Luận Văn Các giải pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường khách du lịch là người Pháp của Công ty du lịch Vi

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Xã hội ngày càng phát triển, đời sống dần được nâng cao, nhu cầu của con người từ chỗ
    đủ ăn và mặc ấm đến ăn ngon-mặc đẹp. Theo thời gian nó không chỉ dừng lại để thoả mãn
    nhu cầu về vật chất mà con người còn có mong muốn thoả mãn ngày càng cao nhu cầu về
    tinh thần. Đó là những nhu cầu thoát ra khỏi cuộc sống thường nhật của công việc, gia đình
    và xã hội . Con người mong muốn có thời gian để vui chơi, giải trí, được hít thở bầu không
    khí trong lành-mới lạ, được tìm hiểu-học hỏi và trải nghiệm . Một chuyến đi xa hay một
    cuộc du lịch được coi là một giải pháp lý tưởng.
    Thực vậy, du lịch trở nên một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con
    người. Ngày nay, mức độ phát triển, khá giả của đời sống không chỉ đo đếm bằng con số
    các tiện nghi vật chất mà còn ở việc con người đã đi du lịch được bao nhiêu nơi, làm giàu
    có thêm được bao nhiêu vốn sống của mình. Nếu như năm 1960, số khách đi du lịch quốc tế
    toàn Thế giới mới chỉ là 69 triệu người thì năm 1990 con số này là 385 triệu người. Dự báo
    trong tương lai con số này sẽ không ngừng tăng lên: 661 triệu vào năm 2000; 1937 triệu
    vào năm 2010 (theo WTO).
    Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là mục tiêu của rất nhiều quốc
    gia. Bởi du lịch không chỉ đem lại lợi nhuận cao mà bên cạnh đó nó còn là thông điệp của
    tình hữu nghị hoà bình và sự hợp tác giữa các quốc gia . Và cũng giống như bất kỳ ngành
    kinh doanh nào, muốn phát triển mỗi cấp ngành có liên quan sẽ có những mối quan tâm
    khác nhau. Đối với ngành công nghiệp du lịch điều quan tâm hàng đầu của chúng ta vẫn là
    khách du lịch.
    Khách du lịch là vấn đề cốt lõi nhất trong việc quyết định sự thành công hay thất bại
    của ngành du lịch nói chung và các hãng lữ hành nói riêng. Đặc biệt trong môi trường cạnh
    tranh gay gắt như hiện nay, khách du lịch là trung tâm là cơ sở và là tiền đề cho sự tồn tại
    và phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Bởi khách hàng là thượng đế; chúng
    ta bán những gì mà khách hàng cần, không bán những gì mà mình có. Thoả mãn tối đa nhu
    cầu của khách hàng nghĩa là chúng ta đã thành công.
    Trong những năm vừa qua, lượng khách du lịch Pháp đến Việt Nam có phần gia
    tăng, tuy nhiên so với tổng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thì tỉ lệ này giảm dần:




    12,3% (năm 1993); 12,4% (năm 1994); 10,2% (năm 1995); 5,5% (năm 1996); 4,8% (năm
    1997); 5,5% (năm 1998) và 4,8% (năm 1999) (Theo Thống kê của Tổng cục du lịch Việt
    Nam). Trung bình hàng năm Việt Nam đón được 0,05% lượt khách Pháp đi du lịch nước
    ngoài. Điều này chưa tương xứng tiềm năng du lịch 2 nước. Do vậy việc duy trì và mở rộng
    thị trường khách du lịch Pháp là rất quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung
    và Công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội nói riêng. Với tư cách là một đơn vị lữ hành giàu
    kinh nghiệm trong quá trình đón và phục vụ du khách Pháp, Công ty du lịch Việt Nam tại
    Hà Nội có đủ điều kiện và khả năng trong việc khai thác thị trường Pháp tương xứng với
    tiềm năng của thị trường này.
    Xuất phát từ những suy nghĩ trên đây, em mạnh dạn chọn đề tài: “Các giải pháp
    nhằm duy trì và mở rộng thị trường khách du lịch là người Pháp của Công ty du lịch
    Việt Nam tại Hà Nội”.
    -Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài: khách du lịch Pháp tại Công ty du lịch
    Việt Nam tại Hà Nội.
    -Mục tiêu nghiên cứu: đề ra các biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường khách
    Pháp tại Công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội.
    -Phương pháp nghiên cứu:
    + Phương pháp luận: Phương pháp duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch
    sử.
    + Phương pháp thu thập: Thông tin thứ cấp và sơ cấp.
    + Phương pháp xử lý: Phương pháp phân tích và khái quát hoá, các phương
    pháp thống kê.
    -Kết cấu của luận văn chia làm ba chương:
    + Chương I: Sự cần thiết phải duy trì và mở rộng thị trường khách Pháp tại
    Công ty du lịch Việt Nam-Hà Nội.
    + Chương II: Thực trạng thị trường khách du lịch là người Cộng hoà Pháp ở
    Công ty.
    + Chương III: Các giải pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường khách du
    lịch là người Pháp.




    Chương 1:
    sự cần thiết phải duy trì và mở Rộng
    thị Trường khách pháp tại công ty du lịch
    Việt Nam tại hà nội
    1.Khái quát về đất nước và con người cộng hoà Pháp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...