sát biến thiên cũng được phân tích trong bài báo. Các kết
    luận sơ bộ về ưu khuyết điểm của hệ cản ma sát được điều khiển bán chủ động (VFD-Variable
    Friction Damper) so với hệ cản ma sát được điều khiển bị động (FD- Friction Damper) cũng
    được giới thiệu trong cuối bài báo.
    1.GIỚI THIỆU
    Tính hiệu quả giảm chấn của hệ cản ma sát (trong điều khiển bị động lẫn bán chủ động) đã
    được đề cập trước đây [3][3] là vấn đề không cần bàn cãi. Mối quan hệ giữa số lượng VFD
    được sử dụng, tham số điều khiển ζ và sự giảm đáp ứng của kết cấu phản ánh hiệu quả làm
    việc VFD, kết quả của việc phân tích này cho ta các phương án sử dụng VFD khác nhau để kết
    cấu đáp ứng theo mục đích điều khiển. Và các phương án thiết kế VFD này cũng phụ thuộc
    vào sự hiệu quả về kinh tế của công trình.
    Chỉ tiêu đưa ra về giảm đáp ứng của công trình là tùy thuộc vào đặc thù của công trình đó.
    Ví dụ đối với kết cấu đài nước, nhà kho, sân bãi thì yêu cầu về giảm chuyển vị và lực cắt sao
    cho công trình không sụp đổ là quan trọng nhưng đối với công trình dân dụng như nhà ở,
    trường học, văn phòng thì ngoài yêu cầu phải giảm chuyển vị, lực cắt, momen ta còn phải quan
    tâm đến vấn đề giảm gia tốc cho công trình do yêu cầu về cảm giác của con người.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...