Tiểu Luận Các hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty thương mại và dịch vụ du lịch Linh Phương

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Các hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty thương mại và dịch vụ du lịch Linh Phương

    Mục lục!
    Lời mở đầu
    Chương 1. Giới thiệu về cơ sở thực tập
    1.1 Khái quát sự h́nh thành và phát triển của cơ sở thực tập
    1.2 Cơ cấu, tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận
    1.3 Các chương tŕnh du lịch đặc sắc của công ty.
    Chương 2. Các hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty
    2.1 Các hoạt động chính của công ty
    2.2 Các tuyến,điểm đi thực tập
    2.3 Tiếp cận với công việc của hướng dẫn viên
    2.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
    Chương 3. Hoạt động của bộ phận hướng dẫn viên trong công ty
    Chương 4. Những kinh nghiệm và đề xuất
    4.1 Những kinh nghiệm thu được trong quá tŕnh thực tập
    4.2 Một số đề xuất
    Lời kết









    Lời mở đầu !
    Du lịch đă trở thành ngành kinh tế quan trọng, góp phần không nhỏ trong thu nhập quốc dân của cả nước; khôi phục nhiều nghề thủ công truyền thống; góp phần vào sự phát triển của ngành hàng không, văn hóa thông tin và các ngành khác liên quan đến du lịch. Đă tạo thêm nhiều việc làm mới cho lao động.Mặt khác du lịch c̣n được mệnh danh là ngành công nghiệp không ống khúi,ngành công nghiệp đẻ trứng vàng. Hiện nay trên thế giới có hàng trăm triệu người đi du lịch và số người đi du lịch có khuynh hướng ngày càng gia tăng.Nửa cuối thế kỉ 10, ngành du lịch thế giới phát triển nhanh. Du lịch đă trở thành 1 hiện tượng kinh tế xă hội phổ biến. Hàng năm du lịch đem lại khoản thu nhập khổng lồ. Du lịch là 1 ngành tổng hợp mang tính chất chính trị, kinh tế, văn hóa xă hội. Du lịch đóng vai tṛ thúc đẩy ngành kinh tế khác cùng phát triển nh­ ngành giao thông, xây dựng, bưu chính viễn thông, ngân hàng .
    Trong nền kinh tế thị trường mở cửa, thế kỉ 19 là 1 thế kỉ phát triển của 3 ngành hàng đầu : công nghệ thụng tin,vụ tuyến truyền h́nh và du lịch. Bước vào thế kỉ 21,ngành du lịch có nhiều thay đổi bởi sự tác động của nhiều yếu tố,cỏc tổ chức du lịch cần thiết phải có sự thay đổi về quản lư. Mặt khác sản phẩm du lịch là 1 tổng thể bao gồm những các vật vô h́nh và hữu h́nh. Hầu hết sản phẩm du lịch là dịch vụ và kinh nghiệm. Do đó sản phẩm du lịch có tính chất vô cùng đặc biệt. Đặc tính này đ̣i hỏi người kinh doanh du lịch không những cần có kiến thức tổng quát mà c̣n phải có kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn. Chính v́ lẽ đó mà marketing du lịch và hoạt động hướng dẫn du lịch vô cùng quan trọng đối với ngành kinh doanh du lịch nói chung cũng như hoạt động marketing du lịch trong các công ty lữ hành nói riêng. Hoạt động marketing và hoạt động của các bộ phận hướng dẫn viên là các hoạt động không thể thiếu trong mỗi công ty du lịch,đại lí du lịch .
    Trong xu thế hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, Việt Nam đang đứng trước sự chuyển ḿnh lớn, nhằm thích nghi với môi trường cạnh tranh ngày càng cao của các nước. Trong đó du lịch là 1 trong những lĩnh vực thu hót sự quan tâm của hầu hết các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia. Năm 2007 là 1 năm của du lịch phát triển. Thu nhập từ du lịch sẽ là 1 lợi nhuận lớn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế quốc dân. Bên cạnh đó du lịch đem lại hàng ngàn công việc cho người lao động như : hướng dẫn viên du lịch, vận chuyển, nhà hàng, khỏch sạn .Vỡ vậy để có lợi nhuận th́ doanh nghiệp cần phải áp dụng các chính sách marketing nhằm thu hót khách hàng, tiêu thụ sản phẩm, thu hồi vốn nhanh, đầu tư sản xuất. Khi đú cỏc chính sách marketing các doanh nghiệp đưa ra thị trường được coi là điều kiện sống c̣n, quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp. V́ vậy mọi chính sách marketing đưa ra phải mang lại hiệu quả cao nhất cho công ty. Không những vậy mà hoạt động của bộ phận hướng dẫn viên cũng đóng vai trũ khỏ quan trọng trong việc đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp lữ hành.
    Duy tŕ lợi thế cạnh tranh và thế mạng trong giai đoạn hội nhập (WTO) của ḿnh, với tiờu trớ “ Mang thế giới đền gần bên bạn” _ “Bring the world next to you” _Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Linh Phương có nhiều hơn những cơ hội giới thiệu sản phẩm tours đa dạng, phong phó trong và ngoài nước đến với du khách 1 cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Với ưu thế khá lớn các mối quan hệ cũng như cộng tác chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ như vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ .trờn cả nước và đối tác là đại lư du lịch nước ngoài. Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Linh Phương luôn luôn chủ động và sáng tạo trong khâu tổ chức và điều hành .đem lại cho khách hàng sự tin tưởng, hài ḷng khi sử dụng dịch vụ do Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Linh Phương cung cấp. Để tồn tại và phát triển Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Linh Phương đă có nhiều hoạt động marketing trên thị trường khách nội địa và quốc tế, c̣ng nh­ các hoạt động bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho bộ phận hướng dẫn viên.


















