Tiểu Luận Các Giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho Ngân hàng liên doanh Lào-Việt, chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Các Giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho Ngân hàng liên doanh Lào-Việt, chi nhánh Hà Nội


    MỤC LỤC​

    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI




    I. Khái quát về hoạt động của NHTM . 1

    1. Khái niệm về NHTM 1

    2. Các hoạt động của NHTM . 1

    3. Vai trò của Ngân hàng đối với nền kinh tế . 6

    II. Khái quát về cạnh tranh trong hoạt động Ngân hàng 7

    1. Cạnh tranh là gì . 7

    2. Tính tất yếu của cạnh tranh đối với NHTM 8

    3. Khái quát khả năng cạnh tranh trong hoạt động của NHTM 9

    4. Biểu hiện khả năng cạnh tranh của NHTM . 10

    III. Chỉ tiêu thể hiện khả năng cạnh tranh của NHTM 13

    1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh 13

    2. Nhóm các chỉ tiêu phản ánh chất lượng dịch vụ của NHTM 15

    3. Nhóm chỉ tiêu phản ánh sự hài lòng của khách hàng 16

    IV. Các công cụ cạnh tranh của NHTM 17

    1. Cạnh tranh bằng lãi suất 17

    2. Cạnh tranh bằng sự phân biệt 19

    V. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của NHTM 27

    1. Nhân tố bên trong 27

    2. Nhân tố bên ngoài . 28



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG LIÊN DOANH LÀO-VIỆT CHI NHÁNH HÀ NỘI


    I. Khái quát về Ngân hàng liên doanh Lào-Việt chí nhánh Hà Nội . 30

    1. Lịch sử hình thành của Ngân hàng liên doanh Lào-Việt chi nhánh HàNội 30

    2. Chức năng, nhiệm vụ của LVB Hà Nội . 31

    3. Hoạt động của LVB Hà Nội 32

    4. Bộ máy tổ chức 34

    II. Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng liên doanh Lào-Việt chí nhánh Hà Nội trong thời gian qua .

    37

    1. Những thuận lợi và khó khăn của hoạt động kinh doanh của chí nhánh trong thời gian qua

    37

    2. Kết quả hoạt động kinh doanh của LVB Hà Nội trong thời gian qua . 40

    III. Phân tích khả năng cạnh tranh của LVB Hà Nội 46

    1. Phân tích khả năng cạnh tranh của Chí nhánh thông qua các chỉ tiêu cơ bản 46

    2. Phân tích khả năng cạnh tranh của Chi nhánh thông qua các công cụ cạnh tranh

    52

    3. Đánh giá khả năng cạnh tranh của Chi nhánh Ngân hàng liên doanh Lào-Việt Hà Nội

    57


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CHO NGÂN HÀNG LIÊN DOANH LÀO-VIỆT



    I. Kế hoạch kinh doanh năm 2003 62

    II. Giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Ngân hàng liên Lào-Việt . 63

    1. Đổi mới cơ cấu vốn huy động theo hướng có lợi và hơp lý hơn 63

    2. Cải tiến công tác tín dụng . 64

    3. Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, đào tạo lại cũng như tuyển dụng cán bộ

    64

    4. Hiện đại hoá hệ thống thông tin 66

    5. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng tạo danh tiếng uy tín cho chi nhánh 68

    IV. Một số kiến nghị . 71

    1. Đối với LVB (Hội Sở Chính) . 71

    2. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 72

    3. Đối với NHĐT & PT Việt Nam . 74

    4. Đối với doanh nghiệp . 75



    Kết luận 77



    Tài liệu tham khảo 78
     
Đang tải...