Luận Văn Các hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm theo luật thương mại

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU1. Lý do lựa chọn đề tài
    Cùng với sự phát triển của xã hội, qua các thời kỳ, quảng cáo ngày càng đa dạng về các hình thức và hiện đại hơn về cách thức lẫn phương tiện truyền tải. Trước đây, quảng cáo chỉ mang tính tự phát, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu đơn lẻ, ngày nay, quảng cáo đã dần phát triển thành một hoạt động kinh tế xã hội, một ngành nghề kinh doanh mang lại lợi nhuận, phục vụ nhu cầu của đông đảo các cá nhân, tổ chức. Trước đây, phương thức quảng cáo phổ biến nhất là truyền miệng thì ngày nay, phương thức quảng cáo đã đa dạng và tân tiến hơn như tờ rơi, báo in, phương thức phát thanh, truyền hình thậm chí đang tiến đến các phương thức hiện đại như truyền thông vệ tinh, thông tin trực tuyến .
    2. Mục đích nghiên cứu
    Một là, nghiên cứu những vấn đề lý luận về các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc.
    Hai là, khảo sát việc chuyển hóa và thực thi các Công ước cơ bản của ILO ở Việt Nam, qua đó, đánh giá thực trạng pháp luật Việt Nam về các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc.
    Ba là, đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc đối với kinh tế, xã hội Việt Nam.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Khóa luận nhằm nghiên cứu việc chuyển hóa và thực thi các Công ước cơ bản của ILO về các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc ở Việt Nam.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Để đạt được mục đích nghiên cứu, khóa luận chủ yếu dựa trên cơ sở phương pháp luận của triết học Mác – Lênin, lý luận chung về Nhà nước và pháp luật. Ngoài ra, khóa luận còn sử dụng một số phương pháp không thể thiếu trong nghiên cứu khoa học pháp lý như: phương pháp logic; phương pháp phân tích, tổng hợp; phương pháp đối chiếu, so sánh; phương pháp khảo cứu thực tiễn Các phương pháp này được sử dụng đan xen để có thể xem xét một cách toàn diện các vấn đề lý luận và thực tiễn.
    5. Bố cục khóa luận
    Khóa luận gồm 3 phần: Phần mở đầu, phần nội dung và phần kết luận.
    Nội dung của khóa luận được chia thành ba chương:
    Chương I: Các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc theo các công ước của tổ chức lao động quốc tế (ILO)
    Chương II: Thực tiễn thực hiện các Công ước của ILO về các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc ở Việt Nam
    Chương III: Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả thực hiện các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc ở Việt Nam


    MỤC LỤC


    319370695"LỜI MỞ ĐẦU 1
    319370696"CHƯƠNG I 3
    319370697"MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI VÀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI BỊ CẤM . 3
    319370698"1.1. Khái quát chung về hoạt động quảng cáo thương mại 3
    319370699"1.1.1. Khái niệm hoạt động quảng cáo thương mại 3
    319370700"1.1.2. Đặc điểm hoạt động quảng cáo thương mại 7
    319370701"1.1.3. Phân loại hoạt động quảng cáo thương mại 9
    319370702"1.2. Khái niệm hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm 11
    319370703"1.3. Sự điều chỉnh bằng pháp luật đối với hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm 13
    319370704"1.3.1. Sự cần thiết phải điều chỉnh bằng pháp luật đối với hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm 13
    319370705"1.3.2. Hệ thống các văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm 18
    319370706"CHƯƠNG II 20
    319370707"CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT THƯƠNG MẠI VÀ THỰC TIỄN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI BỊ CẤM . 20
    319370708"2.1. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật Nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền, an ninh quốc gia và trật tự xã hội 20
    319370709"2.2. Quảng cáo có sử dụng sản phẩm quảng cáo, phương tiện quảng cáo trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam và trái với quy định pháp luật 23
    319370710"2.3. Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ mà Nhà nước cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh hoặc cấm quảng cáo 25
    319370711"2.4. Quảng cáo thuốc lá, rượu có độ cồn từ 30 độ trở lên và các sản phẩm, hàng hóa chưa được phép lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng trên thị trường Việt Nam tại thời điểm quảng cáo. 25
    319370712"2.5. Lợi dụng quảng cáo thương mại gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân 28
    319370713"2.6. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cùng loại của thương nhân khác. 29
    319370714"2.7. Quảng cáo sai sự thật về một trong các nội dung số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, xuất xứ hàng hóa, chủng loại, bao bì, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của hàng hóa, dịch vụ. 31
    319370715"2.8. Quảng cáo cho hoạt động kinh doanh của mình bằng cách sử dụng sản phẩm quảng cáo vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, sử dụng hình ảnh của tổ chức, cá nhân khác để quảng cáo khi chưa được tổ chức, cá nhân đó đồng ý 34
    319370716"2.9. Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật 35
    319370717"CHƯƠNG III 37
    319370718"MỘT SỐ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT THƯƠNG MẠI VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI BỊ CẤM . 37
    319370719"3.1. Định hướng hoàn thiện các quy định của pháp luật thương mại về hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm 37
    319370720"3.2. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật về hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm 40
    319370721"3.2.1. Thống nhất sự điều chỉnh pháp luật đối với hoạt động quảng cáo và quảng cáo thương mại 40
    319370722"3.2.2. Hoàn thiện quy định của pháp luật đối với một số hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm 42
    319370723"3.2.3. Hoàn thiện các quy định về xử phạt trong lĩnh vực quảng cáo thương mại nói chung và quảng cáo thương mại bị cấm nói riêng. 47
    319370724"3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về hoạt động quảng cáo thương mại bị cấm 47
    319370725"3.3.1. Nâng cao ý thức pháp luật 47
    319370726"3.3.2. Tăng cường sự quản lý của Nhà nước. 49
    319370727"3.3.3. Tăng cường phát huy vai trò của Hiệp hội quảng cáo. 51
    319370728"KẾT LUẬN 52
    319370729"TÀI LIỆU THAM KHẢO 53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...