Luận Văn Các nhân tố ảnh hưởng, định hướng và giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu
    Cùng với sự phát triển kinh tế, dịch vụ tư vấn marketing bắt đầu
    hình thành và phát triển từ những năm 2000 đến nay, và đang trong giai
    đoạn cất cánh, với sự ra đời ngày càng nhiều doanh nghiệp tư vấn
    marketing. Nếu so với các nước trong khu vực thì lĩnh vực này của Việt
    Nam vẫn còn thấp cả về số lượng và chất lượng. Theo đánh giá của các
    chuyên gia ngành marketing, giữa cung và cầu thị trường chưa tương
    xứng, chưa khai thác tiềm năng, chưa tạo động lực phát triển. Nguyên
    nhân đến từ những yếu tố mang tính chủ quan và khách quan, từ nhà tư
    vấn, người sử dụng, cơ quan quản lý, tổ chức xúc tiến và hiệp hội
    ngành nghề. Hội Marketing Việt Nam cho rằng nhận thức tầm quan
    trọng marketing của các doanh nghiệp là rất lớn nhưng họ chưa đầu tư
    đúng mức, chỉ mang tính nhất thời, ngắn hạn. Về phía cung chỉ 2%
    doanh nghiệp là chuyên nghiệp trong số trên 3.000 doanh nghiệp thuộc
    lĩnh vực này. Vấn đề đặt ra là tại sao cung cầu của dịch vụ tư vấn
    marketing chưa phát triển như các quốc gia trong khu vực, nhân tố nào
    quyết định để thúc đẩy sự phát triển thị trường này, nhân tố nào đóng
    vai trò chủ yếu, nhân tố nào thứ yếu, mối quan hệ giữa các nhân tố như
    thế nào. Xuất phát từ ý nghĩa này, tác giả nghiên cứu luận án với đề
    tài: “Các nhân tố ảnh hưởng, định hướng và các giải pháp phát triển
    dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu phân tích các nhân tố tác động đến sự phát triển
    dịch vụ tư vấn marketing (DVTVM) tại Việt Nam. Mục tiêu cụ thể sau:
    - Dựa trên lý thuyết cung cầu, các mô hình phân tích nhân tố tác
    động đến xu hướng phát triển thị trường, để xây dựng mô hình phân
    tích các nhân tố tác động đến sự phát triển DVTVM tại Việt Nam.
    3
    - Nghiên cứu kinh nghiệm của các nước về phát triển DVTVM.
    - Nghiên cứu khả năng cung ứng và nhu cầu sử dụng dịch vụ của
    doanh nghiệp để xác định các nhân tố ảnh hưởng, và mối tương
    quan của các nhân tố đến sự phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại
    Việt Nam, và rút ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa
    của hoạt động dịch vụ này.
    - Xây dựng định hướng và đề xuất các giải pháp kích cầu khuyến
    khích doanh nghiệp sử dụng, và giải pháp nâng cao số lượng và
    chất lượng cung, cùng với những kiến nghị đối với nhà nước, hiệp
    hội ngành nghề nhằm phát triển DVTVM tại Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...