Luận Văn các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động huy động vốn tại Agribank Cần Thơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU . 1
    1.1. SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI . 1
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . 2
    1.2.1. Mục tiêu chung 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 2
    1.3.1. Phạm vi không gian 2
    1.3.2. Phạm vi thời gian 2
    1.3.3. Đối tượng nghiên cứu . 2
    1.4. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU CÓ LIÊN QUAN 3
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    . 4
    2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN 4
    2.1.1. Sơ lược về hoạt động huy động vốn của NHTM 4
    2.1.1.1 Các loại nguồn vốn của NHTM . 4
    2.1.1.2 Các hình thức huy động vốn tiền gửi của NHTM 6
    2.1.1.3 Tầm quan trọng của huy động vốn tiền gửi tại NHTM . 8
    2.1.2. Tiến trình ra quyết định của khách hàng . 9
    2.1.2.1 Hành vi của khách hàng 9
    2.1.2.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng . 9
    2.1.2.3 Quy trình ra quyết định 10
    2.1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động huy động vốn của NHTM 12
    2.1.3.1 Về phía ngân hàng . 12
    2.1.3.2 Về phía khách hàng . 14
    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 15
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 15
    2.2.1.1. Đối với số liệu thứ cấp . 15
    2.2.1.2. Đối với số liệu sơ cấp . 16
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu 17
    CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH CẦN THƠ . 24
    3.1. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH CẦN THƠ 24
    3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển . 24
    3.1.2. Cơ cấu tổ chức . 25
    3.1.2.1. Sơ đồ tổ chức . 25
    3.1.2.2. Chức năng của từng bộ phận . 25
    3.1.3. Các loại hình hoạt động kinh doanh 30
    3.1.4. Một số hình thức gửi tiết kiệm tại NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT - CN Cần Thơ . 30
    3.1.4.1. Tiết kiệm không kỳ hạn . 30
    3.1.4.2. Tiết kiệm có kỳ hạn 31
    3.2. KHÁI QUÁT KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT - CHI NHÁNH CẦN THƠ QUA 3 NĂM 2009 – 2011 34
    3.3. KHÁI QUÁT VỀ CƠ CẤU NGUỒN VỐN VÀ TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT - CHI NHÁNH CẦN THƠ . 36
    3.3.1. Khái quát về cơ cấu nguồn vốn . 36
    3.3.2. Tình hình huy động vốn tại NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT từ năm 2009 - 2011 . 39
    3.3.2.1. Huy động vốn theo cơ cấu các loại tiền gửi 39
    3.3.2.2. Huy động vốn theo đối tượng khách hàng 41
    3.3.2.3. Huy động vốn theo kỳ hạn 44
    3.3.3. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả huy động vốn . 48
    3.4. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG TƯƠNG LAI CỦA NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNN - CHI NHÁNH CẦN THƠ 49
    3.4.1. Một số chỉ tiêu cụ thể . 49
    3.4.2.Các giải pháp chủ yếu . 50
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GỬI TIẾT KIỆM CỦA NGƯỜI DÂN QUẬN NINH KIỀU - THÀNH PHỐ CẦN THƠ 52
    4.1 TỔNG QUAN VỀ MẪU NGHIÊN CỨU . 52
    4.1.1. Đặc điểm của mẫu nghiêu cứu 52
    4.1.1.1. Về giới tính . 52
    4.1.1.2. Về tuổi tác 52
    4.1.1.3. Về nghề nghiệp . 53
    4.1.1.4. Về trình độ học vấn 54
    4.1.1.5. Về tình trạng hôn nhân 55
    4.1.1.6. Về thu nhập . 55
    4.1.1.7. Về chi tiêu 56
    4.1.1.8. Về số tiền KH gửi tại NH . 57
    4.1.2. Thông tin về nội dung nghiên cứu 57
    4.1.2.1. Về mục đích gửi tiền 57
    4.1.2.2. Về kỳ hạn gửi tiền . 58
    4.1.2.3. Về khuyến mãi 59
    4.1.2.4. Về chất lượng phục vụ của nhân viên . 60
    4.1.2.5. Về thời gian giao dịch tại ngân hàng 61
    4.1.2.6. Về số ngân hàng 61
    4.1.3. Phân tích mức độ quan trọng ảnh hưởng đến quyết định GTTK của khách hàng cá nhân quận Ninh Kiều - Thành phố Cần Thơ 62
    4.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG GỬI TIỀN TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN QUẬN NINH KIỀU - THÀNH PHỐ CẦN THƠ
    64
    4.2.1. Phân tích đối tượng GTTK tại NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT . 64
    4.2.1.1. Khoảng cách từ nhà KH đến NH 65
    4.2.1.2. Nguồn thông tin mà khách hàng biết đến NH . 65
    4.2.1.3. Lý do khách hàng chọn giao dịch với NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT 66
    4.2.1.4. Các ngân hàng khác mà KH đang giao dịch 67
    4.2.2. Phân tích đối tượng không GTTK tại NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT . 68
    4.2.2.1. Những NH mà KH không GTTK tại NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT chọn 69
    4.2.2.2. Lý do khách hàng chọn ngân hàng khác để gửi tiền 70
    4.2.2.3. Khoảng cách từ nhà KH đến NH mà KH gửi tiền . 71
    4.2.2.4. Nguồn thông tin mà khách hàng biết đến NH . 71
    4.2.2.5. Nhu cầu KH tìm đến NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT trong tương lai 73
    4.3. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GỬI TIỀN TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN QUẬN NINH KIỀU - THÀNH PHỐ CẦN THƠ . 73
    4.3.1. Kiểm định mối quan hệ giữa thông tin cá nhân của khách hàng và quyết định gửi tiết kiệm tại NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT . 74
    4.3.1.1. Về giới tính 74
    4.3.1.2. Về tuổi tác 74
    4.3.1.3. Về nghề nghiệp . 75
    4.3.1.4. Về thu nhập . 76
    4.3.1.5 . Về trình độ học vấn . 76
    4.3.1.6. Về khuyến mãi 77
    4.3.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền của khách hàng cá nhân quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ . 78
    CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN TỪ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH CẦN THƠ . 83
    5.1. CƠ SỞ HÌNH THÀNH GIẢI PHÁP . 83
    5.1.1. Phân tích mức độ quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn NH để GTTK của khách hàng cá nhân quận Ninh Kiều - Thành phố Cần Thơ 83
    5.1.2. Phân tích ma trận SWOT . 85
    5.1.2.1. Điểm mạnh . 85
    5.1.2.2. Điểm yếu 86
    5.1.2.3. Cơ hội . 86
    5.1.2.4. Đe dọa 86
    5.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN TỪ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH CẦN THƠ 88
    5.2.1. Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các hình thức huy động vốn và các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng 88
    5.2.2. Không ngừng nâng cao uy tín của ngân hàng - nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng 89
    5.2.3. Đẩy mạnh hoạt động marketing cho hoạt động huy động vốn 90
    5.2.4. Mở rộng các điểm giao dịch trên địa bàn quận Ninh Kiều - Thành phố Cần Thơ 91
    5.2.5. Đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tại ngân hàng 91
    5.2.6. Ngày càng mở rộng mạng lưới thẻ ATM . 92
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 93
    6.1 KẾT LUẬN . 93
    6.2 KIẾN NGHỊ . 93
    6.2.1 Đối với Nhà nước . 93
    6.2.2 Đối với NHNN[SUB]o[/SUB]&PTNT . 94
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC 1
    PHỤ LỤC 2
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...