Luận Văn Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY LỮ HÀNH VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH DU LỊCH ĐƯỜNG MÒN CHÂU Á CHI NHÁNH HÀ NỘI


    1.1. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành

    1.1.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

    1.1.2.1. Yếu tố bên trong

    1.1.2.2. Các yếu tố bên ngoài

    Các yếu tố cạnh tranh trực tiếp

    Môi trường vĩ mô

    1.1.3. Đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành

    1.1.3.1. Các căn cứ

    Căn cứ vào sức mạnh bên trong của công ty lữ hành

    Căn cứ vào khả năng tận dụng những cơ hội thuận lợi và hạn chế những khó khăn mà các yếu tố khách quan mang lại cho công ty lữ hành

    Căn cứ vào kết quả đạt được của công ty lữ hành

    1.1.3.2. Các phương pháp và tiêu chí thường dùng để đánh giá năng lực cạnh tranh của của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành

    Thị phần

    Năng suất lao động

    Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận

    Uy tín của doanh nghiệp

    Năng lực quản trị

    1.2. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH DU LỊCH ĐƯỜNG MÒN CHÂU Á CHI NHÁNH HÀ NỘI

    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH Du lịch Đường mòn Châu Á

    2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    2.1.3. Chức năng kinh doanh của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    2.1.4. Điều kiện hiện có của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    Hệ thống trang thiết bị

    Thị trường mục tiêu

    Các nhà cung cấp dịch vụ du lịch

    2.2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Du lịch Đường mòn Châu Á chi nhánh Hà Nội

    2.2.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của Công ty

    2.2.1.1. Các yếu tố bên trong

    Khả năng tài chính của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    Thực trạng nguồn nhân lực và tổ chức bộ máy công ty TNHH du lịch Đường mòn Châu Á chi nhánh tại Hà Nội

    Chiến lược marketing của công ty TNHH Du lịch Đường mòn Châu Á chi nhánh tại Hà Nội

    Hoạt động khai thác khách nội địa

    Lợi thế so sánh của công ty TNHH Du lịch Đường mòn Châu Á chi nhánh tại Hà Nội với các doanh nghiệp lữ hành khác trên cùng địa bàn

    2.2.1.2. Các yếu tố bên ngoài

    Tình hình phát triển kinh tế và ngành du lịch

    Tình hình về chính trị-luật pháp

    Điều kiện về văn hoá và tự nhiên

    Các yếu tố cạnh tranh trực tiếp

    2.2.2. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty

    Thị phần

    Năng suất lao động

    Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận

    Uy tín của doanh nghiệp

    Năng lực quản trị

    2.2.3. Đánh giá tổng hợp về năng lực cạnh tranh của Công ty

    2.2.3.1. Một số điểm mạnh, điểm yếu của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    Các điểm mạnh của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    Các điểm yếu của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    2.2.3.2.Một số cơ hội, thách thức mà yếu tố vĩ mô mang lại cho Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    Các cơ hội, thuận lợi

    Các khó khăn thách thức đối với Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY DU ĐƯỜNG MÒN CHÂU Á CHI NHÁNH HÀ NỘI

    3.1. Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới

    3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao năg lực cạnh tranh của công ty TNHH Du lịch Đường Mòn Châu Á tại Hà Nội

    3.2.1. Một số kiến nghị về tổ chức và nguồn nhân lực của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    3.2.1.1. Một số kiến nghị về tổ chức

    3.2.1.2 Một số kiến nghị về nguồn nhân lực

    3.2.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing mix của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    3.2.2.1. Hoàn thiện chính sách sản phẩm của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    3.2.2.2. Hoàn thiện chính sách giá của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    3.2.2.3 Hoàn thiện chính sách phân phối của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    3.2.2.4. Hoàn thiện chính sách khuyếch trương của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    3.2.3. Các giải pháp nhằm thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với các nhà cung cấp để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh tại Hà Nội so với các đối thủ cạnh tranh

    3.2.3.1. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển của Công ty TNHH Đường mòn Châu Á Chi nhánh Hà Nội

    Đối với các nhà cung cấp phương tiện vận chuyển ôtô

    Đối với các hãng hàng không dân dụng Việt Nam

    Đối với ngành đường sắt

    Đối với các phương tiện vận chuyển khác như xích lô, tàu thuỷ

    3.2.3.2. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú

    3.2.3.3. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp các dịch vụ tham quan vui chơi giải trí

    3.2.3.4. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp khác


    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...