Luận Văn Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    1. Tính cấp thiết của đề tài.
    Trong nền kinh tế thị trường việc các doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong sự
    cạnh tranh gay gắt là điều tất yếu. Hiện nay, du lịch được coi du lịch là ngành công nghiệp
    không khói đem lại nguồn thu rất lớn cho ngân sách Nhà nước, giải quyết được công ăn
    việc làm cho người lao động, góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hoá mang đậm đà bản
    sắc dân tộc. Nhận thức được điều này, Nghị quyết đại hội Đảng IX đã khẳng định “Phát
    triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, đồng
    nghĩa với việc các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ra đời hàng loạt. Sự phát triển về quy
    mô cũng như số lượng các doanh nghiệp du lịch nói chung và các công ty lữ hành nói
    riêng một mặt đã tạo ra bước ngoặt trưởng thành của ngành du lịch, mặt khác tạo nên áp
    lực cạnh tranh rất lớn giữa các công ty lữ hành. Chính vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển
    được các công ty lữ hành luôn luôn phải tìm mọi cách để nâng cao năng lực cạnh tranh của
    mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.
    Nhận thức được vấn đề này, sau khi thực tập tại Công ty Du lịch Hương Giang Chi
    nhánh Hà Nội, thấy được áp lực cạnh tranh của các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội
    lên Chi nhánh là rất lớn. Đồng thời thấy được những lợi thế, điểm mạnh của Chi nhánh.
    Em đã lựa chọn đề tài nghiên cứu của mình là “Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực
    cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội” để góp phần giảm
    bớt áp lực cạnh tranh của Chi nhánh trên thị trường du lịch Hà Nội.
    2. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu đề tài.
    Phạm vi đề tài này chỉ giới hạn trong việc đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng
    lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội so với các đối thủ
    cạnh tranh tại thị trường du lịch Hà Nội.
    Phương pháp nghiên cứu đề tài: Trong đề tài này em đã sử dụng những phương pháp
    sau để nghiên cứu:
    - Phương pháp phân tích
    - Phương pháp thu thập và nghiên cứu các tài liệu có liên quan.
    3. Nội dung nghiên cứu đề tài:
    Trong đề tài này, ngoài phần lời nói đầu và phần kết luận ra, nội dung nghiên cứu
    gồm ba chương được kết cấu như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận chung về công ty lữ hành và năng lực cạnh tranh của
    công ty lữ hành
    Chương 2: Đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty Du lịch Hương Giang Chi
    nhánh Hà Nội .
    Chương 3: Phương hướng, mục tiêu và các giải pháp nhằm nâng cao năng lực
    cạnh tranh của công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...