Luận Văn Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng Ngân Hàng trực tuyến của khách hàng tại Ngân Hàng Thương Mạ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi quantrikinhdoanh, 11/5/12.

  1. quantrikinhdoanh

    quantrikinhdoanh New Member

    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thế kỷ 21 đã và đang chứng kiến sự phát triển tột bậc trong ngành công nghệ thông tin, điều này đã tạo nên một cuộc cách mạng thực sự trong mọi lĩnh vực của khoa học và đời sống. Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Thương mại điện tử ra đời và đang trở thành xu hướng phát triển mới thay thế dần phương thức kinh doanh cũ với rất nhiều ưu thế nổi bật và là định hướng phát triển của nhiều quốc gia, nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp, trong đó có hoạt động ngân hàng. Hơn nữa, với thực tế cạnh tranh quyết liệt giữa các ngân hàng nhằm đạt được mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, cung cấp nhiều dịch vụ và đẩy mạnh mở rộng mạng lưới hoạt động thì phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là xu hướng tất yếu. Các ngân hàng ở nước ta đã và đang cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử (E – Banking), trong đó ngân hàng trực tuyến (internet banking) là lựa chọn của nhiều ngân hàng với mong muốn đem lại sự tiện lợi cho khách hàng, tận dụng nền tảng sức mạnh công nghệ thông tin của nước ta với tỷ lệ sử dụng internet khá cao, đồng thời tăng nguồn thu không nhỏ từ dịch vụ tiện ích này khi mà nguồn thu chủ yếu từ lãi suất cho vay tín dụng thường có nguy cơ rủi ro cao hơn.
    Đối với ngân hàng TMCP Techcombank – một trong những ngân hàng đạt nhiều thành tựu to lớn trong ứng dụng công nghệ thì ngân hàng trực tuyến cũng được Techcombank triển khai một cách hiệu quả. Tuy nhiên với điều kiện nước ta hiện nay thì đây là dịch vụ còn khá mới và chưa nhận được sự quan tâm của khách hàng, nên việc tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ ngân hàng trực tuyến sẽ là căn cứ cho các ngân hàng Việt Nam cũng như của ngân hàng Techcombank phát triển một cách đúng hướng và tận dụng được tối đa ưu thế của dịch vụ này, gia tăng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ.
    Xuất phát từ thực tế trên cùng với những trang bị kiến thức của mình, tôi đã lựa chọn đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam – chi nhánh Huế” cho khóa luận tốt nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...