Luận Văn Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Hà

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÁO CÁO TỐT NGHIỆP


    Đề tài



    Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Hà Nội


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    1. VAI TRÒ - CHỨC NĂNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 3
    1.1. Ngân hàng thương mại và vai trò của nó trong nền kinh tế thị trường. 3
    1.1.1. Ngân hàng thương mại là nơi cung cấp vốn cho nền kinh tế. 4
    1.1.2. Ngân hàng thương mại là cầu nối các doanh nghiệp với thị trường. 5
    1.1.3. Ngân hàng thương mại là một công cụ để Nhà nước điều tiết vĩ mô nền kinh tế. 5
    1.1.4. Ngân hàng thương mại là cầu nối nền tài chính quốc gia với nền tài chính quốc tế. 6
    1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại 6
    1.2.1. Chức năng làm trung gian tín dụng. 6
    Sơ đồ 1: Sơ đồ luân chuyển vốn. 6
    1.2.2. Chức năng trung gian thanh toán. 7
    1.2.3. Chức năng tạo tiền. 8
    2. VỐN - TẦM QUAN TRỌNG CỦA VỐN HUY ĐỘNG ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 8
    2.1. Vốn của Ngân hàng thương mại 8
    2.1.1. Nguồn vốn chủ sỡ hữu. 8
    2.1.2. Nguồn vốn huy động. 10
    2.2. Vốn huy động và vai trò của nó đối với Ngân hàng thương mại. 11
    2.3. Các hình thức huy động vốn của Ngân hàng thương mại. 11
    2.3.1. Huy động vốn từ tài khoản tiền gửi. 11
    2.3.1.1. Tiền gửi không kỳ hạn. 11
    2.3.1.2. Tiền gửi có kỳ hạn. 12
    2.3.1.3. Tiền gửi tiết kiệm. 13
    2.3.2. Huy động vốn bằng phát hành giấy tờ có giá. 14
    2.3.2.1. Phát hành trái phiếu: 14
    2.3.2.2. Phát hành chứng chỉ tiền gửi. 14
    2.3.2.3. Phát hành kỳ phiếu. 14
    2.3.2.4. Giấy tờ có giá khác. 15
    2.3.3. Vay Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức tín dụng khác. 15
    CHƯƠNG II 16
    HÀNG HẢI HÀ NỘI 16
    1. KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI HÀ NỘI. 16
    1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển và cơ cấu tổ chức của chi nhánh. 16
    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh. 16
    1.1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh. 18
    Sơ đồ cơ cấu tổ chức MSBHN 18
    Ban giám đốc. 18
    1.2. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của MSB. 19
    Bảng số 1: Huy động vốn theo ngành kinh tế. 19
    Đơn vị tính: Triệu VND 19
    Bảng số 2: Cơ cấu nguồn vốn của Ngân hàng. 21
    1. 4. Công tác sử dụng vốn. 22
    Bảng số 3: Cơ cấu sử dụng vốn. 22
    Bảng số 4: Tình hình nợ quá hạn của MSBHN 24
    Đơn vị tính: Triệu đồng. 24
    1. 5. Các nghiệp vụ khác của MSBHN. 24
    Kết quả tài chính. 27
    Đơn vị: Triệu đồng. 27
    2. TÌNH HÌNH THỰC TẾ VỀ CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN TẠI MSBHN 27
    Bảng số 5: Tình hình huy động vốn. 28
    Đơn vị: Triệu đồng. 28
    3.1.1. Giai đoạn trước khi cho vay. 31
    3. 1.2. Giai đoạn trong khi cho vay. 32
    3. 1.3. Giai đoạn sau khi cho vay. 34
    3. 1.4. Kiểm soát và xử lý khoản vay của MSB. 34
    3. 2. Quy trình kế toán. 35
    Nợ cho TK liên quan 5.000 triệu. 37
    Nợ TK Lan Anh 10.000T. 37
    1 liên bảng kê báo nợ cho khách hàng. 37
    Nợ cho TK liên quan 10.000T. 38
    Nhận xét: 38
    CHƯƠNG III 41
    1. ĐỊNH HƯỚNG 41
    2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CONG TÁC NGHIỆP VỤ HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH MSBHN. 42
    2.1. Chi nhánh cần tăng cường và đa dạng hoá hình thức huy động vốn. 43
    2.2. Có chính sách thích hợp trong việc khuyến khích khách hàng mở và sử dụng tài khoản tại Ngân hàng. 45
    2.2.1. Đối với thủ tục mở tài khoản tại chi nhánh. 45
    2.2.2. Mở rộng các loại hình dịch vụ ngân hàng. 46
    2.3. Nâng cao chất lượng đầu ra. 48
    2.4. Nâng cao trình độ cán bộ Ngân hàng. 48
    2.5. Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng. 50
    2.6. Đẩy mạnh chiến lược Marketing cho toàn bộ hoạt động ngân hàng. 50
    3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC VÀ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC. 51
    3.1. Đối với Nhà nước. 51
    3.1.1. Tạo môi trường pháp lý đồng bộ và ổn định. 51
    3.1.2. Tạo môi trường tâm lý. 51
    3.1.3. Tăng cường biện pháp quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp. 51
    3.1.4. Bảo đảm môi trường kinh tế ổn định. 52
    3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước. 52
    3.2.1. Tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế chính sách tiền tệ, tín dụng cho các Ngân hàng thương mại. 52
    3.2.2. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát hoạt động của các Ngân hàng thương mại. 53
    3.2.3. Nâng cao hiệu quả hệ thống bảo hiểm tiền gửi. 53
    KẾT LUẬN 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 55
    MỤC LỤC 56
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...