Báo Cáo Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Bảo hiểm con người phi nhân thọ tại PTI

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Bảo hiểm là một ngành kinh doanh dịch vụ có từ rất lâu trong lịch sử văn minh của nhân loại. Cho tới nay, chưa cú ai biết chớnh xỏc bảo hiểm ra đời khi nào và bắt nguồn từ đõu nhưng chỉ biết rằng sự xuất hiện của cỏc hợp đồng bảo hiểm đó trở thành tấm lỏ chắn hữu hiệu, bảo vệ mỗi người trước tất cả cỏc rủi ro xảy ra bất ngờ trong cuộc sống. Hay núi khỏc đi, bảo hiểm đó, đang và sẽ là chiếc tay vịn giỳp mỗi người cú thể bước từng bước vững chắc trờn những bậc thang dẫn tới thành cụng, hạnh phỳc. Xó hội ngày một phỏt triển, đời sống con người ngày một nõng cao và cựng với đú nhu cầu được bảo vệ trước mọi rủi ro đặc biệt là những rủi ro liờn quan tới tớnh mạng, tỡnh trạng sức khoẻ gia tăng nhanh chúng khiến cho bảo hiểm núi chung, BHCNPNT núi riờng ngày càng trở lờn thiết yếu với mỗi cỏ nhõn, gia đỡnh và toàn xó hội
    Ở Việt Nam, bảo hiểm ra đời khỏ muộn, thuật ngữ bảo hiểm chỉ được biết tới sau sự ra đời của tổng cụng ty bảo hiểm Việt Nam - Bảo Việt (1965). Trong suốt một thời gian dài, Bảo Việt là DNBH duy nhất thực hiện hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở nước ta. Sau khi nghị định 100/CP/1993 của chớnh phủ được ban hành, thế độc quyền của Bảo Việt bị dỡ bỏ. Hàng loạt cỏc cụng ty bảo hiểm cựng ra đời ngay sau đú, thị trường bảo hiểm mới thực sự xuất hiện theo đỳng nghĩa. Cựng với đú ỏp lực cạnh tranh trờn thị trường ngày một gia tăng và cạnh tranh càng trở lờn khốc liệt hơn sau sự kiện Việt Nam trở thành thành viờn chớnh thức thứ 150 của WTO. Với việc dỡ bỏ tất cả cỏc rào cản thương mại, thị trường bảo hiểm Việt Nam đó mở cửa hoàn toàn, đún chào cỏc nhà bảo hiểm trờn toàn thế giới. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như vậy, việc làm thế nào để nõng cao NLCT cho cỏc sản phẩm của mỡnh đó trở thành một vấn đề mang tớnh sống cũn đối với mỗi DNBH và Cụng ty Cổ phần bảo hiểm Bưu điện - PTI cũng khụng nằm ngoài số đú.
    Là một cụng ty bảo hiểm trong ngành bưu chớnh và với thế mạnh tuyệt đối về nghiệp vụ bảo hiểm tài sản - kĩ thuật. Hơn 10 năm kể từ ngày chớnh thức được thành lập cho tới nay, vị thế của PTI trên thị trường ngày một nõng cao - là một trong 5 doanh nghiệp dẫn đầu chỉ sau cỏc đại gia: Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO. Tuy nhiờn hiện nay NLCT của cụng ty núi chung và NLCT của một số sản phẩm bảo hiểm đặc biệt là cỏc sản phẩm mang tớnh xó hội cao như sản phẩm BHCN cũn khỏ hạn chế. Nhận thức được vấn đề trờn, sau một thời gian thực tập tại phũng BHCN- thuộc cụng ty Cổ phần BH Bưu điện, với những kiến thức thực thế thu thập được và cựng với sự chỉ bảo tận tỡnh của cụ giỏo TS. Phạm Thị Định em đó quyết định lựa chọn đề tài “Cỏc giải phỏp nõng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm BHCNPNT tại PTI ” để hoàn thành chuyờn đề thực tập của mỡnh.
    Ngoài lời mở đầu và lời kết, nội dung chuyờn đề được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan chung về BHCNPNT và năng lực cạnh tranh của sản phẩm BHCNPNT.
    Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của sản phẩm BHCNPNT tại cụng ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI.
    Chưong 3: Cỏc giải phỏp nõng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm BHCNPNT tại PTI.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...