Luận Văn Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường của công ty Giầy Thượng Đình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    “ Liên tục-liên tục phát triển” là mục tiêu của mọi doanh nghiệp muốn tồn tại trong cơ chế
    thị trường, trong nền kinh tế mà cạnh tranh được coi là “ linh hồn của thị trường” thì việc
    khai thác thị trường theo chiều sâu và mở rộng thị trường theo chiều rộng là nhiệm vụ
    thường xuyên liên tục của mọi doanh nghiệp. Cạnh tranh có thể làm cho doanh nghiệp mất
    đi những khách hàng của mình nếu như doanh nghiệp không có những chiến lược hợp lý,
    hơn thế nữa doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển hoạt động kinh doanhcủa mình thì việc
    duy trì và mở rộng thị trường là không thể thiếu.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề mở rộng thị trường và qua thời gian thực tập tại
    công ty Giầy Thượng Đình em chon đề tài “ Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở
    rộng thị trường của công ty Giầy Thượng Đình” với mục đích tìm hiểu những vấn đề cơ
    bản của thị trường, các công cụ marketing trong việc duy trì và mở rộng thị trường nói
    chung và của công ty giầy Thượng Đình nói riêng, từ đó đề xuất một số kiến nghị và biện
    pháp cụ thể với hy vọng góp phần mở rộng thị trường của công ty
    Đề tài được chia làm ba phần
    Phần 1: Những tiền đề lý luận về thị trường
    Phần 2: Thực trạng hoạt động Marketing đối với mục tiêu phát triển và mở rộng thị
    trường của công ty Giâỳ Thượng Đình
    Phần 3: Một số giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường cho công ty
    Phần I
    Những tiền đề lý luận về thị trường
    I . Vai trò và tầm quan trọng của hoạt động duy trì và mở rộng thị trường đối với sản
    xuất kinh doanh
    1 Thị trường và phân loại thị trường
    1.1 Thị trường và các đặc trưng của thị trường
    1.1.1 Thị trường:
    Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ, thị trường được nhìn dưới nhiều góc độ khác
    nhau, nhiều quan điểm khác nhau, nhiều trường phái khác nhau.
    Theo quan điểm của các nhà kinh tế học cổ điển về thị trường thì thị trường là nơi diễn
    ra các quá trình trao đổi, mua bán, là cơ cấu cung cầu và điều kiện diễn ra các tương tác cung
    cầu thông qua mua bán hàng hoá bằng tiền tệ. Như vậy trong thị trường theo quan điểm cổ
    điển thì cả ba yếu tố: người mua, người bán và hàng hóa xuất hiện trong cùng một không
    gian, thời gian.
    Khi sản xuất phát triển nó đã làm cho quá trình lưu thông trở nên phức tạp, các quan hệ
    mua bán cũng trở nên đa dạng và phong phú với nhiều hình thái khác nhau. Lúc này nền sản
    xuất phát triển ở mức độ cao hơn nên quan niệm thị trường của trường phái cổ điển không
    còn phù hợp nữa. Vì vây cácquan điểm hiện đại hơn về thị trường đã ra đời để thay thế quan
    điểm cũ không còn phù hợp. Theo quan điểm hiện đại, dưới góc độ thị trường xã hội tổng
    thể, thị trường được hiểu là: tập phức hợp và liên tụccác nhân tố môi trường kinh doanh và
    các quan hệ trao đổi thương mại được hấp dẫn và thực hiện trong một không gian mở, hữu
    hạn các chủ thể cung cầu và phương thức tương tác giữa chúng nhằm tạo thành điều kiện tồn
    tại và phát triển cho sản xuất kinh doanh hàng hoá.
    Theo quan điểm hiện đại thì trong thị trường không nhất thiết phải xuất hiện trong
    cùng một lúc cả ba nhân tố: người mua, người bán và hàng hoá. Người sản xuất không cần
    biết người tiêu dùng của mình là ai và người tiêu dùng cuối cùng cũng không cần giao dịch
    trực tiếp với người sản xuất mà có thể không qua trung gian.
