Luận Văn Các giải pháp marketing tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần thiết bị xăng dầu petrolimex

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay ai cũng nhận thức được rằng: "Vấn đề tiêu thụ sản phẩm của công ty, của doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng" bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại, ổn định hay diệt vong của công ty, của doanh nghiệp.

    Kết quả của vấn đề tiêu thụ sản phẩm là những cái thu được cuối cùng sau những nỗ lực chủ quan cuả công ty, của doanh nghiệp trên thị trường. Nước ta có nền kinh tế thị trường - đa thành phần có định hướng của nhà nước, chịu sự điều tiết của cơ chế "hai bàn tay". Trong đó thành phần kinh tế quốc doanh là chủ đạo, để từ đó định hướng phát triển theo hướng xã hội chủ nghĩa.

    Nhà nước chấp nhận nền kinh tế thị trường, đa thành phần kinh tế thì đồng thời đi đôi với nó là tồn tại tất yếu của khách quan của các qui luât thị trường, đăc biệt là qui luật cạnh tranh. Khi có cạnh tranh thì ắt có người thắng kẻ bại, và điều này thường thể hiện qua kết quả của vấn đề tiêu thụ.

    Với vai trò to lớn của mình, vai trò định hướng sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa, thì nền kinh tế quốc doanh không được phép thất bại trong cạnh tranh và ngược lại các danh nghiệp nhà nước phải tồn tại, phát triển ngày càng cao cả trình độ lẫn quy mô để thực hiện được sứ mệnh của mình, định hướng sự phát triển nền kinh tế nước nhà. Đó là một đòi hỏi hợp lý, thiết thực, cấp bách đối với các đơn vị, các doanh nghiệp nhà nước và đây cũng là lý do để tôi mạnh dạn đi vào nghiên cứu vấn đề này với hy vọng được đóng góp hết sức mình vào việc nâng cao marketing tiêu thụ của các công ty, của các doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, khả năng còn hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều, vì thế tôi không đi vào nghiên cứu toàn bộ hệ thống doanh nghiệp của nhà nước mà tôi xin chọn một mắt xích nhỏ của hệ thống, đó là công ty cổ phần thiết bị xăng dầu Petrolimex với đề tài "CÁC GIẢI PHÁP MARKETING TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ XĂNG DẦU PETROLIMEX".

    CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP NƯỚC TA.

    1.1 Chức năng và vai trò của marketing tiêu thụ trong kinh doanh của doanh nghiệp:

    1.1.1 Những khái niệm cơ bản:

     Marketing: marketing là quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó, địng giá, khuyến mãi, phân phối hàng hoá và dịch vụ ý tưởng để tạo ra sự trao đổi với các nhóm mục tiêu, thoả mãn mục tiêu của khách hàng và tổ chức.

     Tiêu thụ: tiêu thụ hàng hoá là một quá trình thực hiện giá trị hàng hoá và chuyển giao quyền sở hữu về sản phẩm. Đây là khâu cuối cùng trong kinh doanh nhằm thực hiện những lợi ích kinh tế giữa nhười sản xuất và người tiêu dùng trong nền kinh tế thị trường, tạo ra khả năng tái sản xuất, kích thích quá trình phát triển các nguồn lực tạo ra việc làm cho hàng ngàn người lao động. Chính vì thế, tiêu thụ hàng hoá có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong nền kinh tế.

     Nhu cầu tiêu thụ: nhu cầu của con người là một trong nhữnh cảm giác thiếu hụt một sự thoả mãn cơ bản nào đó. Người ta cần có thức ăn, quần áo nơi ở, của cải, sự quí trọng và một vài thứ khác nữa để tồn tại.

     Thị trường tiêu thụ: theo quan điểm của marketing thì “Thị trường bao gồm tất cả những khách hàng tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thoả mãn nhu cầu và mong muốn’’.

     Khách hàng tiêu thụ: bao gồm tất cả những thành phần trong xã hội ở tất cả các lứa tuổi có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm trên thị trường. Sự thoả mãn: là mức độ của trạng thái cảm giác của một người bắt nguồn từ việc so sánh kết quả thu được từ sản phẩm hay sản lượng với những kì vọng của người đó.

    1.1.2 Quá trình cung ứng giá trị cho khách hàng của doanh nghiệp: là một yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp nó bao gồm quá trình cung ứng:

     Thứ nhất, là quá trình thực hiện sản phẩm mới bao gồm: tất cả những hoạt động liên quan đến việc xác định, nghiên cứu và phát triển, tung ra sản phẩm mới một cách thắng lợi với tốc độ nhanh, chất lượng cao và đảm bảo chi phí mục tiêu.

     Thứ hai, là quá trình hàng dự trữ : là tất cả những hạt động liên quan đến việc phát triển và quản trị việc bố trí đúng các địa điểm dự trữ nguyên liệu, bán thành phẩm và thành phẩm làm sao có thể cung ứng đúng theo yêu cầu, đồng thời tránh được những những chi phí do dữ trữ quá mức.

     Thứ ba, là quá trình đặt hàng và thanh toán: Tất cả những hoạt động liên quan đến việc tiếp nhận đơn đặt hàng, gửi hàng đúng hẹn và thanh toán tiền hàng.

     Thứ tư, là quá trình phục vụ khách hàng: là tất cả những hoạt động liên quan đến việc tạo điều kiện dễ dàng cho khách hàng tiếp xúc đúng những bộ phận cần thiết trong công ty và nhận được dịch vụ, lời giải đáp và cách giải quyết vấn đề nhanh chóng và thoả đáng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...