Luận Văn Các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của mặt hàng chè nhằm tăng sản lượng Xuất khẩu ra thị trư

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 17/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Chỳng ta đang ở những nấc thang đầu tiờn trước tũa lõu đài vĩ đại thiờn niờn kỷ thứ ba với bao ước vọng mà trớ tưởng tượng của con người, dự phong phỳ đến mấy, cũng khú hỡnh dung hết những thành tựu sắp tới, bởi những bước tiến như vũ bóo của khoa học kỹ thuật. Khụng gian kinh tế và thương mại ngày càng mở rộng, biờn giới kinh tế giữa cỏc quốc gia ngày càng thu hẹp. Chất lượng cuộc sống của con người ngày một đũi hỏi cao hơn, tinh tế hơn. Cỏc sản phẩm từ cõy chố - đồ uống cho con người khụng nằm ngoài yờu cầu ấy.
    Từ khi sản phẩm chố trở thành hàng húa, giao lưu trong nhõn dõn và phần lớn Nhà nước dựng làm hàng húa trao đổi trờn thị trường thế giới mấy thập kỷ qua đó xỏc định được rằng nú cú vị trớ quan trọng trong đời sống nhõn dõn.
    Tuy nhiờn, mọi con đường dẫn đến sự thành cụng đều khụng tuõn theo một lược đồ thẳng tắp, tuyến tớnh mà đều phải thụng qua những trải nghiệm thành cụng, thất bại. Bản lĩnh của một con người, một tập thể, một cộng đồng đều bộc lộ qua những trải nghiệm đú. Ngành chố đó đi qua những giai đoạn thăng trầm, suy thoỏi để chứng kiến những ngày thỏng đỏng tự hào của những năm cuối thế kỷ XX với những đột biến về tốc độ phỏt triển. Nhưng bước sang thế kỷ XXI, với nhiều biến động của tỡnh hỡnh trong nước và thế giới, ngành chố Việt Nam đó tiếp tục gặp phải khụng ớt những khú khăn và cú thể sẽ cũn tiếp diễn. Chớnh vỡ thế, để phỏt huy được lợi thế so sỏnh, khắc phục nhược điểm, nhằm nõng cao hiệu quả kinh tế - xó hội núi chung và ngành chố Việt Nam núi riờng, bắt buộc chỳng ta phải cú những nhận thức và chiến lược đỳng đắn trong việc phỏt triển sản xuất cũng như xuất khẩu mặt hàng chố - một tiềm năng rất lớn của kinh tế Việt Nam.

    Xuất phỏt từ quan điểm trờn, em xin chọn đề tài: Cỏc giải phỏp nõng cao khả năng cạnh tranh của mặt hàng chố nhằm tăng sản lượng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
    Bài viết được chia làm 3 chương:
    - Chương I: Tổng quan về thị trường chố thế giới và ngành chố Việt Nam
    - Chương II: Thực trạng năng lực cạnh tranh của mặt hàng chố xuất khẩu Việt Nam trong thời gian qua.
    - Chương III: Cỏc giải phỏp nhằm tăng khả năng cạnh tranh của mặt hàng chố Việt Nam trờn thị trường quốc tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...