    Theo T. Cannon: Thị trường là một tập người bán và người mua thoả thuận các điều
    kiện trao đổi hàng hoá hoặc dịch vụ được tiến hành một cách trực tiếp hoặc gián tiếp thông
    qua một mạng lưới trung gian phức hợp để kết nối người mua và người bán ở những vị trí
    không gian khác nhau.
    Theo G. Audigier: Thị trường là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa cung và cầu các sản phẩm
    nhằm làm thoả mãn một nhu cầu nhất định
    Còn thị trường đối với nhà kinh tế học David Begg lại được hiểu theo hai nghĩa: Theo
    nghĩa hẹp ông cho rằng thị trường là các sự thoả thuận, qua đó người mua và người bán thoả
    thuận với nhau để trao đổi hàng hoá dịch vụ. Còn theo nghĩa rộng: Thị trường là biểu hiện
    thu gọn của quá trình mà thông qua đó các quyết định của gia đình về tiêu dùng mặt hàng
    nào đó, các quyết định của công ty sản xuất cho ai, sản xuất cái gì và sản xuất như thế nào?
    các quyết định của công nhân làm bao nhiêu, làm cho ai đều được dung hoà bằng sự điều
    chỉnh của giá cả.
    Theo Cac-Mac, phân công lao động là cơ sở chung của mọi nền sản xuất hàng hoá. ở
    đâu có phân công lao động xã hội và sản xuất hàng hoá thì ờ đó có thị trường. Thị trường
    chẳng qua chỉ là sự biểu hiện của phân công lao động xã hội và do đó nó có thể phát triển vô
    cùng tận.
    Xét trên tầm vĩ mô, thị trường được xem là tổng hợp của tổng cung, tổng cầu và của giá
    cả các loại hàng hoá dịch vụ trên thị trường là trung tâm là nơi liên hệ, tiếp xúc so sánh giữa
    những người bán và người mua, giữa những người sản xuất với nhau, giữa những người tiêu
    dùng với nhau.
    Thị trường là một phạm trù riêng của sản xuất hàng hoá. Hoạt động của nó được thể
    hiện qua 3 nhân tố: cung, cầu, giá cả. Là nơi kiểm nghiệm hàng hoá dịch vụ và ngược lại.
    Hang hoá của dịch vụ phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường, do đó mọi yếu tố liên quan
    đến sản xuất kinh doanh đều phải tham gia vào thị trường.
    Đứng trên giác độ quản lý một doanh nghiệp, thị trường được hiểu là một tập các khách
    hàng, người cung ứng hiện thực và tiềm năng, có nhu cầu thị trường về những mặt hàng mà
    công ty có dự án kinh doanh và tập người bán- đối thủ cạnh tranh của nó.
    Từ khái niệm trên cho phép khái quát mô hình thi trường của một công ty kinh doanh
    như sau:
    Lĩnh vực cung Thị trường ở một mức Lĩnh
    vực cung
    giá bán xác định
    Tóm lại: Thị trường là sản phẩm của sự phân công lao động xã hội cùng với chuyên môn
    hoá sản xuất. Khi mà sự phân công lao động phát triển đến trình độ cao, các quan hệ mua
    bán, trao đổi ngày càng phong phú đa dạng thì thị trường ngày càng phát triển trở nên hoàn
    thiện và phức tạp hơn. Vẫn còn ý kiến khác nhau về thị trường nhưng trong giai đoạn hiện
    nay khái niệm: “Thị trường là một tập các khách hàng, nhà cung ứng hiện thực và tiềm năng,
    có nhu cầu thị trường về những mặt hàng mà công ty có dự án kinh doanh và tập người bánđối
    thủ cạnh tranh của nó” có thể coi là đúng đắn vì hiện nay yếu tố nhu cầu của khách hàng
    rất được đề cao.
