Luận Văn Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của dịch vụ bảo hiểm Tài sản tại Công ty C

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    1. Lí do nghiên cứu đề tài

    Trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, các ngành, các lĩnh vực hoạt động đều có đóng góp nhất định và luôn tự cải tiến để vươn tới sự hoàn thiện. Bảo hiểm là một ngành dịch vụ, có vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Hoạt động của các doanh ngiệp bảo hiểm đã đóng góp đáng kể trong việc giải quyết các thiệt hại, rủi ro trong sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
    Cùng với sự hội nhập kinh tế của đất nước, thị trường bảo hiểm đang ngày càng phát triển và mở cửa hội nhập. Xu hướng tất yếu này đã và đang tạo ra nhiều cơ hội và triển vọng phát triển, đồng thời đặt ra không ít thách thức và khó khăn cho các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) nói riêng. Chính vì vậy, PTI cần sớm chủ động chuẩn bị để trụ vững trong cuộc cạnh tranh khi thị trường bảo hiểm mở cửa hoàn toàn. Trong năm 2008 PTI đang đứng trước thách thức lớn, đó là không còn rào cản phân biệt giữa các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài. Cuộc cạnh tranh giữa PTI là doanh nghiệp bảo hiểm trong nước với các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài dưới nhiều hình thức đã bắt đầu, ý thức được điều này PTI đã có kế hoạch để phát triển thêm nhiều chủng loại sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp với nhu cầu phát triển của nền kinh tế.
    Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) là một trong số những doanh nghiệp bảo hiểm, kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ còn trẻ, mới đi vào hoạt động được 10 năm nhưng cho đến nay tên tuổi của PTI đã được biết đến như một trong những nhà bảo hiểm hàng đầu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Hiện nay Công ty đang đứng thứ 5 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và dẫn đầu về nghiệp vụ bảo hiểm thiết bị điện tử, năm 2005 thị phần của PTI đạt 93,57%. Tuy nhiên, PTI khi mới thành lập và đi vào hoạt động thì chỉ là Công ty bảo hiểm chuyên ngành, chủ yếu khai thác và triển khai nhóm sản phẩm bảo hiểm trong ngành Bưu chính Viễn thông, mới mấy năm trở lại đây Công ty mới bán sản phẩm bảo hiểm tài sản ra thị trường ngoài ngành. Vì vậy, PTI phải phấn đấu nỗ lực rất nhiều để giành được thị trường nhất là trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Nhưng hiện nay, PTI vẫn chưa có chiến lược Marketing rõ ràng cho nhóm dịch vụ bảo hiểm tài sản. Để có thể cạnh tranh và chiếm được thị phần lớn trên thị trường cho nhóm bảo hiểm tài sản, PTI cần có chiến lược kinh doanh cũng như chiến lược Marketing một cách củ thể nhằm đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
    Do tính cấp thiết của vấn đề này cho nên em đã chọn đề tài nghiên cứu chuyên đề tốt nghiệp là: "Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của dịch vụ bảo hiểm Tài sản tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trong quá trình mở cửa thị trường bảo hiểm".
    Chuyên đề tốt nghiệp đi sâu nghiên cứu về thực trạng khả năng cạnh tranh của dịch vụ bảo hiểm tài sản tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện. Từ đó đưa ra được những giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho dịch vụ bảo hiểm tài sản trong giai đoạn mở cửa thị trường bảo hiểm.
    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương

    Chương I: Tổng quan về thị trường dịch vụ bảo hiểm Tài sản và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện.

    Chương II: Thực trạng khả năng cạnh tranh của dịch vụ bảo hiểm Tài sản tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện(PTI).

    Chương III: Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của dịch vụ bảo hiểm Tài sản tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điệ (PTI).


    Mặc dù rất cố gắng nhưng do thời gian có hạn, do hạn chế về sự hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nên bài chuyên đề của em không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý của Thầy giáo hướng dẫn Nguyễn Hoài Long cũng như ý kiến đóng góp của các anh, chị trong Công ty để bài chuyên đề của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình, chu đáo của Thầy giáo Nguyễn Hoài Long và các anh, chị của Phòng Tài sản & Kỹ thuật của Hội sở giao dịch Công ty PTI để em hoàn thành bài chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    o Thực trạng khả năng cạnh tranh của dịch vụ bảo hiểm Tài sản tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện:
    + Qua chiến lược Marketing
    + Qua các giải pháp Marketing
    + Phân tích ma trận SWOT
    + Phân tích một số đối thủ cạnh tranh
    o Đưa ra các giải pháp Marketing cho nhóm dịch vụ bảo hiểm Tài sản.
    3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
    o Đối tượng nghiên cứu: Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và một số Công ty Bảo hiểm khác.
    o Phạm vi nghiên cứu: Thực trạng khả năng cạnh tranh của PTI qua hoạt động Marketing.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...