Báo Cáo Các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân ở Cần

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI Trang
    1. Cơ sở hình thành đề tài . 4
    2. Mục tiêu nghiên cứu . 4
    3. Phương pháp nghiên cứu . 5
    4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 5
    5. Ý nghĩa đề tài . 5
    6. Bố cục nội dung nghiên cứu . 5
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
    1. Các khái niệm 6
    2. Mô hình nghiên cứu 9
    CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU
    1. Phương pháp nghiên cứu . 11
    2. Phương pháp chọn mẫu, cỡ mẫu . 11
    3. Thang đo . 11
    4. Thông tin mẫu 12
    5. Giả thuyết nghiên cứu . 13
    6. Quy trình, tiến độ thực hiện . 14
    CHƯƠNG 4: ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÂN TỐ
    1. Ngân hàng được khách hàng nghĩ đến đầu tiên . 16
    2. Nguồn thông tin giúp khách hàng tiếp cận ngân hàng . 18
    3. Ngân hàng mà khách hàng đã gửi tiền 19
    4. Yếu tố quan trọng để quyết định gửi tiền 20
    5. Thực hiện kiểm định Cronbach’s Alpha 20
    6. Phân tích nhân tố (EFA) 24
    7. Kết quả nghiên cứu 30
    8. Mô hình hiệu chỉnh . 31
    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN 32

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
    Phụ lục bản câu hỏi
    Phụ lục bảng số liệu phân tích












    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    Mọi đề tài nghiên cứu đều phải đi từ các vần đề thuộc về tổng quan để có một cái nhìn khái quát với vấn đề được nghiên cứu. Ở đề tài này, các vấn đề tổng quan được tìm hiểu ở đây là: cơ sở cho việc hình thành đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, đối tượng – phạm vi nghiên cứu, ý nghĩa đề tài và bố cục nội dung nghiên cứu.
    1.Cơ sở hình thành đề tài
    Ngày nay, nền kinh tế càng phát triển, thu nhập người dân càng được nâng cao, thu nhập một phần dành cho chi tiêu, còn lại để tiết kiệm. Với tâm lý ngại giao dịch với ngân hàng khi mà khái niệm ngân hàng chưa phổ biến, tiết kiệm ban đầu là khoản tiền được cất giữ ở gia đình hay đầu tư ở dạng nhỏ lẻ. Trong khi đó ngân hàng xuất hiện ngày càng nhiều hơn, người dân cũng dần hình thành thói quen gửi tiền ở ngân hàng. Đây được xem là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, khi các kênh đầu tư khác không mang lại hiệu quả như mong muốn. Tiền gửi tiết kiệm là kênh huy động vốn chủ yếu của các ngân hàng thương mại, người dân như hiểu được vấn đề này, họ chủ động hơn trong việc thương lượng lãi suất, đưa ra nhiều tiêu chí hơn cho ngân hàng như: thái độ phục vụ, lãi suất, các hình thức khuyến mãi và những dịch vụ tiện ích khác. Chính vì thực tế đó và những lý do nêu trên, nhóm đã hình thành ý tưởng và nghiên cứu đề tài “ Các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân ở Cần Thơ ”
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề sau:
    - Nhận dạng các xu hướng chọn ngân hàng của khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm.
    - Đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố có tác động đến xu hướng chọn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...