Chuyên Đề Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel của sinh viên K45 trường Đại học Kinh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ

    I.1. Tính cấp thiết của đề tài
    Trong thời đại ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì nhu cầu con người đối với các dịch vụ viễn thông ngày càng trở nên phổ biến. Theo điều tra của Tổng Cục Thống Kê, cho thấy nhu cầu sử dụng điện thoại di động trên thực tế của người dân đang tăng cao. (VTC News) - Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, dù vẫn chưa đạt được tốc độ tăng trưởng như các năm khác nhưng lượng thuê bao điện thoại di động hòa mạng mới đang tăng trở lại, cụ thể trong tháng 9/2011 cả nước đã có thêm 1,2 triệu thuê bao điện thoại di động mới nâng tổng số lượng thuê bao điện thoại của cả nước lên 129,7 triệu thuê bao.

    Từ một đất nước lạc hậu về công nghệ, giờ đây Việt Nam đã là trở thành một điểm sáng trên bản đồ viễn thông quốc tế với tốc độ phát triển nhanh thứ 2 thế giới.
    Theo báo cáo mới nhất về chỉ số phát triển CNTT-TT được Liên minh viễn thông thế giới (ITU) công bố năm 2010 xếp hạng 159 quốc gia, vùng lãnh thổ theo mức độ phát triển của ICT, Việt Nam đã được xếp vị trí 86, cao hơn nhiều nước ở trong khu vực. Việt Nam cũng được đánh giá là nước có sự phát triển vượt bậc của chỉ số truy nhập và sử dụng.Chỉ số Sẵn sàng kết nối (NIR) của Việt Nam năm 2010 cũng được xếp hạng 54, tăng 16 bậc so với năm 2009 (70), và tăng 19 bậc so với năm 2008 (73).
    Ngày nay, sự gia tăng của các tiện ích mạng, cộng với tính đa dạng của các mẫu mã điện thoại di động khiến cho sự lựa chọn của người tiêu dùng trở nên phức tạp. Bên cạnh đó vô số những chiến dịch quảng cáo, khuyến mại khiến cho khó ai có thể mô tả được hết những cân nhắc thiệt hơn trong đầu người tiêu dùng khi họ lựa chọn mạng. Điều đó dường như gợi ý rằng, việc phân tích và dự đoán hành vi người tiêu dùng trở nên một nhiệm vụ “ bất khả thi”.
    Thị trường mạng di động Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh gay gắt của 3 nhà mạng lớn là Vinafone, Mobifone và Viettel .
    Tuy Viettel là nhà mạng xâm nhập vào thị trường Việt nam sau Tập đoàn bưu chính viễn thông VNPT nhưng cho tới nay thì thị phần của Viettel lên tới 39%
    ( tính đến tháng 9 năm 2011). Viettel là nhà mạng đầu tiên phát hiện ra phân khúc thị trường là sinh viên. Đây là một thị trường lớn ở Việt Nam và có khả năng đem lại lơi nhuận lớn. Tuy nhiên sau đó thì Vinafone và Mobifone cũng nhảy vào nhằm khai thác thị trường này. Điều này đòi hỏi Viettel phải tiến hành nghiên cứu hành vi người tiêu dùng vì Nghiên cứu hành vi tiêu dùng có một ý nghĩa rất quan trọng trong thành công của mỗi doanh nghiệp. Hiểu rõ được hành vi tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, họ có thói quen sử dụng một nhà mạng hay không? thái độ, phản ứng của họ sau khi sử dụng mạng ra sao, và những nhân tố nào ảnh hưởng đến quyết định sử dụng mạng của họ Từ đó doanh nghiệp mới có thể xây dựng một chiến lược kinh doanh hợp lý, hiệu quả, tận dụng được triệt để nguồn lực có hạn của mình, tăng khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
    Từ những lý do nêu trên mà chúng tôi đã quyết định lựa chọn đề tài “ Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel của sinh viên K45 trường Đại học Kinh tế Huế ”

    I.2. Mục tiêu nghiên cứu
    I.2.1 Mục tiêu nghiên cứu
    + Mô tả hành vi sử dụng mạng di động Viettel của sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế
    + Xác định các nhân tố chính ảnh hưởng đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel của sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế
    + Từ đó có thể đưa ra các chiến lược Marketing giúp công ty tác động vào các nhân tố đó để nhằm thúc đẩy người tiêu dùng đi đến quyết định sử dụng mạng di động Viettel
    I.2.2 Câu hỏi nghiên cứu
    Câu hỏi chung:
    Các nhân tố và mức độ ảnh hưởng của chúng đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel của sinh viên K45 trường Đại học Kinh tế Huế
    Câu hỏi cụ thể:
    + Mức độ ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel
    + Mức độ ảnh hưởng của chất lượng phục vụ đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel
    + Mức độ ảnh hưởng của mức độ thuận tiện trong giao dịch đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel
    + Mức độ ảnh hưởng của giá cước đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel
    + Đánh giá đối với các chương trình quảng cáo của Viettel như thế nào?
    I.2.3 Giả thuyết nghiên cứu
    Giả thuyết 1:
    Ho: Trung bình mức độ quan trọng của mạng di động phủ sóng toàn quốc đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel bằng 4
    H1: Trung bình mức độ quan trọng của mạng di động phủ sóng toàn quốc đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel khác 4
    Giả thuyết 2:
    Ho: Trung bình mức độ quan trọng của chất lượng đàm thoại rõ ràng đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel bằng 4
    H1: Trung bình mức độ quan trọng của chất lượng đàm thoại rõ ràng đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel khác 4
    Giả thuyết 3:
    Ho: Trung bình mức độ quan trọng của chất lượng và sự thông suốt của các cuộc gọi trong dịp Lễ, Tết cao đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel bằng 4
    H1: Trung bình mức độ quan trọng của chất lượng và sự thông suốt của các cuộc gọi trong dịp Lễ, Tết cao đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel khác 4
    Giả thuyết 4:
    Ho: Trung bình mức độ quan trọng của chương trình khuyến mãi đa dạng và thường xuyên đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel bằng 4
    H1: Trung bình mức độ quan trọng của chương trình khuyến mãi đa dạng và thường xuyên đến hành vi sử dụng mạng di động Viettel khác 4
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...