Tiểu Luận Các nhân tố ảnh hưởng đến giá sản phẩm máy tính tại hệ thống siêu thị máy tính Đăng Khoa

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC CÁC BẢNG 2
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ 2
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ THEO QUAN ĐIỂM MARKETING 4
    1.1.Những vấn đề chung về giá. 4
    1.1.1.Định nghĩa về giá. 4
    1.1.2. Chiến lược giá. 6
    1.2.Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá. 7
    1.2.1.Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. 7
    1.2.2.Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 8
    1.3.Các quyết định về giá dựa trên cơ sở về các nhân tố ảnh hưởng. 12
    1.3.1.Xác định mức Giá. 12
    1.3.2.Chiến lược giá. 13
    CHƯƠNG 2 : CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ SẢN PHẨM MÁY TÍNH TẠI HỆ THỐNG SIÊU THỊ MÁY TÍNH ĐĂNG KHOA. 16
    2.1.Giới thiệu về hệ thống siêu thị Máy tính Đăng Khoa. 16
    2.1.1.Quá trình phát triển. 16
    2.1.2.Một số thông tin về sản phẩm kinh doanh. 17
    2.1.3.Định hướng phát triển. 18
    2.2.Các nhân tố ảnh hưởng đến giá sản phẩm máy tính tại Hệ thống siêu thị Máy tính Đăng Khoa 19
    2.2.1.Các nhân tố bên trong. 19
    2.2.1.1. Chi phí đầu vào. 19
    2.2.1.2. Các mục tiêu Marketing. 19
    2.2.2.Các nhân tố bên ngoài 21
    2.2.2.2.Cấu trúc cạnh tranh. 23
    2.2.2.3.Các yếu tố bên ngoài khác. 23
    2.2.3. Đánh giá chung. 24
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ VÀ ĐỊNH HƯỚNG GIÚP SIÊU THỊ MÁY TÍNH ĐĂNG KHOA CÓ NHỮNG QUYẾT ĐỊNH GIÁ ĐỨNG ĐẮN TRÊN CƠ SỞ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG 24
    3.1.Đối với các nhân tố ảnh hương từ bên trong. 24
    3.1.1.Giảm chi phí giá thành để có nhiều lựa chọn trong quyết định giá. 25
    3.1.2.Có chiến lược mục tiêu đa dạng va linh hoạt 25
    3.2.Đối với các nhân tố bên ngoài 25
    3.2.1.Phá vỡ sự đe dọa của giá cạnh tranh. 25
    3.2.2.Chiến lược thị trường và kích cầu. 26
    3.2.3.Dự đoán các nhân tố khác. 26
    KẾT LUẬN 27
    PHỤ LỤC: Danh mục sản phẩm của Đăng khoa. 28



    DANH MỤC CÁC BẢNG
    1. Bảng 2.1.So sánh giá cùng một sản phẩm các công ty

    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ
    1.HÌNH 1.1. Sơ đồ Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá
    2. Hình 1.2.Đồ thị biểu diễn mối quan hệ giữa cầu và giá
    3. Hình 1.3.Đồ thị biểu diễn độ co giãn của cầu khi giá thay đổi


    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong chiến lược Marketing, một vấn đề luôn làm các nhà quản lý phải quan tâm suy tính là định giá sản phẩm trên thị trường. Trước hết, giá cả liên quan trực tiếp đến doanh thu, đến lợi nhuận của công ty. Kế đến, giá sản phẩm quyết định mạnh mẽ vào quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Giá sản phẩm phụ thuộc và chịu sự tác động của nhiều yếu tố từ nguyên vật liệu, công nghệ sản xuất, lao động đến quan hệ cung cầu, xu hướng tiêu dùng, chính sách kinh tế Định giá sản phẩm còn tác động đến định vị sản phẩm trên thị trường. Giá cả biến động trong suốt vòng đời sản phẩm và trở thành đặc trưng quan trọng trong việc hoạch định chiến lược marketing.
    Về cơ bản, chiến lược định giá là sự lựa chọn mức giá bán sản phẩm trên thị trường. Việc này dựa trên những phân tích về Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán sản phẩm, Đó là quan hệ cung – cầu, mức chi trả của khách hàng mục tiêu. chiến lược định vị của doanh nghiệp .
    Xác định nhân tố ảnh hưởng đến giá cả cho phép mỗi doanh nghiệp có những quyết dinh đứng đắn nhất về mức giá, đưa ra các quyết định khác về giá nhằm đảm bảo các mục tiêu thị trường và phát triển đúng hướng. VỚi tầm quan trọng như vậy em xin chọn đề tài “CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ SẢN PHẨM MÁY TÍNH TẠI HỆ THỐNG SIÊU THỊ MÁY TÍNH ĐĂNG KHOA” làm đề tài nghiên cứu nhằm kiểm chứng những lý thuyết đã được học về Marketing.
    Nội dung chính của đề tài : gồm có 3 chương :
    Chương 1 : Cơ sở lý luận về các nhân tố ảnh hưởng đến giá theo quan điểm của Marketing
    Chương 2 : Các nhân tố ảnh hưởng đến giá sản phẩm máy tính tại hệ thống siêu thị máy tính Đăng Khoa.
    Chương 3 : Một số khuyến nghị và định hướng giúp Siêu thị máy tính Đăng Khoa có những quyết định giá đứng đắn trên cơ sở các nhân tố ảnh hưởng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...