Chuyên Đề Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm ô tô nhãn hiệu TRANSINCO BAHAI K29 của N

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM Ô TÔ NHÃN HIỆU TRANSINCO BAHAI k29 CỦA NHÀ MÁY SẢN XUẤT Ô TÔ 3-2
    LỜI MỞ ĐẦU


    Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường, nhu cầu trao đổi giao lưu kinh tế giữa các vùng miền, nhu cầu đi lại của người dân ngày đòi hỏi một cao. Các phương tiện đi lại ngày càng hiện đại, thuận tiện đáp ứng kịp thời kịp thời nhu cầu của người tiêu dung. Từ xa xưa ông cha ta chỉ đi lại bằng phương tiện thô sơ(xe đạp ) rồi dần dần cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường các phương tiện cơ giới (xe máy, ô tô, máy bay )xuất hiện ngày càng nhiều với nhiều chủng loại, hình dáng mẫu mã phong phú phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ở Việt Nam những năm gần đây Nhà nước chú trọng khuyến khích ngành công nghiệp ô tô phát triển, coi đó là một ngành mũi nhọn để phát triển nước ta theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Chính vì vậy mà Nhà nước ta đã có rất nhiều chính sách bảo hộ đối với ngành công nghiệp ô tô. Điều đó cũng đã thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển không ngừng. Tuy nhiên nó cũng có một số hạn chế nhất định, chính sự bảo hộ của Nhà nước là một chỗ dựa khiến các doanh nghiệp không tự thân vận động, không có sức cạnh tranh với các hãng ô tô nước ngoài. Đặc biệt hiện nay khi Việt Nam đã ra nhập WTO đó vừa là một thách thức vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Theo đánh giá của một số chuyên gia thì đây chính là điều khó khăn nhiều hơn, bởi ô tô nước ngoài tràn vào rất nhiều, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa còn rất non yếu, nếu không cẩn thận thì có thể dẫn đến tình trạng phá sản là chuyện đương nhiên.


    Nhà máy ô tô 3-2 là một đơn vị thành viên của Tổng công ty công nghiệp ô tô Việt Nam, do đó cũng không nằm ngoài những khó khăn thách thức chung của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Thương hiệu TRANSINCO ngay từ khi ra đời đã tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng và Nhà nước, Tổng công ty công nghiệp ô tô Việt Nam(vinarmoto) được coi là đơn vị nòng cốt để phát triển ngành công nghiệp ô tô ở nước ta hiện nay. Tuy vậy hiện nay nó cũng đứng trước những khó khăn nhất định, đòi hỏi phải có những chiến lược phát triển phù hợp. Trong thời gian thực tập ở Nhà máy ô tô 3-2, qua nghiên cứu thực tế tác giả nhận thấy bên cạnh những thành tựu mà cán bộ công nhân viên Nhà máy đạt được thì Nhà máy cũng đang gặp phải những khó khăn của ngành công nghiệp ô tô nói chung. Trước thực tế đó, với vốn kiến thức học được trong nhà trường tác giả muốn đưa ra một số giải pháp cho Nhà máy nhằm duy trì và mở rộng thị trường cho sản phẩm chủ đạo của Nhà máy, thông qua việc lựa chọn đề tài: “Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm ô tô nhãn hiệu TRANSINCO BAHAI K29 của Nhà máy sản xuất ô tô 3-2” để viết chuyên đề tốt nghiệp. Nội dung của chuyên đề được chia làm ba chương như sau:
    Chương 1: Nhà máy sản xuất ô tô 3-2 và thị trường sản phẩm ô tô nhãn hiệu TRANSINCO BAHAI K29 ở Việt Nam
    Chương 2: Thực trạng hoạt động marketing của Nhà máy đối với sản phẩm nhãn hiệu TRANSINCO BAHAI K29
    Chương 3: Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm ô tô nhãn hiệu TRANSINCO BAHAI K29 của Nhà máy sản xuất ô tô 3-2


    Do kiến thức chuyên môn có hạn, và thời gian thực tế chưa nhiều nên không thể tránh khỏi những thiếu xót, nên tác giả mong được sự chỉ bảo góp ý của thầy cô và các bạn đọc.
    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn các cô, chú, anh, chị ở Nhà máy ô tô 3-2 và Thầy giáo GS.TS. Trần Minh Đạo đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp của mình!


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1


    CHƯƠNG I: NHÀ MÁY SẢN XUẤT Ô TÔ 3-2 VÀ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM Ô TÔ NHÃN HIỆU TRANSINCO BAHAI K29 Ở VIỆT NAM 3
    I. Tổng quan về nhà máy sản xuất ô tô 3-2 3
    1.1. Lịch sử hình thành, phát triển và ngành nghề kinh doanh 3
    1.2. Chức năng nhiệm vụ 5
    1.3. Tổ chức bộ máy quản lý 5
    1.4. Năng lực kinh doanh 6
    1.4.1. Năng lực tài chính 6
    1.4.2 Năng lực nhân sự 7
    1.4.3. Năng lực kĩ thuật – công nghệ 9
    1.4.4. Năng lực quản lý 10
    II. Thị trường ô tô nhãn hiệu TRANSINCO BAHAI K29 ở Việt Nam 11
    2.1. Danh mục sản phẩm hàng hoá Nhà máy cung ứng 11
    2.2. Thị trường ô tô transinco bahai k29 14
    2.2.1. Nhu cầu của khách hàng 14
    2.2.2. Đặc điểm hành vi mua của người tiêu dùng 19
    2.3. Đặc điểm của cạnh tranh 24
    2.4. Các yếu tố ảnh hưởng tới tình hình tiêu thụ xe ô tô TRANSINCO BAHAI K29 ở Việt Nam 28


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI SẢN PHẨM Ô TÔ NHÃN HIỆU TRANSINCO BAHAI K29 CỦA NHÀ MÁY SẢN XUẤT Ô TÔ 3-2 39
    I. Tình hình tiêu thụ của Nhà máy trong những năm gần đây 39
    1.1. Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm 39
    1.2. Tình hình tiêu thụ của đại lý 41
    1.3. Tình hình tiêu thụ xe k29 của Nhà máy 42
    II. Thực trạng hoạt động marketing đối với sản phẩm ô tô nhãn hiệu TRANSINCO BAHAI K29 của Nhà máy 44
    2.1. Thực trạng hoạt động các biến số marketing - mix 44
    2.2. Các hoạt động marketing khác của Nhà máy 51
    2.3. Ưu nhược điểm hoạt động marketing của Nhà máy sản xuất ô tô 3/2 52


    CHƯƠNG III: HOÀN THIỆN CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM Ô TÔ NHÃN HIỆU TRANSINCO K29 CỦA NHÀ MÁY Ô TÔ 3-2 55
    I. Nghiên cứu và mở rộng thị trường 55
    1.1. Xác định mục tiêu 55
    1.2. Nghiên cứu và mở rộng thị trường 55
    II. Xây dựng chiến lược, kế hoạch, tổ chức marketing thích hợp 58
    2.1. Lập chiến lược, kế hoạch marketing cho nhà máy 58
    2.2. Hệ thống tổ chức marketing 62
    III. Hoàn thiện các biến số marketing - mix 64
    3.1. Sản phẩm 64
    3.2. Giá 66
    3.3. Phân phối 69
    3.4. Xúc tiến hỗn hợp 71


    KẾT LUẬN 74
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
     
Đang tải...