Báo Cáo Các mặt hoạt động sản xuất - kinh doanh chủ yếu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu lương thực - thực

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT - KINH DOANH CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI

    LỜI MỞ ĐẦU


    Lĩnh vực hoạt động xuất nhập khẩu từ lâu đã chiếm một tầm quan trọng hàng đầu trong sự tồn tại và phát triển của mỗi quốc gia. Hoạt động xuất khẩu là cơ sở của nhập khẩu và là hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận lớn, là phương thức thúc đẩy phát triển kinh tế hiệu quả. Mở rộng xuất khẩu giúp tăng thu ngoại tệ, tạo điểu kiện cho nhập khẩu và xây dựng hạ tầng cơ sở do đó Nhà nước ta luôn coi trọng các ngành kinh tế hướng theo xuất khẩu, khuyến khích các thành phần kinh tế mở rộng xuất khẩu để giải quyết công ăn việc làm và nâng cao mức sống.
    Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của hoạt động xuất nhập khẩu, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu lương thực - thực phẩm Hà Nội đã không ngừng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình, nâng cao hiệu quả xuất nhập khẩu và mở rộng thị trường. Qua thời gian thực tập tại công ty, em đã có cơ hội tiếp xúc với thực tế và trang bị thêm kiến thức về xuất nhập khẩu cho bản thân. Được sự giúp đỡ tận tình của cô giáo hướng dẫn và các cô chú trong Công ty, em đã từng bước làm quen với thực tế và hoàn thiện báo cáo thực tập này.

    Kết cấu của báo cáo gồm 3 chương:
    Chương 1: Khái quát về công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội.
    Chương 2 : Các mặt hoạt động sản xuất - kinh doanh chủ yếu của công ty.
    Chương 3: Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty.

    Vì vậy, để đảm bảo cho công ty có được đội ngũ nhân viên không bị lạc hậu vể trình độ thì hàng năm công ty phải có kế hoạch đào tạo lại nhân viên thông qua các hình thức:
    - Gửi các nhân viên có năng lực đi nghiên cứu, học tập ở các lớp đào tạo cán bộ kinh doanh xuất nhập khẩu trong và ngoài nước.
    - Đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên mới để họ nâng cao trình độ.
    - Cử các đoàn cán bộ kinh doanh ra nước ngoài để nắm bắt nhu cầu thị trường, kinh nghiệm làm ăn, tạo dựng mối quan hệ bạn hàng vững chắc.
    Đẩy mạnh xuất khẩu là mục tiêu quan trọng trong hoạt động kinh tế đối ngoại của Việt Nam, là điều kiện để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, là tiền đề để thực hiện Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước.
    Việc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu cũng chính là đã góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển xuất khẩu và kinh tế đối ngoại của đất nước.
    Qua nghiên cứu, phân tích tình hình thực tế tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội, em đã hiểu thêm được phần nào công tác Xuất nhập khẩu nói chung và xuất khẩu nói riêng. Từ khi cổ phần hóa đến nay, công ty đã thu được không ít thành quả đáng khích lệ, khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Em tin rằng với những gì công ty đã làm, với những gì công ty hiện có, công ty sẽ đạt được những thành công mới, vượt bậc trong tương lai.
    Do trình độ lý luận cũng như khả năng tiếp cận với tình hình thực tế chưa nhiều, kinh nghiệm còn rất hạn chế nên bài viết sẽ khó tránh khỏi những thiếu sót, sai lầm. Vì vậy em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo cùng toàn thể các cô chú cán bộ trong Công ty để bài viết được hoàn thiện.
    Một lần nữa em xin gửi đến Phó Giáo sư. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hường cùng toàn thể các cô chú trong công ty VIHAFOODCO lời cảm ơn sâu sắc vì sự giúp đỡ nhiệt tình để em có thể hoàn thành bài viết.
     
Đang tải...