    Chương 1.
    Giới thiệu chung về cơ sở thực tập Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Linh Phương
    Văn pḥng : 27 Hồ Đắc Di _ Đống Đa _ Hà Nội
    Tel : (844) 5729129 / 5334166 / 5334167
    Fax : (844) 5729144
    Email : >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website : phuongdongtravel.vn

    1.1 Khái quát sự h́nh thành và phát triển của cơ sở thực tập:
    Cùng với xu hướng phát triển chung của thế giới, ngành du lịch Việt Nam đó cú những bước phát triển nhanh chóng, trở thành ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 10 đă xác định : phát triển ngành du lịch thành 1 ngành kinh tế ṃi nhọn, từng bước đưa nước ta trở thành trung tâm du lịch có tầm cỡ trong khu vực, phấn đấu đến sau năm 2010 du lịch Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực. Và đây cũng là chiến lược quan trọng trong đường lối kinh tế – xă hội, nhằm góp phần thực hiện công cuộc Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.
    Được sù quan tâm của Đảng và nhà nước, cùng với xu hướng phát triển chung của thế giới, ngành du lịch Việt Nam đă nỗ lực đầu tư xây dựng các khu, tuyến điểm du lịch hấp dẫn; hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng hiện đại. Du lịch dă góp phần tích cực vào việc giới thiệu và quảng bá h́nh ảnh đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, mến khách đến với bạn bè 5 châu ; tạo tiền đề vững chắc cho sự hội nhập và mở rộng phát triển du lịch Việt Nam ra thế giới.
    Ngày nay, Việt Nam đă khẳng định rơ là điểm hấp dẫn, an toàn và thân thiện.Điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch, thương mại có tầm cỡ trong khu vực, thu hót nguồn khác quốc tế đến Việt Nam nagỳ càng lớn.Đặc biệt là từ các thị trường du lịch trọng điểm như : Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, các nước ASEAN và các thị trường khác như : Uc,Nga .Theo kế hoạch của Tổng cục du lịch : mục tiêu đến năm 2010 có thể đạt tới 6,5 – 7 triệu lượt khách quốc tế đến với Việt Nam. Doanh thu từ du lịch ước tính đến 2010 đạt 4 – 4,5 tỷ USD.Tốc độ phát triển b́nh quân đạt 12%/năm. Những kế hoạch, mục tiêu, chiến lược trên chắc chắn đạt được trên cơ sở thực tế đầu tư cơ sở hạ tầng, xúc tiến quảng bá du lịch và đào tạo nhân lực mà chính phủ Việt Nam và ngành du lịch đă và đang thực hiện. Đồng thời sự gia tăng đó sẽ phát huy sức mạng tổng hợp ác nguồn lực từ tài nguyên thiên nhiên đến tài nguyên nhân văn ; từ cơ sở hạ tầng chuyên ngành đến đa ngành. Đặc biệt là sự phát triển ngày càng cao nguồn nhân lực của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế.
     
Đang tải...