Luận Văn Các kỹ thuật gỡ lỗi trong việc phát triển hệ thống nhúng với ngôn ngữ c

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ


    Ngô Thị Nga
    CÁC KỸ THUẬT GỠ LỖI TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG NHÚNG VỚI NGÔN NGỮ C


    KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY
    Ngành: Công nghệ thông tin
    HÀ NỘI

    Khóa luận tập trung trình bày tổng quan về hệ thống nhúng, định nghĩa, đặctrưng của hệ thống, những khó khăn trong việc tìm hiểu một hệ thống nhúng. Sauđó, khóa luận đưa ra những kỹ thuật gỡ lỗi thường được áp dụng trên hệ thốngnhúng, trong đó bao gồm cả các .


    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU .1
    1.1. Đặt vấn đề 1
    1.2. Đề tài, đối tượng nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu .1
    1.3. Mục tiêu của khóa luận 2
    1.4. Cấu trúc của khóa luận .2
    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN .3
    2.1. Hệ thống nhúng 3
    2.1.1. Hệ thống nhúng là gì? 3
    2.1.2. Các thiết bị phần cứng thông thường 3
    2.1.3. Đặc trưng của hệ thống nhúng 6
    2.1.4. Ví dụ về hệ thống nhúng 8
    2.2. Sự lựa chọn ngôn ngữ lập trình cho hệ thống nhúng 8
    CHƯƠNG 3: CÁC KỸ THUẬT GỠ LỖI 10
    3.1. Gỡ lỗi .10
    3.1.1. Gỡ lỗi trong quá trình phát triển hệ thống nhúng 10
    3.1.2. Định nghĩa gỡ lỗi 11
    3.1.3. Tầm quan trọng của việc gỡ lỗi .12
    3.1.4. Mục đích của quá trình gỡ lỗi 12
    3.2. Kiểm thử trên máy chủ 13
    3.2.1. Kỹ thuật cơ bản 13
    3.2.2. Gọi các thường trình ngắt .15
    3.2.3. Gọi thường trình ngắt định thời 15
    3.2.4. Các tệp kịch bản và tệp kết xuất .15
    3.2.5. Những phản đối, hạn chế và nhược điểm 16
    3.3. Bộ mô phỏng .17
    3.4. Sử dụng macro assert 20
    3.5. Sử dụng các công cụ trong phòng thí nghiệm 21
    3.5.1. Máy hiện sóng 22
    3.5.2. Bộ phân tích logic (Logic Analyzer) 24
    3.5.2.1. Bộ phân tích logic theo chế độ thời gian .26
    3.5.2.2. Bộ phân tích logic theo chế độ trạng thái 26
    3.5.3. Bộ mô phỏng trong mạch .28
    CHƯƠNG 4: CÔNG CỤ GỠ LỖI .31
    4.1. Lý do chọn họ vi xử lý ARM 31
    4.2. Giới thiệu công cụ àVision .32
    4.3. Các chức năng chính của công cụ àVision 33
    4.3.1. Các chức năng của àVision IDE .33
    4.3.2. Các chức năng của àVision Debugger 35
    4.4. Ưu điểm của àVision .37
    4.4.1. Ưu điểm của àVision IDE .37
    4.4.2. Ưu điểm của àVision Simulator .38
    4.5. Một số hạn chế của àVision phiên bản dùng thử .38
    4.6. Cài đặt 39
    CHƯƠNG 5: ỨNG DỤNG CÔNG CỤ àVISION VÀO VIỆC GỠ LỖI .41
    5.1. Vi điều khiển LPC2148 41
    5.2. Chương trình “Đèn led nhấp nháy” 41
    5.3. Chương trình Hello world 43
    5.4. Nhận xét .45
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN .47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .49
    PHỤ LỤC: CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VI ĐIỀU KHIỂN LPC2148 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...