Thạc Sĩ Các giải pháp nâng cao năng lực đào tạo nghề cho ngành thương mại giai đoạn tới 2010

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 19/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các Giải Pháp Nâng Cao Năng Lực Đào Tạo Nghề Cho Ngành Thương Mại Giai Đoạn Tới 2010

    Mục Lục
    Chương 1. Cơ sở khoa học về nghề cho ngành thương mại

    1.1. Khái niệm phân loại và vai trò của nghề cho ngành thương mại
    1.2. Cơ sở khoa học về năng lực đào tạo nghề cho ngành thương mại
    1.3. Kinh nghiệm về đào tạo nghề ở nước Pháp và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
    Chương 2. Thực trạng công tác đào tạo nghề cho ngành thương mại

    2.1. Chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với đào tạo nghề cho ngành Thương mại
    2.2. Thực trạng công tác đào tạo nghề của các trường trực thuộc Bộ Thương mại
    2.3. Đánh giá năng lực đào tạo nghề cho ngành Thương mại của Bộ Thương mại
    2.4. Đánh giá thực trạng các cơ sở đào tạo nghề cho ngành thương mại tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước trung ương và địa phương giai đoạn 1996 - 2001
    Chương 3. Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực đào tạo nghề cho ngành thương mại giai đoạn tới 2010

    3.1. Dự báo xu hướng phát triển nghề cho ngành Thương mại
    3.2. Yêu cầu đối với nhân viên nghề cho ngành Thương mại, khả năng đáp ứng và những thách thức trong giai đoạn tới 2010

    Kết luận
    Danh sách bảng biểu
    Tài liệu tham khảo
    Lời Mở Đầu
    Sự mở cửa nền kinh tế cùng các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế của đảng và nhà nước ta đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại phát triển nhanh mạnh.
    Sự phát triển của ngành thương mại kéo theo nhu cầu của xã hội đối với nhân viên nghề cho ngành thương mại cũng gia tăng. Bên cạnh đó một loạt những nghề mới phục vụ cho ngành Thương mại như nhân viên bán hàng, siêu thị, . cũng phát triern theo. Mỗi nghề mới lại có những yêu cầu đòi hỏi về các kiến thức kỹ năng rất riêng biệt đòi hỏi đào tạo nghề cho ngành thương mại phải đáp ứng được.
    Trong khi đó năng lực đào tạo nghề cho ngành Thương mại hiện đang gặp rất nhiều khó khăn thách thức do quy mô tăng nhanh số lượng giáo viên ít làm tỉ lệ học sinh trên số lượng giáo viên cao vượt mức tiêu chuẩn đề ra, chất lượng học sinh đầu vào không cao .
    Hơn nữa, cho đến nay, khái niệm nghề cho ngành Thương mại còn chưa được làm rõ, vẫn còn nhiều tranh luận về vấn đề này, vì vậy việc tiến hành nghiên cứu đề tài khoa học : "Các Giải Pháp Nâng Cao Năng Lực Đào Tạo Nghề Cho Ngành Thương Mại Giai Đoạn Tới 2010".
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...