Chuyên Đề Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh bán điện ở Điện lực Nghệ An

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​ ​MỞ ĐẦU 4

    Chương 1: Sự cần thiết nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bán điệnở Điện Lực Nghệ An​ ​1.1. Hiệu quả kinh doanh là mục tiêu và động lực phát triển của doanh
    nghiệp 7
    1.1.1. Hiệu quả kinh doanh và các tiêu chí đánh giá 7
    1.1.1.1 - Hiệu quả kinh doanh . 7
    1.1.1.2 - Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 9
    1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh 16
    1.1.2.1 - Yếu tố khách quan . 16
    1.1.2.2 - Yếu tố chủ quan 18
    1.2. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật và các yếu tố ảnh hưởng hiệu quả kinh
    doanh trong ngành điện lực . 20
    1.2.1. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật cơ bản của ngành điện lực 20
    1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh trong ngành điện lực 23
    1.2.2.1 - Các yếu tố vĩ mô 23
    1.2.2.2 - Các yếu tố vi mô 24
    1.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bán điện ở Điện lực Nghệ An 27
    1.3.1. Khái quát một số đặc điểm chủ yếu về Điện lực Nghệ An . 27
    1.1.3.1 - Những nét tổng quan về Điện lực Nghệ An 27
    1.1.3.2 - Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Điện lực Nghệ An 32
    1.1.3.3 - Đặc điểm về nhân sự và cơ sở vật chất kỹ thuật 38
    1.3.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bán điện
    ở Điện lực Nghệ An . 42

    Chương 2: Thực trạng về hiệu quả kinh doanh bán điện ở Điện lực Nghệ An​ ​2.1. Thực trạng kinh doanh bán điện của Điện lực Nghệ An trong những
    năm qua . 45
    2.1.1. Tổng quan về kết quả hoạt động kinh doanh bán điện ở Điện lực
    Nghệ An 45
    2.1.2. Thực trạng kinh doanh trong các lĩnh vực hoạt động chủ yếu . 46
    2.1.2.1 - Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh điện năng 46
    2.1.2.2 - Công tác phát triển khách hàng . 51
    2.1.2.3 - Công tác xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên. 52
    2.1.2.4 - Công tác quản lý kỹ thuật, điều hành lưới điện và an toàn
    lao động . 54
    2.2. Phân tích hiệu quả kinh doanh ở Điện lực Nghệ An trong những năm
    qua 55
    2.3. Đánh giá hiệu quả kinh doanh ở Điện lực Nghệ An trong những năm
    qua 69
    2.3.1. Thành tựu đạt được . 69
    2.3.2. Hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân 70
    2.3.3. Kết luận và bài học kinh nghiệm . 73

    Chương 3: Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh bán điện ở Điện lực Nghệ An
    3.1. Bối cảnh thực tế và định hướng phát triển của Điện lực Nghệ An 75
    3.1.1. Bối cảnh thực tế . 75
    3.1.2. Định hướng phát triển của Điện lực Nghệ An 75
    3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh điện năng của Điện lực
    Nghệ An . 77
    3.2.1. Đầu tư, áp dụng những công nghệ mới trong SXKD nhằm nâng cao
    hiệu quả hoạt động kinh doanh . 78
    3.2.2. Nhóm giải pháp về nguồn nhân lực: Xây dựng đội ngũ cán bộ quản
    lý kinh doanh điện và đào tạo kỹ thuật lành nghề cho lao động . 79
    3.2.3. Xây dựng và thực hiện chương trình giảm tổn thất điện năng 83
    3.2.4. Nhóm giải pháp về tổ chức quản lý . 87
    3.2.5. Nhóm giải pháp về tài chính . 91
    3.2.6. Hoàn thiện công tác kế hoạch trong doanh nghiệp để nó trở thành
    công cụ điều hành hoạt động kinh doanh có hiệu quả . 94
    3.2.7. Một số giải pháp khác . 98
    3.3. Một số kiến nghị với cấp trên . 99
    3.3.1. Đối với Nhà nước 99
    3.3.2. Đối với Điện lực Nghệ An . 100
    3.3.3. Đối với cơ quan chức năng 100
    KẾT LUẬN 101
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...