Tiểu Luận Các Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1 4
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TY LỮ HÀNH 4
    VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY LỮ HÀNH 4

    1.1. Một số vấn đề về công ty lữ hành. 4
    1.1.1. Khách du lịch. 4
    1.1.1.1. Khách du lịch quốc tế ( Internation Tourist ) 5
    1.1.1.2. Khách du lịch trong nước (Domestic Tourist). 5
    1.1.1.3. Khách du lịch nội địa (Internal Tourist). 5
    1.1.1.4. Khách du lịch quốc gia (National Tourist). 5
    1.1.2. Kinh doanh lữ hành . 5
    1.1.3. Công ty lữ hành. 6
    1.1.4. Hệ thống sản phẩm của công ty lữ hành. 8
    1.1.4.1. Các dịch vụ trung gian. 8
    1.1.4.2. Các chương trình du lịch trọn gói. 9
    1.1.4.3. Các hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành tổng hợp. 9
    1.2. Cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của công ty lữ hành. 10
    1.2.1. Khái niệm về cạnh tranh. 10
    1.2.2. Phân loại cạnh tranh. 11
    1.2.2.1. Cạnh tranh quốc gia. 11
    1.2.2.2. Cạnh tranh doanh nghiệp . 11
    1.2.2.3. Cạnh tranh sản phẩm. 12
    1.2.3. Khái niệm về năng lực cạnh tranh 12
    1.2.4. Đối thủ cạnh tranh của công ty lữ hành 12
    1.2.5. Những nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh của công ty lữ hành. 13
    1.2.5.1. Nhân tố bên trong. 14
    1.2.5.2. Các nhân tố bên ngoài. 15
    1.3. Căn cứ để đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty lữ hành. 24
    1.3.1. Căn cứ vào sức mạnh bên trong của công ty lữ hành. 24
    1.3.2. Căn cứ vào khả năng tận dụng những cơ hội thuận lợi và hạn chế những khó khăn mà các yếu tố khách quan mang lại cho công ty lữ hành. 25
    1.3.3. Căn cứ vào kết quả đạt được của công ty lữ hành. 25
    CHƯƠNG 2 26
    ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY DU LỊCH HƯƠNG GIANG CHI NHÁNH HÀ NỘI 26

    2.1. Một số nét khái quát về công ty Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 26
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Du Lịch Hương Giang. 26
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 27
    2.1.3. Chức năng kinh doanh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 28
    2.1.4. Điều kiện hiện có của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 29
    2.1.4.1. Hệ thống trang thiết bị. 29
    2.1.4.2. Thị trường mục tiêu. 30
    2.1.4.3. Các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. 34
    2.2.1. Phân tích yếu tố nội bộ Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 36
    2.2.1.1. Thực trạng nguồn nhân lực và tổ chức bộ máy Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 37
    2.2.1.2. Thực trạng tài chính của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội 41
    2.2.1.3. Phân tích chiến lược marketing của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội 42
    2.2.2. Đánh giá lợi thế so sánh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 48
    2.2.3. Đánh giá kết quả đạt được của Công ty Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 54
    2.2.4. Phân tích các yếu tố vĩ mô của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 58
    2.2.4.1. Tình hình phát triển kinh tế và ngành du lịch. 58
    2.2.4.2. Tình hình về chính trị-luật pháp 59
    2.2.4.3. Điều kiện về văn hoá và tự nhiên. 61
    2.2.5. Đánh giá một số điểm mạnh, yếu cơ hội, thách thức của Công ty Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 62
    2.2.5.1. Một số điểm mạnh, điểm yếu của công ty Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 62
    2.2.5.2. Một số cơ hội, thách thức mà yếu tố vĩ mô mang lại cho Công ty Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 63
    CHƯƠNG 3 66
    PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY DU LỊCH HƯƠNG GIANG CHI NHÁNH HÀ NỘI 66

    3.1. Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 66
    3.2. Mục tiêu của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội năm 2003 67
    3.3. Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 68
    3.3.1. Một số kiến nghị về tổ chức và nguồn nhân lực của Công ty Du Lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 68
    3.3.1.1. Một số kiến nghị về tổ chức. 68
    3.3.1.2. Một số kiến nghị về nguồn nhân lực . 70
    3.3.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing mix của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 71
    3.3.2.1. Hoàn thiện chính sách sản phẩm của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội . 71
    3.3.2.2. Hoàn thiện chính sách giá của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 72
    3.3.2.3. Hoàn thiện chính sách phân phối của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 75
    3.3.2.4. Hoàn thiện chính sách khuyếch trương của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội. 77
    3.3.3. Các giải pháp nhằm thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với các nhà cung cấp để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh tại Hà Nội so với các đối thủ cạnh tranh. 78
    3.3.3.1. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội 78
    3.3.3.2. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú. 81
    3.3.3.3. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp các dịch vụ tham quan vui chơi giải trí. 82
    3.3.3.4. Hoàn thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp khác. 83
    KẾT LUẬN 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 85
     
Đang tải...