Luận Văn Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn TP Hồ C

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng biểu
    Danh mục các sơ đồ, đồ thị
    Danh mục các phụ lục
    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHTM

    1.1. Năng lực cạnh tranh của ngân hàng và sự phát triển ngành NH
    1.1.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh và NLCT của NHTM .
    1.1.1.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh .
    1.1.1.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh của NHTM
    1.1.2. Năng lực cạnh tranh của NHTM và sự phát triển của ngành NH
    1.1.2.1. Đặc điểm năng lực cạnh tranh trong ngành ngân hàng
    1.1.2.2. Năng lực cạnh tranh của NHTM và sự phát triển của ngành NH
    1.2. Các lý thuyết đánh giá NLCT của một DN và NHTM .
    1.2.1. Các lý thuyết đánh giá NLCT của một DN trên thế giới
    1.2.2. Các lý thuyết đánh giá NLCT của một NHTM trên thế giới
    1.3. Các yếu tố đánh giá năng lực cạnh tranh của NHTM
    1.3.1. Phương pháp nghiên cứu năng lực cạnh tranh trong ngành NH
    1.3.2. Quy trình nghiên cứu NLCT của NHTM
    1.3.2.1. Xây dựng thang đo
    1.3.2.2. Nghiên cứu chính thức
    1.3.2.3. Phân tích hệ số tin cậy Cronbach Alpha
    1.3.2.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA
    1.3.2.5. Phân tích mối quan hệ giữa các thành phần năng lực cạnh tranh
    1.3.2.6. Phân tích mối quan hệ giữa NLCT và hiệu quả kinh doanh
    1.4. Kinh nghiệm về nâng cao NLCT của các NH trên thế giới
    1.4.1. Kinh nghiệm từ các ngân hàng nước ngoài
    1.4.2. Kinh nghiệm từ các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam
    Tóm tắt chương 1

    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC NHTMCP TRÊN
    ĐỊA BÀN TP.HCM ĐẾN NĂM 2005

    2.1. Tổng quan về hệ thống NHTMCP trên địa bàn TP.HCM
    2.1.1. Sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của các NHTMCP
    2.1.2. Hệ thống các NHTMCP trên địa bàn TP.HCM
    2.2. Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của các
    NHTMCP trên địa bàn TP.HCM đến năm 2005
    2.2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật
    2.2.2. Tình hình nâng cao tiềm lực tài chính
    2.2.3. Tình hình cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ
    2.2.4. Tình hình cạnh tranh về lãi suất 26
    2.2.5. Tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu
    2.2.6. Tình hình phát triển mạng lưới, huy động vốn và cho vay
    2.2.7. Tình hình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
    2.2.8. Tình hình tạo ra lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh
    2.3. Đánh giá thực trạng NLCT của các NHTMCP trên địa bàn TP.HCM
    2.3.1. Về sản phẩm
    2.3.2. Về dịch vụ
    2.3.3. Về mạng lưới phân phối
    2.3.4. Về thương hiệu
    2.3.5. Về tiềm lực tài chính
    2.3.6. Về vốn trí tuệ
    Tóm tắt chương 2

    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO NLCT CỦA CÁC NHTMCP TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM GIAI ĐOẠN 2006 – 2015
    3.1. Quan điểm, mục tiêu và chiến lược phát triển các NH TMCP
    giai đoạn 2006 – 2015
    3.1.1. Quan điểm phát triển
    3.1.2. Mục tiêu phát triển
    3.1.3. Các chiến lược phát triển tổng thể các NHTMCP
    giai đoạn 2006 – 2015
    3.2. Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các NHTMCP
    trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2006 – 2015
    3.2.1. Tăng cường năng lực tài chính
    3.2.2. Mở rộng mạng lưới trong nước và ngân hàng đại lý ở nước ngoài
    3.2.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ
    3.2.4. Đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ
    3.2.5. Phát triển thương hiệu
    3.2.6. Đổi mới bộ máy quản lý và phát triển nguồn nhân lực
    3.2.7. Ứng dụng công nghệ lõi (core banking)
    3.2.8. Sáp nhập, mua lại các NHTMCP nhỏ hơn
    3.3. Một số kiến nghị
    3.3.1. Kiến nghị đối với chính phủ, NHNN
    3.3.2. Kiến nghị đối với các NHTMCP
    Tóm tắt chương 3

    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...