    1.1.2 Đặc trưng của thị trường
    Mặc dù có rất nhiều những quan điểm khác nhau về thị trường, dưới nhiều giác độ,
    nhiều cách hiểu, cách nhìn khác nhau. Nhưng khi nói đến thị trường thì thị trường luôn có
    các đặc trưng sau:
    - Phải có khách hàng, không nhât thiết phải gắn liền với địa điểm xác định. Trong nền kinh
    tế tự nhiên, người sản xuất sẽ là người tiêu dùng những sản phẩm do chính mình làm ra,
    do vậy không diễn ra các hoạt động mua bán trao đổi các sản phẩm làm ra, không có
    khách hàng và vì vậy cũng không có khái niệm thị trường. Khi phân công lao động xã
    hội phát triển, mỗi người sản xuất chỉ sản xuât một hay một số mặt hàng nhất định, do đó
    xuất hiện nhu cầu về những hàng hoá khác, tức là xuât hiện khách hàng, và thị trường
    hình thành là chiếc cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Ban đầu hoạt động
    mua bán, trao đổi hàng hoá thường được diễn ra tại những địa điểm xác định do đó mà
    người ta thường hiểu rằng thị trường chính là cái chợ, sau này khi sản xuất và lưu thông
    phát triển thì hoạt động mua bán trao đổi không chỉ diễn ra taị một địa điểm như trước
    nữa mà nó có thể diễn ra ở mọi lúc mọi nơi. Do vậy khi nói đến thị trường thì chúng ta
    hiểu rằng thị trường không nhất thiết phải gắn với một địa điểm xác định
    - Khách hàng phải có nhu cầu chưa được thoả mãn, đây chính là cơ sở thúc đẩy khách
    hàng mua hàng hoá dịch vụ. Khi nói đến khách hàng cho một loại hàng hoá dịch vụ nào
    đó, tức là ta nói đến những nhu cầu có khả năng thanh toán nhưng chưa được thoả mãn.
    Bởi vì nếu như khách hàng không có nhu cầu hoặc nhu cầu được thoả mãn thì cũng đồng
    nghĩa với việc không có khách hàng hay không có thị trường cho hàng hoá hoặc dịch vụ
    đó.Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, những nhu cầu chưa được thoả mãn của khách
    hàng chính là cơ sở cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, là động cơ
    thúc đẩy hàng mua hàng. Do đó muốn hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát
    triển thì đòi hỏi các nhà sản xuât phải tìm hiểu và nắm bắt được những nhu cầu chưa
    được thoả mãn của khách hàng để đưa ra các hàng hoá dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó
    - Khách hàng phải có khả năng thanh toán tức là khách hàng phải có khả năng trả tiền đủ
    mua hàng. Nhu cầu của con người rất đa dạng và phong phú song nó không hoàn toàn
    được đảm bảo về khả năng thanh toán. Nhu cầu về một loại hàng hoá nào đó sẽ trở thành
    cầu khi nó có tiền bảo đảm. Việc xác định nhu cầu là rất dễ nhưng để xác định cầu thì lại
    rất khó. Vì vậy để xác định cầu thì yếu tố thu nhập là môt trong những nhân tố quan
    trọng cần phải quan tâm.
    1.1.2 Phân loại thị trường
    Như vậy thị trườnglà nơi gặp gỡ giữa cung và cầu một loại hàng hoá ( dịch vụ). Cung là
    lượng hàng hoá dịch vụ mà người bán sẵn sàng nhường lại với một giá nào đó. Cung và cầu
    gặp gỡ nhau ở điểm cân bằng, đó là điểm mà lợi ích của cả người mua và người bán có thể
    hoà đồng với nhau trên cơ sở sự thoả thuận và nhân nhượng lẫn nhau. Một trong những điều
    kiện cơ bản để tổ chức hiệu quả hoạt động thương mại là doanh nghiệp phải hiểu biết thị
    trường. Bởi vậy việc nghiên cứu, phân loại thị trường của doanh nghiệp là rất cần thiết. Có
    nhiều cách phân loại thị trường theo những tiêu thức khác nhau, dưới đây là một số cách
    phân loại phổ biến:
