Tiểu Luận Các hoạt động cơ bản của ngân hàng cổ phần thương mại Vietcombank và các biện pháp hạn chế rủi ro tr

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU VỀ VIETCOMBANK
    Phần I: Cở sở lý thuyết
    1. Khái niệm
    2. Các hoạt động cơ bản ngân hàng thương mại.
    2.1. Hoạt động huy động vốn:
    2.2. Hoạt động cho vay
    2.3. Hoạt động đầu tư của các ngân hàng thương mại
    2.4 Hoạt động cung ứng dịch vụ ngân hàng
    3. Chức năng và vai trò của Ngân hàng thương mại3.1. Chức năng của ngân hàng thương mại
    3.2. Vai trò của ngân hàng thương mại
    Phần II: Các hoạt động cơ bản của ngân hàng cổ phần thương mại Vietcombank
    2.1.Hoạt động tạo lập vốn.
    2.1.1. Vốn chủ sở hữu (vốn điều lệ, vốn bổ sung trong qua trình hoạt động, các quỹ của các ngân hàng thương mại)
    2.1.2. Vốn tiền gửi
    2.1.3. Vốn đi vay
    2.1.3.1 Phát hành cổ phiếu
    2.1.3.2 Phát hành trái phiếu
    2.1.3.3 Vay vốn thông qua một số tổ chức tài chính khác
    2.1.4. Vốn khác
    2.3. Hoạt động ngân hàng đầu tư Vietcombank
    2.4. Hoạt động cung ứng dịch vụ ngân hàng vietcombank.
    2.4.1. Dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank
    2.4.1.2. Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động VCB-SMS B@nking
    2.4.1.3. Dịch vụ tin nhắn chủ động qua VCB-SMS B@nking
    2.4.1.4. Dịch vụ VCB-eTopup
    2.4.1.5. Dịch vụ tài chính trên kênh VCB-iB@nking
    2.4.1.6. Dịch vụ thanh tốn tự động
    2.4.1.7. Dịch vụ ATM và thanh toán bằng thẻ
    2.4.2. Dịch vụ tài khoản thanh toán.2.4.3. Dịch vụ tài khoản tiền gửi có kỳ hạn.2.4.4. Dịch vụ quản lý vốn có tập trung.2.4.5. Dịch vụ đầu tư tự động.2.4.6.Dịch vụ chuyển tiền2.4.6.1. Chuyển tiền đia) Chuyển tiền đi nước ngoàib) Chuyển tiền đi trong nước2.4.6.2. Chuyển tiền đếna) Chuyển tiền đến nước ngoàib)Chuyển tiền đến trong nước2.4.7. Dịch vụ thanh toán xuất khẩu2.4.7.1. Dịch vụ thông báo L/C, sửa đổi LC2.4.7.2. Dịch vụ xác nhận L/C2.4.7.3. Dịch vụ nhận bộ chứng từ và thanh toán2.4.7.4. Dịch vụ chiết khấu truy đòi2.4.7.5. Dịch vụ chiết khấu miễn truy đòiChương 3: Các biện pháp hạn chế rủi ro trong hoạt động ngân hàng của ngân hàng Vietcombank

    3.1. Biện pháp hạn chế rủi ro tín dụng
    3.1.1. Xây dựng chính sách tín dụng hợp lý.
    3.1.2 Thực hiện tốt quy trình quản lý tín dụng.
    3.1.3. Phân tán rủi ro
    3.1.4. Duy trì quan hệ khách hàng lâu dài
    3.1.5. Thực hiện tốt các hình thức đảm bảo tín dụng (cầm cố, thế chấp, bảo lãnh, )
    3.1.6. Chú trọng đến nghệ thuật cho vay
    3.2. Biện pháp làm giảm rủi ro lãi suất.
    3.3. Các biện pháp làm giảm rủi ro hối đoái.
    3.4. Các biện pháp làm giảm rủi ro thanh toán
    3.5. Biện pháp làm giảm rủi ro về nguồn vốn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...