Báo Cáo Các kỹ năng quản lý xung đột

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
    Mục lục
    1. 10 vấn đề hàng đầu trong quản lý dự án. 6
    1.1. Vấn đề #1: Dự án không thể bắt đầu đúng thời gian. . 6
    1.3. Vấn đề #3: Người quản lý dự án không thể lưu lại toàn bộ các thông số của dự
    án. 7
    1.4. Vấn đề #4: Thiếu liên kết chiến lược. . 8
    1.5. Vấn đề #5: Quản lý các bên liên quan. . 8
    1.6. Vấn đề #6: Các sự cố truyền thông gây ra những mục tiêu và mục đích dự án
    không rõ ràng. . 9
    1.7. Vấn đề #7: Nảy sinh các khoảng cách trong đội ngũ nhân viên. . 9
    1.8. Vấn đề #8: Người quản lý dự án bỏ qua thảm họa đang tới gần. . 10
    1.9. Vấn đề #9: ội dự án bỏ qua giai đoạn thử nghiệm. 10
    1.10. Vấn đề #10: Sự sợ hãi về việc không dám thử dù biết là đúng. . 11
    2. Sơ lược về xung đột và các hình thức phản ứng với xung đột . 13
    2.1. Xung đột và quản lý xung đột là gì? . 14
    2.2. Tại sao phải hiểu thêm về xung đột và quản lý xung đột? . 15
    2.3. Làm thế nào người ta phản ứng với xung đột? Chiến đấu hay bay lên từ đó ? . 15
    2.4. Những trạng thái nào mà người ta dùng để chỉ xung đột? . 16
    2.5. ách để nhận thức phương thức xung đột. 17
    2.5.1. ua tranh. . 17
    2.5.2. Loại trừ . . 17
    2.5.3. Thích hợp. . 18
    2.5.4. Thỏa hiệp. . 19
    3




    ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
    2.5.5. Cộng tác. 20
    2.6. Các nhân tố có thể ảnh hưởng đến hình thức xung đột. . 20
    2.7. húng ta có thể lựa chọn phong cách quản lý xung đột thế nào? . . 22
    2.8. Làm thế nào để các sinh viên tiếp nhận thông tin này để họ có thể nâng cao các
    kỹ năng quản lý xung đột? . . 25
    2.9. Làm thế nào một nhóm học sinh có thể áp dụng thông tin này để cải thiện cách
    tiếp cận của nó để có các kỹ năng trong việc quản lý xung đột trong nhóm? . . 28
    2.10. Làm thế nào một giảng viên có thể áp dụng thông tin trong khóa học của anh /
    cô ta? 31
    2.11. Tổng kết. . 36
    3. Lý thuyết chung về giải quyết xung đột. . 38
    3.1. Hiểu biết lý thuyết: Các kiểu xung đột . . 39
    3.2. Hiểu biết lý thuyết: Phương pháp quan hệ dựa sở thích . 41
    3.3. Sử dụng công cụ: Một quy trình giải quyết xung đột . . 42
    3.3.1. ước 1: ặt ra bối cảnh . 42
    3.3.2. ước 2: Thu thập thông tin . . 43
    3.3.3. ước 3: Thống nhất vấn đề . . 44
    3.3.4. ước 4: ùng suy nghĩ giải pháp phù hợp . . 44
    3.3.5. ước 5: àm phán một giải pháp . 44
    3.4. Kết luận . . 45
    4. Giải quyết xung đột trong quản lý dự án . 46
    4.1. Giới thiệu . . 46
    4.2. Tổng quan Quản lý dự án . . 46
    4




    ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
    4.3. Tìm hiểu về xung đột . . 49
    4.4. ác phương pháp tiếp cận để giải quyết xung đột . 52
    5. Giải quyết xung đột khi làm việc nhóm . 60
    5.1. Tóm tắt: . . 60
    5.2. Giải quyết xung đột trong các nhóm làm việc: . . 60
    5.3. Quy trình giải quyết xung đột trong nhóm . . 65
    5.4. Nguồn gốc của xung đột trong các nhóm dự án . 70
    Tài liệu tham khảo. 73
    5




    - Nhóm 01 [Year]
    1. 10 vấn đề hàng đầu trong quản lý dự án.
    Trong lịch sử, mọi người thường đánh giá thấp việc lên kế hoạch, chi phí, thời gian và
    khó nhọc cần thiết để triển khai và thực hiện một dự án lớn. Theo báo cáo OS
    Standish roup năm 2001, 40% các dự án NTT bị huỷ bỏ trước khi hoàn thành, 33%
    gặp bất lợi do ảnh hưởng bởi chi phí và vượt thời gian hoặc thay đổi trong phạm vi, và
    trung bình, 52,7% sẽ chi phí 189% so với dự toán ban đầu. hẳng ngạc nhiên khi các nhà
    quản lý dự án phải đối mặt với những trận chiến khó khăn.
    Với kinh nghiệm hơn 25 năm trong tư vấn và quản lý dự án, đây là mười trở ngại quản lý
    dự án khó khăn nhất mà ta thấy. Thông thường, xung đột sẽ phát sinh chủ yếu từ sự tranh
    luận về 10 vấn đề mà chúng ta sẽ đề cập ở phần dưới đây.
    1.1. Vấn đề #1: Dự án không thể bắt đầu đúng thời gian.
    Những nhà quản lý dự án được phân công nhưng khó khăn đầy thách thức của dự án đã
    được thêm vào. Tuy nhiên, họ dự kiến sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ.
    iải pháp: Quan trọng là phải bắt đầu dự án, thậm chí chỉ là việc tập hợp nhóm và chia
    nhỏ nhiệm vụ cho từng cá nhân. Người quản lý dự án cần phải đánh giá lại danh sách các
    dự án, nhìn vào những nhiệm vụ mà họ đang dành thời gian và xem xét lại độ ưu tiên của
    các công việc đó. Nếu người quản lý dự án vẫn còn lo ngại, họ nên xác định việc phân
    công dự án hoặc công việc khác để đảm bảo hoàn thành dự án đúng thời hạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...