Chuyên Đề Các giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm biến tần ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm biến tần ở Việt Nam


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    1
    1.1. CÁC VẤN ĐỀ VỀ THỊ TRƯỜNG, SẢN PHẨM VÀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM: 4
    1.1.1.Khái niệm: 4
    1.1.1.1.Thị trường: 4
    1.1.1.2. Sản phẩm: 4
    1.1.1.3. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm: 4
    1.1.2. Phân loại sản phẩm và đặc điểm, nguyên lý làm việc cơ bản của sản phẩm: 5
    1.1.2.1. Phân loại sản phẩm: 5
    1.1.2.2. Đặc điểm của sản phẩm: 6
    1.1.2.2.Nguyên lý làm việc cơ bản của biến tần: 8
    1.1.3.Phân loại thị trường : 9
    1.1.3.1. Phân theo địa lý: 9
    1.1.3.2. Phân theo yếu tố tâm lý( nhu cầu của khách hàng): 10
    1.2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM BIẾN TẦN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM: 11
    1.2.1. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô: 11
    1.2.1.1.Môi trường kinh tế chính trị: 11
    1.2.1.1.1. Yếu tố kinh tế của môi trường vĩ mô: 11
    1.2.1.1.2.Yếu tố chính trị của môi trường vĩ mô: 14
    1.2.1.2. Môi trường luật pháp: 17
    1.2.1.2.1. Cải cách hành chính: 17
    1.2.1.2.2. Phát triển khu vực kinh tế tư nhân: 17
    1.2.1.3. Môi trường văn hóa, xã hội: 19
    1.2.1.3.1. Yếu tố văn hoá: 19
    1.2.1.3.2. Yếu tố xã hội: 19
    1.2.1.4. Tác động ngày càng sâu và rộng của khoa học và công nghệ: 20
    1.2.2. Nhân tố vi mô: 21
    1.2.2.1. khách hàng mua sản phẩm biến tần: 21
    1.2.2.2. Nhà cung cấp: 22
    1.2.2.3.Cạnh tranh nội bộ giữa các doanh nghiệp hoạt động trong ngành: 23
    1.2.2.4. Đối thủ tiềm ẩn: 24
    1.2.2.5 Sản phẩm thay thế: 25
    1.3.SỰ CẦN THIẾT PHẢI PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM BIẾN TẦN Ở VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI 25
    1.3.1. Do công dụng mà thiết bị biến tần mang lại: 25
    1.3.1.1.Nối mạng và truy cập từ xa: 25
    1.3.1.2. Trí tuệ nhúng: 26
    1.3.1.3.Điều khiển phân tán: 26
    1.3.1.4. Tiết kiệm điện: 26
    1.3.2. Tiềm năng phát triển: 27
    1.3.3. Do thị trường sản xuất trong nước là chưa hình thành: 27
    2.1.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG TỰ ĐỘNG HOÁ Ở VIỆT NAM: 29
    2.2.1. Đánh gía chung về công tác tiêu thụ sản phẩm biến tần ở Việt Nam. 30
    2.2.2.Đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm biến tần thông qua hoạt động kinh doanh của công ty TNHH thiết bị bán dẫn và đo lường điều biến độ rộng xung Phát Minh giai đoạn 2003-2007 và cụ thể tại Chi nhánh Hà Nội trong giai đoạn2006-2007: 37
    2.2.2.1. Kết quả kinh doanh của toàn công ty TNHH thiết bị bán dẫn và đo lường điều biến độ rộng xung Phát Minh: 37
    2.2.2.1.2.Lợi nhuận sau thuế tăng: 40
    2.2.2.1.3.Thị phần của doanh nghiệp: 40
    2.2.2.2.Vị trí của chi nhánh Hà Nội: 43
    2.2.2.2.1.Doanh thu và lợi nhuận sau thuế: 43
    2.2.2.2.2. Doanh thu đối với từng loại khách hàng: 46
    2.2.2.2.3. Về sản phẩm: 54
    2.3 NHỮNG THÀNH TỰU, NGUYÊN NHÂN VÀ HẠN CHẾ TRONG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM BIẾN TẦN TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA: 57
    2.3.1.Những thành tựu: 57
    2.3.1.1. Doanh thu: 57
    2.3.1.2. Sản phẩm kinh doanh là đa dạng về chủng loại và mẫu mã: 58
    2.3.1.3. Dịch vụ kỹ thuật sau bán hàng: 58
    2.3.1.4.Tốc độ phát triển của mạng lưới phân phối: 59
    2.3.1.5.Công tác Marketing ngày càng được hoàn thiện hơn: 61
    2.3.1.6. Công tác đào tạo nguồn nhân lực: 61
    2.3.2. Những hạn chế: 62
    2.3.2.1. Công tác dự báo biến động thị trường: 62
    2.3.3. Nguyên nhân: 64
    2.3.3.1. Môi trường kinh tế liên tục biến đổi nên công tác dự báo trở nên khó khăn hơn: 64
    2.3.3.2 Giá bán sản phẩm: 64
    2.3.3.3 Thị trường biến tần ở Việt Nam còn khá non trẻ: 65
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM BÁN DẪN Ở VIỆT NAM TRONG 66
    THỜI GIAN TỚI 66
    3.1. DỰ BÁO CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM BIẾN TẦN TRONG THỜI GIAN TỚI: 66
    3.1.1 Môi trường chính trị và luật pháp: 66
    3.1.2. Thu nhập: 68
    3.1.3. Tỷ lệ lãi suất và lạm phát: 68
    3.1.4. Sự phát triển của công nghệ: 69
    3.2. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU CHUNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM BIẾN TẦN TRONG THỜI GIAN TỚI NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG, TÌM KIẾM LỢI NHUẬN 70
    3.2.1.Chiến lược chung: 70
    3.2.2. Mục tiêu chung của thị trường: 71
    3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM BIẾN TẦN TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI 72
    3.3.1.1.Đối cấu trúc kênh phân phối: 73
    3.3.1.2. Nâng cao khả năng quản lý,tạo mối liên kết giữa các thành viên trong kênh: 74
    3.3.1.2.1. Bồi dưỡng thêm nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và các thành viên làm công tác nghiên cứu thị trường: 75
    3.3.1.2.2. Nâng cao kỹ năng làm việc theo nhóm: 76
    3.3.1.2.3.Thường xuyên tham khảo ý kiến của các thành viên để công tác kế hoạch được hoàn thiện hơn: 76
    3.3.1.3.Trưng bày sản phẩm tại các triển lãm, hội chợ, cửa hàng: 76
    3.3.1.3.1. Tham gia các buổi triển lãm, hội chợ nhằm quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng đồng thời tìm kiếm các hợp đồng: 76
    3.3.1.3.2. Mở rộng hơn nữa hệ thống các cửa hàng trưng bày sản phẩm của công ty: 77
    3.4.2. Đối chất lượng sản phẩm: 77
    3.3.2.2.Dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm: 78
    3.3.3.Quảng bá thương hiệu: 79
    3.4.3.1. Quảng cáo: 79
    3.3.3.2. Quan hệ công chúng: 80
    3.3.3.3.Chiết khấu thương mại: 80
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 81
     
Đang tải...