Luận Văn Các giải pháp thay thế phương tiện tự chế cho người nghèo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Công trình “ các giải pháp thay thế phương tiện tự chế cho người nghèo trên địa
    bàn thành phố Hồ Chí Minh
    ” nhằm mục đích đưa ra những giải pháp nhằm giải
    quyết vấn đề mang tính thời sự hiện nay. Vấn đề này có liên quan đến việc mưu
    sinh của nhiều người dân nghèo trên địa bàn thành phố nên việc giải quyết triệt để
    hay không có vai trò vô cùng quan trọng. Đó cũng chính là mục đích của công
    trình.

    Công trình được thực hiện dựa trên phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp từ
    nhiều bài báo cũng như những thông tin mang tính cập nhật hiện nay. Trong quá
    trình thực hiện không thể không mắc thiếu sót nhưng điều quan trọng là ý nghĩa
    mà công trình mang lại.

    Nội dung của công trình được chia thành ba phần chính: tổng quan về phương tiện
    tự chế, những vấn đề kinh tế xã hội về người nghèo và phương tiện tự chế, các giải
    pháp thay thế phương tiện tự chế.


    MỤC LỤC
    Chương 1: Tổng quan về phương tiện tự chế
    1. Phương tiện tự chế .1
    2. Vai trò của phương tiện tự chế đối với người nghèo và hoạt động kinh tế
    trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 1
    Vai trò của phương tiện tự chế đối với người nghèo 1
    Vai trò của phương tiện tư chế đối với hoạt động kinh tế trên địa bàn thành phố
    Hồ Chí Minh 2
    3. Tổng quan nghị quyết 32 và việc cấm lưu hành phương tiện tự chế .3
    Tổng quan nghị quyết 32 3
    Cấm lưu hành phương tiện tự chế .4

    Chương 2 : Những vấn đề kinh tế xã hội về người nghèo và phương tiện tự chế

    1. Những vấn đề kinh tế xã hội về người nghèo .5
    2. Tình hình về phương tiện tự chế từ khi có nghị quyết 32 trên một số địa bàn
    trong cả nước 8
    2.1 Tại thành phố Hồ Chí Minh .8
    2.2 Hà Nội: chỉ kiểm tra nhắc nhở 11
    2.3 Cần Thơ: tịch thu bán phế liệu 11
    2.4 Đà Nẵng: không dời thời hạn 11
    2.5 Quảng Ngãi: cấm trên quốc lộ và đường đô thị 12
    2.6 Thừa Thiên - Huế: xe chở rác vẫn được lưu hành 12
    2.7 Bến Tre: vùng nông thôn vẫn cho phép 12
    2.8 Tiền Giang: còn rất lúng túng .12
    3. Những vấn đề đặt ra 13
    3.1. Đối với chính phủ 13
    3.1.1. Chính sách "sinh non", hậu quả lâu dài 13
    3.1.2. Những chính sách, quyết định liên quan đến số đông và nhất là có liên
    quan đến những nhóm yếu thế trong xã hội thì phải được suy nghĩ thật kỹ
    lưỡng 17
    3.1.3. Sau 30-6, phương tiện nào thay thế xe tự chế 17
    3.1.4. Bằng lái cho người khuyết tật: Bao giờ .19
    3.2. Đối với các cấp ngành 21
    3.2.1 TP Hồ Chí Minh: Lúng túng trong việc cấm xe ba bánh, bốn bánh tự sản
    xuất lưu thông 21
    3.2.2 Khi nào có đề án chuyển đổi .23
    3.2.3 Suốt 6 tháng, công luận hầu như im lặng 26
    3.2.4 Một chính sách, mỗi nơi hiểu một khác 26
    3.2.5 Suốt 6 tháng, các cơ quan quản lý đã làm gì .27
    3.2.6 Suốt 6 tháng, doanh nghiệp ngủ quên 28
    3.2.7 Đề nghị cho xe ba bánh được hoạt động ban ngày - Chỉ nên cấm trên
    một số tuyến đường 29
    3.3. Đối với người dân nói chung và những người dân nghèo trên địa bàn thành
    phố nói riêng .29
    3.3.1 Người nghèo vẫn khó .29
    3.3.2 Giải pháp cho xe tự chế: Thiếu khả thi – Triển khai quá chậm .30
    3.3.3 Xe lôi Trung Quốc tràn vào Việt Nam 33
    Chương 3 : Các giải pháp
    1. Chuyển đổi thế nào 36
    2. Lại tiếp tục gia hạn 37
    3. TP.HCM: đề xuất phương án chuyển đổi xe ba, bốn bánh tự chế 38
    4. Vay vốn ở đâu .40
    5. TPHCM đã giao Sở GTCC phối hợp với các sở, ngành, quận - huyện xây
    dựng đề án chuyển đổi các loại xe 3-4 bánh tự chế đang lưu thông trên địa
    bàn, trình UBND TP trong quý III/2008. Nội dung và thời gian thực hiện đề
    án sau khi được TP duyệt sẽ công bố rộng rãi cho người dân biết và giám
    sát việc thực hiện .43
    6. Hai phương án .44
    7. TP.HCM: Lộ trình thay thế xe 3, 4 bánh tự chế kéo dài đến hết 2009 45
    8. Chuyển đổi xe 3-4 bánh tự chế: Sẽ có cơ chế hỗ trợ chung cả nước 46
     

    Các file đính kèm:

    • 75-.rar
      Kích thước:
      253.2 KB
      Xem:
      0
Đang tải...