Luận Văn Các giải pháp phát triển kinh doanh của Công ty thông tin di động - VMS thuộc Tổng Công ty bưu chính

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài

    ĐÓ phát triển nhanh, bền vững và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế đối với Ngành bưu chính viễn thông. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiÕn lược phát triển bưu chính - viễn thông Việt Nam đến 2010 và định hướng đến năm 2020. Theo đó: Bưu chính, viễn thông Việt Nam trong mối liên kết với tin học, truyền thông tạo thành cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia, phải là một ngành mũi nhọn, phát triển mạnh hơn nữa, cập nhật thường xuyên công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Phát triển đi đôi với quản lý và khai thác có hiệu quả, nhằm tạo điều kiện ứng dụng và thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực của toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước và nâng cao dân trí. Phát triển mọi nguồn lực của đất nước, tạo điều kiện cho tất cả các thành phần kinh tế tham gia phát triển bưu chính, viễn thông, tin học trong môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch do Nhà Nước quản lý với những cơ chế thích hợp. Phát triển nhanh, chiếm lĩnh và đứng vững ở trị trường trong nước, đồng thời chủ động vươn ra hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế. Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển đi đôi với đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, góp phần bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
    Chính sách đổi mới và mở cửa nền kinh tế của Đảng và Nhà Nước ta từ sau nghị quyết đại hội Đảng lần thứ VI đã mang lại những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Việt Nam đã và đang ngày càng tham gia tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đã ký kết nhiều hiệp định hợp tác kinh tế - thương mại với các nước, các tổ chức kinh tế thương mại khu vực và trên thế giới. Kinh tế càng phát triển, đời sống nhân dân càng được nâng cao sẽ tạo điều kiện, là tiền đề cho việc phát triển các dịch vụ viễn thông nói chung và dịch vụ thông tin di động nói riêng. Bên cạnh đó, mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế tạo ra các cơ hội và thách thức mới cho các doanh nghiệp nói chung và Công ty thông tin di động nói riêng. Phát triển kinh doanh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đang đặt ra những vấn đề mới phải giải quyết với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và với Công ty thông tin di động nói riêng.
    Trước tình hình đó, vấn đề củng cố, mở rộng phát triển kinh doanh và hội nhập kinh tế là một vấn đề có tính sống còn của mỗi doanh nghiệp. Điều này càng trở nên quan trọng và cấp thiết đối với Công ty thông tin di động. Thị trường thông tin di động là thị trường đầy tiềm năng và khi Việt Nam mở cửa thị trường theo các cam kết đàm phán gia nhập WTO sẽ làm cho cạnh tranh trong lĩnh vực này sẽ ngày càng trở nên quyết liệt. Để tồn tại và phát triển Công ty thông tin di động – VMS buộc phải chủ động phát triển kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh để hội nhập. Trên cơ sở đó tác giả đã lựa chọn đề tài: “Các giải pháp phát triển kinh doanh của Công ty thông tin di động - VMS thuộc Tổng Công ty bưu chính viễn thông Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế" làm luận văn thạc sỹ kinh tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...