Luận Văn Các giải pháp và kiến nghị để nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các giải pháp và kiến nghị để nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp dịchvụ viễn thông


    MỞ ĐẦU1. Sự cần thiết của đề tài.Sự chuyển đổi nền kinh tế từ tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường đã tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội, đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các ngành, các doanh nghiệp. Trong đó ngành bưu điện cũng đang thay đổi về mặt công nghệ, pháp lý và cả hoạt động kinh doanh để phù hợp với xu hướng toàn cầu và hội nhập, có nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức.
    Một trong những vấn đề quan trọng quyết định sự thắng bại trong cuộc cạnh tranh trên thị trường của các ngành kinh tế quốc dân nói chung và ngành viễn thông nói riêng là mức độ thích hợp của chất lượng, sự hợp lý về giá cả của hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Việc phải luôn nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng phù hợp với nhiệm vụ đã đặt ra của ngành bưu điện là: “Vừa phục vụ vừa kinh doanh”.
    Thông tin bưu điện, mà trong đó tỷ trọng lớn là thông tin viễn thông (tính theo giá trị), ngoài vai trò là ngành cung cấp dịch vụ không thể thiếu được trong đời sống kinh tế, xã hội, chính trị của mỗi nước còn là ngành thuộc kết cấu hạ tầng mang tính công ích, tính xã hội cao. Chính vì vậy, việc nghiên cứu năng lực, khả năng cung cấp dịch vu, đặc biệt là chất lượng của dịch vụ viễn thông là việc làm rất quan trọng và cần thiết đối với các cơ quan quản lý nói chung và Tổng công ty Bưu chính Viễn thông nói riêng.
    Xuất phát từ những yêu cầu thực tế trên, tôi quyết định chọn đề tài: “Các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông” với mong muốn Tổng công ty Bưu chính Viễn thông luôn là một trong những đòn bẩy chủ lực, thúc đẩy nền kinh tế nước nhà phát triển vững mạnh, nhanh chóng hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa.
    2. Mục tiêu giải quyết của luận văn.Trên cơ sở nghiên cứu tổng quan về mạng viễn thông Việt nam, về hiện trạng cung cấp các dịch vụ viễn thông, đề tài phân tích những ưu, nhược điểm của hoạt động cung cấp dịch vụ của Tổng công ty. Từ đó đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông.
    3. Nội dung đề tài.Để thực hiện mục tiêu nói trên, đề tài bao gồm ba chương sau đây:
    - Chương 1: Những vấn đề chung:
    - Vị trí, vai trò và xu hướng phát triển của thông tin viễn thông.
    - Tổng quan về hiện trạng mạng viễn thông Việt nam.
    - Chất lượng hoạt động viễn thông – Xây dựng hệ thống chỉ tiêu chất lượng
    - Chương 2: Hiện trạng hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông.
    - Hiện trạng thị trường cung cấp dịch vụ
    - Phân tích về loại hình và chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ
    - Tổng hợp đánh giá chất lượng hoạt động.
    - Chương 3: Các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông.
    - Các giải pháp nâng cao chất lượng.
    - Kiến nghị với Nhà nước, Bộ Bưu chính Viễn thông và Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam.

    4. Phương pháp nghiên cứu.Cơ sở lý luận khoa học được vận dụng trong luận văn này là hệ thống lý luận của học thuyết Mác – Lê nin, các lý thuyết về khoa học kinh tế và quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về ngành viễn thông.
    Phương pháp nghiên cứu được sử dụng để thực hiện đề tài này là: Phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phân tích tổng hợp, thống kê, so sánh, dự báo Từ đây rút ra những kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp để hoạt động sản xuất viễn thông được tốt hơn.

    5. Phạm vi nghiên cứu.Hiện nay, Tổng công ty đang kinh doanh rất nhiều dịch vụ viễn thông, nhưng do thời gian, điều kiện nghiên cứu và năng lực có hạn nên trong đề tài, người viết chỉ đi sâu nghiên cứu về hai loại dịch vụ có doanh thu chiếm tỷ trọng lớn trong ngành viễn thông là: Điện thoại cố định và điện thoại di động. Từ kết quả đi sâu nghiên cứu hai dịch vụ này chúng ta đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ viễn thông nói chung.
     
Đang tải...