Luận Văn Các phương án phát triển nhân lực cho công ty BIC năm 2001-2002.

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các phương án phát triển nhân lực cho công ty BIC năm 2001-2002.

    Các phương án phát triển nhân lực cho công ty BIC năm 2001-2002.
    3.3.1. Các quy định về đào tạo nhân lực trong công ty BIC Việt Nam.
    Về đào tạo đầu vào, chính sách của Nhà nước là nâng cao chất lượng đào tạo trong các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề: mở rộng quy mô đào tạo nghề; gửi đi đào tạo một số tài năng trẻ tại các trung tâm, các trường dạy nghề để họ có thể nắm bắt được các chuyên môn cao trong ngành vận tải.
    Các quy định tập trung chủ yếu vào các vấn đề sau:
    - Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý về kiến thức quản lý kinh tế, quản lý hành chính, lý luận chính trị.
    - Là công ty liên doanh: Việc bất đồng ngôn ngữ cũng gây hạn chế lớn trong việc quản lý của cán bộ quản lý nước ngoài đối với các nhân viên trong công ty. Vì vậy cần tăng cường bồi dưỡng ngoại ngữ cho mọi nhân viên trong công ty.
    3.3.2. Thu hút nhân lực từ bên ngoài.
    Số lao động hiện đang làm việc trong công ty được đào tạo từ nhiều nguồn khác nhau. Chủ yếu là từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp dạy nghề trong nước. Đa phần số lượng nhân viên văn phòng đều học ở trường đại học hàng hải ra. Tuy họ có những kiến thức cơ bản về vận tải nhưng chưa xác thực với ngành. Do vậy số nhân viên công ty đặc biệt chú ý, quan tâm muốn thu hút từ nguồn nhân lực bên ngoài là những kỹ sư vận tải đã tốt nghiệp ở trường giao thông vận tải, và những lao động tốt nghiệp khoa cơ khí ô tô, công nhân sửa chữa bảo dưỡng từ các trường kỹ thuật.
    Công ty dự tính và đưa ra kết hoạch thu hút nhân lực từ bên ngoài cho công ty đến năm 2001-2005 như sau:
    Bảng 3.2. Kế hoạch thu hút lao động năm 2001-2005
    TT Trình độ lao động 2001 2002 2003 2004 2005
    1 Trên Đại học 0 0 0 0 0
    2 Đại học 2 2 2 2 2
    3 Cao Đẳng 21 7 20 18 9
    4 Trung cấp 8 6 4 2 6
    5 CN kỹ thuật 12 4 6 8 4
    6 Chưa qua đào tạo 6 3 2 4 3

    Dự tính thu hút lao động của công ty như sau:
    - Lao động trình độ Đại học công ty thu hút chủ yếu là kỹ sư vận tải, kỹ sư cơ khí về làm điều hành ở văn phòng và làm tại xưởng BDSV. Kết hợp công việc với công nhân cũ của công ty, từng bước nâng cao trình độ quản lý của nhân viên lao động gián tiếp.
    - Số lao động trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chưa qua đào tạo công nhân tuyển vào ở đây chủ yếu là những phụ xe, thợ sửa chữa bảo dưỡng, thợ rửa xe, lái xe và thanh tra tuyến. Những lao động này công nhân tuyển thêm vào qua các năm để phục vụ nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh, mở rộng địa bàn hoạt động và mở thêm những tuyến mới của công ty.
    3.3.3. Đào tạo và nâng cao đội ngũ nhân lực hiện có của công ty
    Như trên đã nêu ta thấy kết cấu nhân lực của công ty có kết cấu theo độ tuổi tương đối trẻ. Số nhânlực này đã quen dần với những công việc của công ty. Nếu số này được đào tạo để nâng cao trình độ thì sẽ trở thành nguồn lực tốt cho sự phát triển của công ty trong những năm tới.
    Việc nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên trong công ty sẽ đáp ứng được các yêu cầu sau.
    Nâng cao chất lượng công việc mỗi lao động.
    Đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng đó là sản phẩm- dịch vụ có chất lượng cao, đáp ứng được sự đảm bảo và an toàn cho khách hàng.
    Đảm bảo an toàn trong kinh doanh, tạo bước chuyển biến tích cực về năng lực cạnh tranh của công ty.
    Chú trọng đầu tư phát triển kinh doanh đảm bảo thu nhập cho người lao động năm sau cao hơn năm trước.
    *) Mục tiêu của công tác đào tạo nâng cao trình độ nhân lực của công ty.
    - Nâng cao trình độ người lao động về chuyên môn.
    - Đào tạo để thích ứng với chuyên môn sau của công ty mà số mới ra trường chưa đáp ứng được
    - Đào tạo có kiến thức về lý luận theo yêu cầu về tiêu cuẩn công chức, viên chức.

     
Đang tải...