Tiểu Luận Các hình thức kiểm tra miệng của giáo viên để học sinh luôn luôn chuẩn bị bài cũ tốt

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài.
    CÁC HÌnh THỨC KIỂM TRA MIỆNG CỦA GIÁO VIÊN
    ĐỂ HỌC SINH LUÔN LUÔN CHUẨN BỊ BÀI CŨ TỐT"

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Người giáo viên luôn mang một trọng trách là truyền thụ cho học sinh một số vốn kiến thức ở tất cả các bộ môn. Trong lúc đó, học sinh là người được nhận lấy thu thập cái mà thầy giáo đã cung cấp cho mình trong suốt quá trình trên bục giảng hàng ngày.
    Với chương trình đổi mới, thay sách hiện nay ở các khối lớp, kiến thức được cung cấp ngày càng nhiều, càng nâng lên và khó dần. Kiến thức này liên quan đến kiến thức khác, vấn đề này liên hệ đến vấn đề kia, cứ như thế từ dễ đến khó dần mà học sinh cần phải nắm chắc.
    Vì vậy, các kiến thức của từng môn học, từng bài học luôn có móc xích như một chuỗi nối tiếp nhau. Nắm được kiến thức ban đầu, sẽ hiểu được các vấn đề kế tiếp sau này của bài sau . Chính vì lẽ đó, mà học sinh muốn hiểu rõ những vấn đề của bài mới thì phải nắm chắc bài cũ có liên quan để dễ dàng tiếp nhận thông tin này.
    Nói một cách khác, người học sinh lúc đến lớp phải chuẩn bị tốt kiến thức bài cũ và giáo viên là người phải kiểm tra việc học sinh có chuẩn bị bài cù tốt hay chưa! Đây cũng là việc làm thưởng xuyên của mỗi giáo viên trong mỗi tiết dạy trước khi vào bài mới mà ta thường gọi là kiểm tra miệng. Đó cũng là vấn đề tôi muốn đưa ra dưới đây: "Các hình thức kiểm tra miệng của giáo viên để học sinh luôn chuẩn bị bài cũ tốt"
     
Đang tải...