    1.2.1 Phân loại thị trường theo phạm vi lãnh thổ.
    -Thị trường địa phương: Tập hợp các khách hàng trong phạm vi địa phương đoanh nghiệp
    được phân bố. Khi thực hiện trao đổi hàng hoá trên thị trường địa phương, hàng hoá không
    được vận động ra ngoài địa giới của địa phương đó.
    -Thị trường vùng: Tập hợp những khách hàng ở một vùng địa lý nhất định, vùng này
    thường được hiểu như một khu vực địa lý rộng lớn có sự đồng nhất về kinh tế-xã hội
    -Thị trường toàn quốc: Hàng hoá - dịch vụ được lưu thông trên tất cả các vùng, các địa
    phương của một đất nước
    -Thị trường quốc tế: Nơi diễn ra các hoạt động giao dịch mua bán giữa các chủ thể kinh tế
    thuộc các quốc gia khác nhau.
    1.2.2: Phân loại theo quan hệ giữa những người mua và những người bán trên thị
    trường.
    -Thị trường cạnh tranh hoàn hảo. Trên thị trường có nhiều người mua vvà nhiều người bán
    cùng một loại hàng hoá: hàng hoá đó hoàn toàn đồng nhất: những người bán cạnh tranh với
    nhau và những người mua cạnh tranh với người bán, giá cả sản phẩm do thị trường quy định.
    Muốn có lãi, doanh nghiệp (người bán) phải giảm chi phí sản xuất.
    -Thị trường cạnh tranh không hoàn hảo: Trên thị trường có nhiều người mua và nhiều
    người bán cùng một loại hàng hoá, nhưng hàng hoá đó không hoàn toàn đồng nhất. Cùng
    một loại hàng hoá nhưng có nhiều kiểu cách, nhãn hiệu, kích cỡ khác nhau, có những hàng
    hoá có thể thay thế cho nhau: người mua có quyền tự do chọn lựa và người bán có thể định
    giá linh hoạt theo sự khác biệt sản phẩm hàng hoá và phạm vi hoạt động của mình trên thị
    trường
    -Thị trường độc quyền: Trên thị trường có mộ người bán một loại hàng hoá, người bán hoàn
    toàn kiểm soát về số lượng và giá cả hàng hoá.
    1.2.3 Phân loại thị trường theo mục đích sử dụng của các loại hàng hoá
    -Thị trường tư liệu sản xuất: Đối tượng hàng hoá lưu thông trên thị trường là các loại tư
    liệu sản xuất như nguyên nhiên vật liệu, năng lượng, động lực, máy móc, thiết bị, dụng cụ,
    phụ tùng bán thành phẩm. Người bán các loại tư liệu sản xuât ấy có thể là các doanh nghiệp
    thương mại hoặc doanh nghiệp sản xuất, mục đích chủ yếu của việc mua các loại tư liệu sản
    xuất là phục vụ quá trình sản xuất.
    -Thị trường tư liệu tiêu dùng: Đối tượng hàng hoá lưu thông trên thị trường là các loại vật
    phẩm tiêu dùng phục vụ trực tiếp nhu cầu tiêu dùng của dân cư
    1.2.4 Phân loại theo quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp
    -Thị trường đầu vào ( còn gọi là thị trường thượng lưu, nếu xét theo dòng chảy các yếu tố
    vào doanh nghiệp ) nơi mà doanh nghiệp thực hiên những giao dịch để mua các yếu tố cần
    thiết cho quá trình sản xuất sản phẩm. Có bao nhiêu yếu tố cần thiết cho quá trình sản xuất
    kinh doanh của doanh nghiệp có bấy nhiêu thị trường đầu vào tương ứng.
