Chuyên Đề Các giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường cho công ty bánh kẹo Hữu Nghị

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường cho công ty bánh kẹo Hữu Nghị
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG BÁNH KẸO 3

    I. Cung cầu trên thị trường bánh kẹo 3
    1. Cầu trên thị trường bánh kẹo 3
    2. Cung trên thị trường bánh kẹo 6
    II. Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng sản phẩm bánh kẹo. 7
    1. Yếu tố văn hoá 7
    2.Những yếu tố xã hội 8
    2.1 Giai tầng xã hội 8
    2.2 Nhóm tham khảo 9
    2.3 Gia đình 9
    2.4 Vai trò và địa vị 9
    3. Các yếu tố cá nhân 10
    3.1 Tuổi tác và chu kỳ sống 10
    3.2 Nghề nghiệp 12
    3.3 Hoàn cảnh kinh tế và tập quán sinh hoạt trong giao tiếp 12
    4. Những yếu tố tâm lý 12
    4.1 Động cơ 12
    4.2 Nhận thức 13
    4.3 Tri thức 13
    4.4 Niềm tin và thái độ 13
    III. Tình hình cạnh tranh trên thị trường bánh kẹo Việt Nam 13
    1. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp 13
    2. Các lực lượng cạnh tranh khác và các nguy cơ 14
    2.1 Nguy cơ nhập cuộc của các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 14
    2.2 Cạnh tranh của sản phẩm thay thế 15
    2.3 Các nguy cơ khác 16
    CHƯƠNG II: CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HỮU NGHỊ VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING 17
    I. Khái quát về quá trình hình thành và kết quả kinh doanh của công ty 17
    1. Lịch sử ra đời 17
    1.1 Giai đoạn từ 1945 - 1980 17
    1.2 Giai đoạn 1981 – 1995 17
    1.3 Giai đoạn từ 1996 – 1998 17
    1.4 Giai đoạn từ 1999 đến nay 18
    2. Cơ cấu tổ chức và chức năng của bộ máy quản lý của công ty 18
    3. Đặc điểm các nguồn lực 20
    3.1 Nguồn vốn kinh doanh 20
    3.2 Đặc điểm về nguồn lao động 20
    3.3 Đặc điểm về máy móc và công nghệ sản xuất bánh kẹo 21
    4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 năm gần đây 25
    4.1 Kết quả kinh doanh chung của công ty trong 3 năm gần đây 25
    4.2 Kết quả hoạt động kinh doanh theo mặt hàng 26
    4.3 Kết quả hoạt động kinh doanh theo thị trường 31
    II. Thực trạng hoạt động Marketing 34
    1. Cơ cấu tổ chức phòng Marketing 34
    2. Thị trường mục tiêu 35
    3. Các hoạt động Marketing 36
    3.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường 36
    3.2 Các hoạt động Marketing mix 37
    4. Đánh giá kết quả hoạt động Marketing của công ty trong việc bảo vệ và phát triển thị trường 43
    4.1 Mặt mạnh 43
    4.2 Những mặt còn tồn tại 43
    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HỮU NGHỊ 45
    I. Hoạch định chiến lược 45
    1. Phân tích các yếu tố của môi trường ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của công ty 45
    1.1 Môi trường vĩ mô 45
    1.2 Môi trường vi mô 48
    2. Lựa chọn chiến lược phát triển thị trường 51
    2.1 Tăng thị phần trên thị trường miền Bắc bằng cách lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh, bằng sản phẩm mới cải tiến từ sản phẩm cũ và bằng sản phẩm mới hoàn toàn 51
    2.2 Phát triển thị trường về mặt địa lý 51
    2.3 Phát triển thị trường về mặt nhân khẩu học 52
    2.4 Phát triển thị trường về mục đích sử dụng 52
    II. Các giải pháp cho hệ thống Marketing 53
    1. Sản phẩm 53
    2. Giá 53
    3. Phân phối 54
    4. Xúc tiến hỗn hợp 54
    III. Các giải pháp hỗ trợ khác 55
    1. Giải pháp về tài chính 55
    2. Giải pháp về công nghệ 55
    KẾT LUẬN 56
     
Đang tải...