Thạc Sĩ Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của mặt hàng trái cây xuất khẩu của Việt Nam sang thị trư

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Phần mở đầu . 1

    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH MẶT HÀNG TRÁI CÂY .
    4
    1.1 Cơ sở lý thuyết về năng lực cạnh tranh . 4
    1.1.1 Khái niệm về năng lực cạnh tranh .4
    1.1.2 Các yếu tố cấu thành Năng lực cạnh tranh của sản phẩm 5
    1.2 Năng lực cạnh tranh của mặt hàng trái cây .7
    1 .2.1 Các yếu tố đánh giá năng lực cạnh tranh của mặt hàng trái cây 7
    1.2.2 Kinh Nghiệm về nâng cao năng lực cạnh tranh mặt hàng trái cây nhiệt đới
    của một số quốc gia trong khu vực sang thị trường EU 9
    1.2.2.1 Kinh Nghiệm của Thái Lan .10
    1.2.2.1.1.Tình hình sản xuất 10
    1.2.2.1.2 Xuất khẩu trái cây hàng hóa .10
    1.2.2.2 Kinh Nghiệm của Malaysia . 10
    1.2.2.2.1 Tình hình sản xuất ,xuất khẩu trái cây hàng hóa .10
    1.2.2.2.2 Kinh nghiệm tiếp thị trái cây trên thị trường thế giới của Malaysia .12
    1.2.3 Bài học Kinh Nghiệm cho Việt Nam trong nâng cao năng lực cạnh tranh mặt
    hàng trái cây 12
    Tóm tắt chương 1 13

    CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH , ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TRÁI CÂY VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2005
    2.1 Thực trạng sản xuất và xuất khẩu trái cây ở Việt Nam đến năm 2005 14
    2.1. 1.Thực trạng sản xuất trái cây hàng hóa .14
    2.1.2 Thực trạng xuất khẩu trái cây Việt Nam trong thời gian qua 14
    2.1 2.1 Giai đoạn trước 1991 .14
    2.1. 2.2. Giai đoạn 1991-2005 .15
    2.1.2.2.1. Mặt hàng xuất khẩu .17
    2.1.2.2.2. Thị trường xuất khẩu .17
    2.2 Thực trạng xuất khẩu trái cây Việt Nam sang thị trường EU đến năm
    2005 .18
    2.3 Phân tích ,đánh giá năng lực cạnh tranh trái cây của Việt Nam đến năm 2005 .19
    2.3.1. Các khâu đảm bảo chất lượng trái cây .19
    2.3.1.1 Khâu giống trái cây 19
    2.3. 1.2 Khâu kỹ thuật trồng trọt và bón phân, phòng trừ sâu bệnh trái cây .20
    2.3.1.3 Khâu thu hoạch trái cây 21
    2.3.1.4 Quá trình thu mua trái cây 22
    2.3.1.5 Quá trình vận chuyển trái cây .22
    2.3.1.6 Công nghệ sau thu hoạch trái cây .22
    2.3.1.7 Khâu xuất khẩu trái cây 24
    2.3.2 Gía cả mặt hàng trái cây 24
    2.3. 3 Phương thức phân phối trái cây .25
    2.3.4 Hoạt động yểm trợ trái cây 25
    2.3.5 Nhãn hiệu trái cây .26
    2.3.6 Nhân lực hoạt động trong lĩnh vực sản xuất , chế biến , xuất khẩu trái cây 26
    2.4 Phân tích SWOT ngành sản xuất , chế biến , xuất khẩu trái cây Việt
    Nam 26
    Tóm tắt chương 2 .29.

    CHƯƠNG 3 : CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNHTRANH MẶT HÀNG TRÁI CÂY XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG EU GIAI ĐOẠN 2006 –2015 30
    3.1 Quan điểm và những định hướng cơ bản trong sản xuất và xuất khẩu trái
    cây của Việt Nam 30
    3.1. 1. Quan điểm
    30
    3.1. 2 .Mục tiêu cho sản xuất và xuất khẩu trái cây nước ta trong
    giai đoạn 2006- 2015 .30
    3.1.2 1 Về sản xuất trái cây .31
    3.1.2 2 Về xuất khẩu trái cây 31
    3.1.2 .3 Thị trường tiêu thụ và xuất khẩu trái cây .32
    3.1.2 . 4 Các chỉ tiêu khác 32
    3.1.3. Các chương trình mục tiêu , chính sách tác động tới sản xuất , xuất khẩu trái
    cây Việt Nam 33
    3.2 Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mặt hàng trái cây
    xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU giai đoạn 2006-2015 34
    3.2.1 Nhóm các giải pháp nâng cao chất lượng trái cây 34
    3.2 1.1 Các giải pháp về phát triển giống cây ăn quả 34
    3.2 .1.2 Thực hiện tốt các chương trình khuyến nông kết hợp với nâng cao kỹ thuật
    canh tác trái cây hàng hóa của nhà vườn . 35

    3.2.1.3 Thực hiện quy hoạch vùng sản xuất, xuất khẩu cây ăn quả trọng điểm .35
    3.2.1. 4 Chú trọng tới qúa trình thu hạch , thu mua , vận chuyển trái cây .36
    3.2.1.5 Hiện đại hóa công nghiệp chế biến trái cây xuất khẩu, giảm tổn thất công
    nghệ sau thu hoạch trái cây .36
    3.2.1.6 Nâng cao hiệu quả xuất khẩu trái cây hàng hóa 37
    3.2.2. Giải pháp về Chiến luợc Marketing xuất khẩu trái cây nhiệt đới Việt Nam
    vào thị trường EU 38
    3.2.2.1 Nghiên cứu thị trường EU một cách toàn diện, hiệu quả .38

    3.2.2.2 Thực hiện Mô hình “Kim Tự Tháp” ( Chiến lược “4Ps+1” ) cho mặt hàng trái
    cây xuất khẩu 46
    3.2.2.3 Gải pháp Thành lập “Hiệp hội Marketing trái cây Việt Nam” 52
    3.3 Kiến Nghị tới Nhà nước và các cơ quan hữu quan .53
    Tóm tắt chương 3 .54

    Kết luận . 54
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...