    -Thị trường khoa học công nghệ : Sáng chế phát minh thông tin khoa học – công nghệ,
    giấy phép sản xuất, bản quyền sản xuất
    -Thị trường tư liệu sản xuất: Nguyên nhiên vật liệu, năng lượng, động lực, thiết bị, phụ
    tùng, dụng cụ
    + Thị trường sức lao động
    + Thị trường vốn
    -Thị trường đầu ra ( còn gọi là thị trường hạ lưu nếu xét theo dòng chảy sản phẩm do
    doanh nghiệp sản xuất và đưa ra thị trường ) nơi doanh nghiệp thực hiện những giao dịch để
    bán các sản phẩm đã sản xuất. Thị trường đầu ra của doanh nghiệp có thể là thị trường tư
    liệu sản xuất hoặc tư liệu tiêu dùng.
    Ngoài ra những người làm marketing còn phân chia thị trường ra làm các loại sau
    -Thị trường tiềm ẩn: Là tập hợp những khách hàng tự công nhận có đủ mức độquan tâm
    đến một mặt hàng nhất định của thị trường
    -Thị trường hiện có: Là tập hợp những khách hàng có quan tâm, có thu nhập và có khả
    năng tiếp cận một sản phẩm của thị trường
    -Thị trường đủ tiêu chuẩn: Là thị trường hiện có nhưng có đủ tiêu chuẩn để có thể tiêu thụ
    và sử dụng sản phẩm cụ thể.
    -Thị trường được phục vụ (thị trường mục tiêu ): Là thị trường đủ tiêu chuẩn mà công ty
    quyết định chọn để đạt được mục tiêu của mình
    -Thị trường đã xâm nhập là tập hợp người người tiêu dùng đã mua sản phẩm đó. Để có thể
    thấy được tiềm năng mở rộng thị trường của các doanh nghiệp, ta có thể tham khảo sơ đồ
    sau.
    Mở rộng thị trưòng và các chỉ tiêu về mở rộng thị trường
    2.1Mở rộng thị trường
    Mở rộng thị trường là mở rộng nơi trao đổi mua bán hàng hoá dịch vụ. Đó là việc doanh
    nghiệp sử dụng mọi nỗ lực, cố gắng và các lợi thế trong môi trường kinh doanh nhằm tăng
    doanh số bán tăng lượng khách hàng trên thị trường hiện tại và bành trướng ra thị trường
    mới
    Chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp là một hệ thống các quan điểm nhằm
    hoàn thành các mục tiêu trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm mà doanh nghiệp
    phải đi tới, thực chất là tìm cách làm tăng thêm khách hàng cho doanh nghiệp. Đây là điều
    kiện để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Như vậy chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ
    sản phẩm là “ xương sống” của công tác mở rộng thị trường đồng thời định rõ những đóng
    góp của chiến lược vào sự lớn mạnh của doanh nghiệp.
    Có 2 dạng chiến lược:
    -Chiến lược trải rộng thị trường: Công ty cùng một lúc tấn công một số lớn thị trường.
    Chiến lược này có ưu điểm cơ bản là phân tán rủi ro thị trường, tính linh hoạt trong diều
    hành hoạt động cao và yêu cầu về chi phí không cao. Vậy nội cung cơ bản của chiến lược
    này là phân tán nỗ lực marketing và những khó khăn trong quản lý.
    -Chiến lược tập trung thị trường hay chiến lược phát triển thị trường theo chiều sâu. Công
    ty chỉ lựa chọn và áp dụng các chính sách trên một số ít thị trường. Chiến lược này làm cho
    việc phân chia thị trường rõ nét hơn và củng cố vị trí cạnh tranh của công ty trên thị trường
    đó
    Ưu điểm của dạng chiến lược này là tận dụng được thế mạnh của chiến lược cách mạng
    hoá, tích luỹ kiến thức về thị trường, có khả năng xây dựng được quan hệ với các đối tác.
    Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm cơ bản là yêu cầu đầu tư khá lớn, do đó mức độ
    rủi ro lớn đặc biệt trong trường hợp các thị trường được chọn chuyển sang giai đoạn bão hoà
    hay khi môi trường phát triển mạnh mẽ
    Do cả hai chiến lược này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó nên các
    doanh nghiệp trường áp dụng kết hợp cả hai chiến lược trở thành chiến lược mở rộng và phát
    triển thị trưòng sao cho phù hợp với mục tiêu và khả năng của công ty.
    2.2 Nội dung của mở rộng thị trưòng
    Đặc trưng lớn nhất của hoạt động mở rộng thị trường là tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy
    mạnh sản xuất hàng năm. Trong cùng một ngành các Doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm
    thị trường cho mình, luôn mong muốn có được thị trường lớn cả về mặt địa lý lẫn dung
    lượng thị trường. Chính vì vậy các Doanh nghiệp ngoài việc đầu tư một khoản kinh phí đáng
    kể còn phải khéo léo, linh hoạt và biết chớp thời cơ. Công việc mở rộng thị trường có nhiều
    phương pháp tiến hành khác nhau nhưng nhìn chung vẫn có chung một nội dung cơ bản đó
    là tiến hành những công việc sau.
    2.2.1 Nghiên cứu thị trường là việc nghiên cứu ba vấn đề
    - Cung hàng hoá: Là mối quan hệ với lượng hàng hoấ mà người bán muốn bán trên thị
    trường ở các mức giá khác nhau trong khoảng thời gian xác định. Khi nghiên cứu về
    cung hàng hoá cần phải quan tâm đến khả năng cung ứng của người bán và tình hình đáp
    ứng được nhu cầu thị trường .
    - Cầu hàng hoá: Là mối quan hệ về số lượng hàng hoá mà khách hàng muốn mua và có
    khả năng thanh toán ở các mức giá khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định.
    Nghiên cứu cầu hàng hoá nghĩa là xác định đến các thông số khái quát và phân loại kết
    cấu khách hàng tiềm năng cho các chỉ tiêu kinh tế – xã hội
    - Giá cả: Là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hoá . Tuy nhiên trên thực tế, nó là sự thoả
    thuận giữa người bán và người mua, chịu ảnh hưởng của quan hệ cung cầu
    2.2.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu: Quan điểm lựa chọ thị trường nục tiêu xuất phát từ
    mô hình 3C ( Consumer, company, cometitors)
    Các Doanh nghiệp chỉ có một khả năng nhất định không thể đáp ứng được toàn bộ nhu
    cầu của khách hàng. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh thậm chí có thể có lợi hơn trong
    việc đáp ứng khách hàng của thị trường đó. Do vậy Doanh nghiệp không thể phân tán lực
    lượng của mình mà phải lựa chon thị trường mục tiêu cho mình theo mối quan hệ ba chiều
    cơ bản là: cơ hội, mục tiêu và khả năng của công ty. Chỉ có như vậy công ty mới có hy vọng
    thành công so với đối thủ cạnh tranh.
    2.3 Các chỉ tiêu về mở rộng thị trường
    Khi đánh giá về hiệu quả của hoạt động mở rộng thị trường của một Doanh nghiệp
    người ta thường dùng một số chỉ tiêu như
    2.3. 1 Khu vực thị trường : Chỉ tiêu này được đánh giá thông qua việc xem xét mức độ thị
    trường được mở rộng như thế nào thông qua việc đo lường về mặt địa lý.
    2.3.2 Danh mục mặt hàng: được tính bằng tỷ số mặt hàng có khả năng thâm nhập và phát
    triển ở thị trường nước ngoài.
