Chuyên Đề Các giải pháp marketing trong kinh doanh dịch vụ logistics cho triển lãm, hội chợ cho công ty Transl

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Các giải pháp marketing trong kinh doanh dịch vụ logistics cho triển lãm, hội chợ cho công ty Translink Express
    LỜI MỞ ĐẦU


    1. Sự cần thiết, ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài


    Logistics là một lĩnh vực không mới trên thị trường quốc tế tuy nhiên lại mới trên thị trường Việt Nam. Trước đây hầu như các doanh nghiệp Việt Nam chỉ đảm nhiệm từng phần riêng biệt trong các khâu của cung ứng dịch vụ.
    Hiện nay các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá đang thay đổi dần trong nhận thức và hoạt động kinh doanh về chuỗi cung ứng, do đó ngành logistics sẽ được chuyên nghiệp hơn, và phát triển hơn.


    Hàng hoá cho Triển lãm, hội chợ là những hàng hoá đặc biệt và cần sự vận chuyển, giao nhận, đặc biệt trong logistíc không giống như những hàng hoá thông thường. Và đây là một phân khúc thị trường vô cùng tiềm năng tại Việt Nam hiện nay.


    Xu hướng vận động và phát triển đi lên của thị trường này sẽ là một điều tất yếu và các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng để cải thiện và nâng cao hoạt động kinh doanh của mình. Nhất là trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, triển lãm, hội chợ, tổ chức sự kiện là các vấn đề quan trọng trong xúc tiến thương mại ở nước ta. Đây cũng là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng.


    Để tồn tại trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp tham gia thị trường tất yếu phải áp dụng lý thuyết marketing vào quá trình kinh doanh.


    Công ty Translink Express là đơn vị chuyên về lĩnh vực logistic cho hàng triển lãm và hội chợ tại Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động in-bound (đưa hàng hóa quốc tế vào các triển lãm tại Việt Nam). Xu hướng vận động của thị trường này đã tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh của đơn vị và việc áp dụng marketing vào các giái pháp để cạnh tranh trong thời gian tới là vô cùng cần thiết đối với đơn vị.


    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Quá trình nghiên cứu hướng vào hai mục đích chính sau đây:
    Thứ nhất là nghiên cứu nhằm phân tích những đặc điểm của thị trường dịch vụ logistics cho triển lãm, hội chợ tại Việt Nam hiện nay và xu hướng vận động, phát triển trong thời gian tới.
    Thứ hai là phân tích về đặc điểm vận dụng marketing vào lĩnh vực kinh doanh đặc thù và rất mới này ở thị trường Việt Nam
    Thứ ba; kiến nghị các giải pháp marketing cho công ty Translink Express.


    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là xu hướng vận động của thị trường logistics cho hàng triển lãm, hội chợ tại Việt Nam và hoạt động marketing của công ty Translink Express.
    Phạm vị nghiên cứu: về mặt không gian: thị trường Việt Nam
    Về mặt thời gian: Từ năm 2003 trở lại đây.


    4. Phương pháp nghiên cứu
    Để hoàn thành chuyên đề, các phương pháp nghiên cứu sau đây đã được áp dụng:
    - Phương pháp duy vật biện chứng, tư duy logic, hệ thống
    - Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp và thứ cấp. Trong đó, các phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp chủ yếu được áp dụng là: phương pháp điều tra quan sát, thống kê. Dựa trên những thông tin về doanh nghiệp, đặc điểm dịch vụ, thị trường để khái quát hoá những đặc tính khách quan của đối tượng nghiên cứu.
    - Phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh đối chiếu: được thực hiện để nêu lên những đánh giá, nhận định, từ đó nêu lên các kiến nghị.


    5. Dự kiến kết quả nghiên cứu
    - Mô tả, phân tích để nêu lên xu hướng vận động khách quan của dịch vụ logistic cho triển lãm, hội chợ tại Việt Nam hiện nay
    - Nêu lên những đặc điểm của việc vận dụng lý thuyết marketing vào một lĩnh vực kinh doanh rất mới tại Việt Nam
    - Kiến nghị các giải pháp marketing trong kinh doanh của doanh nghiệp Translink Express.


    6. Nội dung của chuyên đề được trình bày theo thứ tự sau đây:
    Lời nói đầu
    Chương I: Tổng quan về thị trường logistics cho hàng triển lãm, hội chợ Việt Nam
    Chương II. Thực trạng thị trường logistics cho triển lãm, hội chợ vào Việt Nam của công ty Translink Express
    Chương III. Các giải pháp marketing trong kinh doanh dịch vụ logistics cho triển lãm, hội chợ cho công ty Translink Express
    Phần kết


    MỤC LỤC


    Giải thích các thuật ngữ và các chữ viết tắt 1
    Danh mục các bảng, biểu và sơ đồ 2
    LỜI MỞ ĐẦU 3


    CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG LOGISTIC CHO HÀNG TRIỂN LÃM, HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM 6
    1. Đặc điểm của dịch vụ logistics cho hàng triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế tại Việt Nam 6
    1.1. Khái quát về Logistics và giao nhận – vai trò của các nhà cung cấp dịch vụ 6
    1.1.1. Khái quát về Logistics 6
    1.1.2. Giao nhận 9
    1.1.3. Quá trình cung ứng và đặc điểm dịch vụ 10
    1.2. Đặc điểm của hàng hoá cho triển lãm, hội chợ quốc tế 13
    1.2.1. Có yếu tố nước ngoài, liên quan tới xuất nhập khẩu 13
    1.2.2. Thuộc nhiều lĩnh vực và dùng cho nhiều mục đích 14
    2. Đặc điểm thị trường logistic in-bound cho hàng Triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế tại Việt Nam 15
    2.1. Những đặc tính tổng quát về thị trường 15
    2.2. Các đặc điểm về hành vi của khách hàng 16
    3. Tình hình cung ứng và cạnh tranh của các doanh nghiệp tham gia vào thị trường 18
    3.1. Các doanh nghiệp tham gia vào thị trường và đặc điểm 18
    3.1.1. Các doanh nghiệp Việt Nam 18
    3.1.2 Các doanh nghiệp nước ngoài 25
    3.1.3. Kết luận chung về tình hình thị trường, khách hàng 26
    4. Xu hướng vận động của thị trường Logistíc in-bound cho hàng Triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế tại Việt Nam. 27
    4.1. Những yếu tố tác động đến nhu cầu trên thị trường dịch vụ 27
    4.1.1. Sự phát triển của triển lãm, hội chợ tại Việt Nam 27
    4.1.2.Chuỗi cung ứng và nhận thức của các doanh nghiệp 28
    4.1.3. Kinh tế hàng hải, hàng không và vận tải đa phương thức 30
    4.1.4. Xu hướng phát triển của Logistics trên thế giới 33
    4.2. Những yếu tố tác động đến cung dịch vụ 34
    4.2.1. Cơ sở hạ tầng: 34
    4.2.2. Hệ thống truyền thông dữ liệu 35
    4.2.3. Các vấn đề vĩ mô 36
    4.3. Xu hướng vận động, phát triển của thị trường 37
    4.3.1.Sự phát triển của cơ sở hạ tầng 37
    4.3.2. Các doanh nghiệp chuyên về logistics cho hàng Triển lãm, hội chợ quốc tế sẽ ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng 38
    4.3.3. Xu hướng gia nhập các hiệp hội liên quan đến logistics và liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam. 39


    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ LOGISTICS CHO TRIỂN LÃM, HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VÀO VIỆT NAM CÙA CÔNG TY TRANSLINK EXPRESS 40
    1. Giới thiệu về công ty Translink Express và các vấn đề còn tồn tại 40
    1.1. Giới thiệu chung 40
    1.1.1. Bộ máy tổ chức 41
    1.1.2. Các nguồn lực của doanh nghiệp 41
    1.1.3. Thị trường và khách hàng của Doanh nghiệp 42
    1.1.4. Doanh thu các năm gần đây 44
    1.1.5 Phương hướng phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn tới 45
    2. Thực trạng về những hoạch định chiến lược trong hoạt động marketing đối với dịch vụ logistics cho Triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế vào thị trường Việt Nam. 46
    2.1. Nghiên cứu thị trường, phân tích các cơ hội thị trường 46
    2.2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 47
    2.3. Chiến lược định vị 50
    3. Thực trạng về hệ thống marketing hỗn hợp đối với dịch vụ logistic cho Triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế vào thị trường Việt Nam của công ty Translink Express 50
    3.1. Về sản phẩm (Products) 50
    3.2. Giá cả (price) 52
    3.3. Quy trình 53
    3.4. Phân phối 53
    3.5. Con người 55
    3.6. Xúc tiến hỗn hợp 55
    3.7. Bằng chứng vật chất 56


    CHƯƠNG III CÁC GIẢI PHÁP MARKETING TRONG KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTIC CHO TRIỂN LÃM, HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TÊ TẠI VIỆT NAM CỦA CÔNG TY TRANSLINK EXPRESS 57
    1. Những hoạch định mang tính chiến lược 57
    1.1. Phân tích SWOT và các chiến lược có thể áp dụng cho công ty hiện nay 57
    2. Các chiến lược marketing 59
    2.1. Chiến lược thâm nhập sâu vào thị trường 59
    2.1.1. Khái quát 59
    2.1.2. Các giải pháp cho hệ thống marketing mix 61
    2.2. Chiến lược phát triển thị trường 71
    2.2.1. Khái quát 71
    2.2.2. Các giải pháp marketing mix 73
    3. Các kiến nghị khác 82
    3.1. Các kiến nghị cho công ty 82
    3.1.1. Các kiến nghị chung 82
    3.1.2. Xử lý nguồn thông tin 83
    3.2. Các kiến nghị dành cho chính phủ và các cơ quan hữu quan 84
    KẾT LUẬN 87


    Danh mục tài liệu tham khảo 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...