Luận Văn Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng doanh nghiệp tại Chi nhánh Ngân Hàng Đầu Tư và Phát triển

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Với bất cứ một quốc gia,một nền kinh tế nào thì vốn luôn là yếu tố hàng đầu quyết định sự tăng trưởng kinh tế. Hiện nay với cơ chế mở cửa, các thành phần kinh tế hoạt động một cách bình đẳng theo pháp luật. Nhiều loại hình doanh nghiệp ra đời và phát triển mạnh mẽ. Cùng với nó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn luôn đổi mới công nghệ, trang thiết bị và mở rộng sản xuất. Tín dụng của các NHTM là một trong những hình thức sử dụng vốn đối với các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn và tồn tại như : sự an toàn, chất lượng, hiệu quả đặc biệt là vấn đề chất lượng tín dụng của các khoản tín dụng.Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của NH ĐT & PT Bắc Ninh.
    Chính vì lý do đó mà em đã chọn đề tài : “Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng doanh nghiệp tại Chi nhánh Ngân Hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam- Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam” với mục đích nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn để nói nên tầm quan trọng về chất lượng của các khoản tín dụng.
    Bài viết được chia làm 3 phần:
    Chương I :Lý luận cơ bản về chất lượng tín dụng của NHTM
    Chương II :Thực trạng tín dụng doanh nghiệp tại Chi nhánh NH ĐT & PT Bắc Ninh- NH ĐT & PT VN
    Chương III : Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng doanh nghiệp tại Chi nhánh NH ĐT & PT BN- NH ĐT & PT VN.
    Do thời gian có hạn và còn hạn chế về mặt lý luận cũng như kinh nghiệm thực tế nên bài Khóa luận của em còn những thiếu sót. Em mong được sự đóng góp của Thầy Cô đề bài Khóa luận của em được hoàn thiện hơn
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 8
    1.1.Tổng quan về hoạt động tín dụng của NHTM 8
    1.1.1 Lý luận cơ bản về chất lượng tín dụng ngân hàng . 8
    1.1.2. Những quy định pháp lý trong hoạt động tín dụng 11
    1.2.Chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại . 17
    1.2.1.Quan niệm về chất lượng tín dụng . 17
    1.2.2.Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 18
    1.2.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng 23
    1.3.Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng ngân hàng 28
    1.3.1.Chất lượng tín dụng đối với nền nền kinh tế xã hội . 28
    1.3.2. Chất lượng tín dụng đối với sự tồn tại và phát triển của NHTM 29
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN BẮC NINH -NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 31
    2.1.Giới thiệu khái quát về NH ĐT & PT BN và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên đại bàn tỉnh 31
    2.1.1.Giới thiệu về chi nhánh NH ĐT & PT BN . 31
    2.1.2. Tình hình hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh 39
    2.2.Thực trạng chất lượng tín dụng doanh nghiệp tại NH ĐT & PT BN . 40
    2.2.1.Đánh giá chất lượng tín dụng DN tại NH ĐT & PT Bắc Ninh theo chỉ tiêu định tính. 41
    2.2.2.Đánh giá chất lượng tín dụng DN tại NH ĐT & PT Bắc Ninh theo chỉ tiêu định lượng . 42
    2.3.Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng doanh nghiệp tại NH ĐT& PT BN 46
    2.3.1.Kết quả đạt được 46
    2.3.2.Những hạn chế . 47
    2.3.3.Nguyên Nhân 48
    CHƯƠNG III:GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN BẮC NINH - NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC NINH 51
    3.1.Định hướng nâng cao chất lượng tín dụng DN tại Chi Nhánh Ngân Hàng Đầu Tư & Phát Triển Bắc Ninh 51
    3.1.1.Định Hướng hoạt động chung của Chi Nhánh giai đoạn 2010 – 2015 51
    3.1.2.Kế hoạch kinh doanh năm 2012. 53
    3.2.Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng DN tại Chi nhánh NHĐT& PT BN 53
    3.2.1. Nâng cao chất lượng huy động vốn 53
    3.2.2. Tiếp tục mở rộng tín dụng . 54
    3.2.3. Điều chỉnh lại cơ cấu tín dụng 55
    3.2.4. Xây dựng chính sách tín dụng hợp lý . 55
    3.2.5.Điều chỉnh quy trình tín dụng hợp lý . 57
    3.2.6. Thiết lập bộ phận nghiên cứu thị trường . 59
    3.2.7.Các biện pháp xử lý các khoản vay nợ quá hạn . 60
    3.2.8. Giải pháp nâng cao hiệu quả về đảm bảo tiền vay 62
    3.2.9. Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin 63
    3.2.10. Giải pháp đối với công tác kiểm soát nội bộ. 63
    3.2.11. Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ 64
    3.2.12.Thực hiện chiến lược khách hàng,quản lý khách hàng 65
    3.2.13.Cung cấp các dịch vụ tư vấn kinh doanh cho khách hàng . 66
    3.3.Một số kiến nghị 67
    3.3.1. Kiến Nghị với Nhà nước . 67
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước . 69
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam 71
    KẾT LUẬN 72
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...