    2.3.3 Mức tăng kim ngạch xuất khẩu ( M )
    Tổng kim ngạch năm thực hiện
    M = x 100
    Tổng kim ngạch năm trước
    2.3.4 Doanh lợi ( P )
    P = Kim ngạch xuất khẩu - Giá mua – Chi phí
    Tỷ suất doanh lợi p
    P
    p = x 100
    Kim ngạch XK
    2.3.5 Mức độ triển khai và đánh giá: Chỉ tiêu này là chỉ tiêu tổng hợp phản ánh qua hiệu
    quả hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung của Doanh nghiệp đã được thực hiện như thế
    nào.
    3. Tầm quan trọng của hoạt động mở rộng thị trường ở công ty kinh doanh
    Doanh nghiệp là hình thức vận hành cụ thể của lực lượng sản xuất hoá kết hợp với
    quan hệ sản xuất nhất định thông qua môi giới của kinh tế hàng hoá. Trong điều kiện phát
    triển của nền kinh tế hiện đại xét trên khía cạnh phạm vi kỹ thuật, cạnh tranh thông tin . các
    Doanh nghiệp hiện đại cũng cần vươn lên khẳng định vị trí của mình và đứng vững trên môi
    trường kinh doanh hoàn toàn mới. Vì vậy chiến lược mở rộng thị trường là hoạt động không
    thể thiếu. Doanh nghiệp có rất nhiều cách để đạt được mục tiêu của mình, Doanh nghiệp
    phải đa dạng hoá các nghiệp vụ kinh doanh do đó
    -Mở rộng thị trường là điều kiện tồn tại cuả Doanh nghiệp : Trong nền kinh tế sản xuất
    hiện đaị, sự xuất hiện ngày càng nhiều những tiến bộ khoa học - kỹ thuật, quá trình cạnh
    tranh diễn ra gay gắt trên phạm vi toàn cầu. Bất kỳ một Doanh nghiệp nào cho dù đang đứng
    ở đỉnh cao của sự thành đạt cũng có thể bị lùi lại phía sau nêú không nắm bắt được thị
    trường một cách kịp thời. Ngược lại cho dù Doanh nghiệp đang đứng trên bờ vực của sự phá
    sản cũng có thể vươn lên chiếm lĩnh và làm chủ thị trường nếu họ nhạy bén phát hiện ra xu
    thế thị trường hay những kẽ hở thị trường mà mình có thể len vào được. Muốn thành công
    trong kinh doanh thì một Doanh nghiệp không chỉ giành được một phần thị trường mà hơn
    thế nữa nó phải vươn lên đứng trong nhóm các Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong lĩng
    vực mình tham gia. Để làm được điều đó bắt buộc Doanh nghiệp phải không ngừng mở rông
    thị trường của mình và có được chỗ đứng vững chắc
    -Mở rộng thị trường giúp cho Doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, khai
    thác mọi tiềm năng của thị trường một cách triệt để. Nó đồng nghĩa với việc sản phẩm của
    Doanh nghiệp có mặt và được tiêu thụ không những trên thị trường truyền thống mà còn trên
    các thị trường khác.
    -Mở rộng thị trường làm rút ngắn thời gian sản phẩm nằm trong quá trình lưu thông, do
    đó đẩy nhanh chu kỳ tái sản xuất mở rộng, tăng vòng quay của vốn, tăng lợi nhuận, tăng tốc
    độ khấu hao máy móc thiết bị, giảm hao mòn vô hình và thuận lợi trong ứng dụng kỹ thuật
    mới vào sản xuất .
    -Mở rộng thị trường giúp Doanh nghiệp phát triển ổn định, tăng thị phần, nâng cao vị thế
    của mình trên thị trường trong nước và thế giới. Thực hiện tốt công tác duy trì và mở rộng
    thị trường giúp Doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào hiện đại hoá sản xuất, tăng sản lượng,
    chất lượng sản phẩm và ngày càng tạo được uy tín của mình đối với khách hàng. Thị phần
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...