Báo Cáo Các nguyên tắc Xây dựng atlas giáo khoa điện tử trong dạy học địa lý ở trường phổ thông

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các nguyên tắc Xây dựng atlas giáo khoa điện tử trong dạy học địa lý ở trường phổ thông
    I. Đặt vấn đề
    Atlas là phương tiện trực quan, là nguồn tri thức không thể thiếu trong dạy và học
    địa lý. Trong nhiều năm qua với sự nỗ lực không ngừng của tập thể tác giả các nhà giáo,
    nhà bản đồ học đã xây dựng được những tập atlas đáp ứng yêu cầu ngày càng tốt hơn
    trong việc giảng dạy ở nhà trường phổ thông.
    Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, sự bùng nổ thông tin một cách nhanh chóng
    đòi hỏi phải có cách tiếp cận mới trong dạy và học. Nhiều nước trên thế giới đã xây dựng
    và sử dụng các atlas điện tử trong dạy học (các atlas được đóng gói trên các đĩa CD -
    Rom thậm chí đưa lên mạng Internet) đã phát huy được hiệu quả và góp phần nâng cao
    chất lượng trong dạy và học địa lý, giúp học sinh say mê môn học, tính tích cực, chủ động
    lĩnh hội kiến thức.
    ở Việt Nam trong những năm gần đây việc giảng dạy các bộ môn nói chung và bộ
    môn địa lý nói riêng đã đẩy mạnh việc ứng dụng phương tiện hiện đại, phương pháp tiên
    tiến trong dạy học. Tuy nhiên trong quá trình giảng dạy giáo viên còn gặp nhiều khó khăn
    vì còn thiếu nguồn tư liệu hỗ trợ, các phần mềm dạy học, đặc biệt là các atlas giáo khoa
    điện tử hỗ trợ dạy học địa lý.
    Để góp phần khắc phục những khó khăn trên, bài báo này trình bày những nguyên tắc
    cơ bản trong việc xây dựng atlas giáo khoa điện tử hỗ trợ việc tổ chức hoạt động học tập nhằm
    góp phần nâng cao chất lượng và cải tiến phương thức dạy học địa lý ở trường phổ thông.
     
Đang tải...