Tiểu Luận Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực và tạo động lực

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Từ cơ chế tập trung-bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của
    nhà nước là sự đổi mới sáng suốt của đảng ta. Thực tế gần 20 năm cho thấy
    nền kinh tế đã có những bước khởi sắc đáng ghi nhận. Các doanh nghiệp Việt
    Nam đang đứng lên khẳng định mình trong cơ chế mới, chủ động và sáng tạo
    hơn trong những bước phát triển của mình.
    Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh khắc nghiệt, các doanh
    nghiệp muốn tồn tại và phát triển được một cách bền vững cần quan tâm tới
    tất cả các khâu từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Để làm tốt những công việc
    này đòi hỏi phải có những người lao động giỏi và hăng say làm việc vì doanh
    nghiệp của mình.
    Vậy làm thế nào để tạo được động lực đôí với người lao động? Câu hỏi
    này luôn được đặt ra đối với bất kỳ nhà quản lý nào muốn giành thắng lợi trên
    thương trường.
    Trong phạm vi nội dung đề án này em muốn đưa ta một số học thuyết,
    quan điểm cùng những thực tiễn đã có để làm sáng tỏ vấn đề này.
    Do chưa có điều kiện quan sát thực tiễn ở các doanh nghiệp nên những
    vấn đề em nêu chỉ mang tính lý thuyết nhưng những vấn đề này đã được các
    nhà khoa học hành vi đúc kết từ thực tiễn.
    Kết cấu đề án được trình bầy theo bố cục sau:
    - Chương 1: Cơ sở lý luận chung về việc tạo động lực cho người lao
    động.
    - Chương 2: Các nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực đối với người lao
    động.
    - Chương 3: Tổ chức tốt các yếu tố tạo động lực cho người lao động.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...