Chuyên Đề các giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Nam Trung Hà

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    các giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Nam Trung Hà



    MỤC LỤC



    LỜI MỞ ĐẦU 06



    Phần 1 : Cơ sở phương pháp luận về hoạt động tiêu thụ 08

    I. Bản chất của tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 08

    I.1. Khái quát về tiêu thụ sản phẩm .08

    I.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .08

    II. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp .09

    II.1. Nghiên cứu thị trường .09

    II.1.1. Thu thập thông tin về thị trường 09

    II.1.2. Xử lý thông tin 11

    II.1.3. Đưa ra quyết định . 11

    II.2. Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu .11

    II.2.1. Phân khúc thị trường 11

    II.2.2. Lựa chọn thị trường muc tiêu .12

    II.3. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm . 13

    II.3.1. Nội dung kế hoạch tiêu thụ sản phẩm . .13

    II.3.2. Những căn cứ để lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 13

    II.3.3. Quá trình lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của doanh ngiệp. 14

    II.4. Chiếm lược Marketing – mix hỗ trợ tiêu thụ . . 14

    II.4.1. Chính sách sản phẩm . 14

    II.4.2. Chính sách giá 16

    II.4.3. Chính sách phân phối .17

    II.4.4. Chính sách khuyếch trương 20

    II.5. Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm . .21

    II.6. Chính sách xúc tiến bán hàng 21

    II.7. Phân tích và đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm 22

    III. Các nguyên nhân ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ sản phẩm .23

    III.1. Những nguyên nhân thuộc về doanh nghiệp . 23

    III.2. Những nguyên nhân thuộc về khách hàng 24

    III.3. Những nguyên nhân thuộc về đối thủ cạnh tranh .24

    IV. Một số chỉ tiêu đánh giá họat động tiêu thụ của doanh nghiệp 25

    IV.1. Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm .25

    IV.2. Các chỉ tiêu kết quả 26

    IV.2.1. Bằng thức đo hiện vật .26

    IV.2.2. Bằng thước đo giá trị 26

    IV.3. Chỉ tiêu hiệu quả tiêu thụ . 26

    IV.3.1. Hệ số tiêu thụ sản phẩm mua vào . 26

    IV.3.2. Vòng quay vốn lưu động . .26


    Phần 2 : Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ của công ty Cổ Phần Nam Trung Hà 27

    I. Giới thiệu chung về doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 27

    I.1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 28

    I.2. Tình hình tài chính của công ty . 30

    I.2.1. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty 30

    I.2.2. Phân tích cơ cấu tài sản và nguồn vốn .31

    II. Phân tích tình hình tiêu thụ và các hoạt động Marketing hỗ trợ tiêu thụ của công ty Cổ Phần Nam Trung Hà 32

    II.1. Nghiên cứu thị trường 32

    II.2. Chính sách sản Phẩm 32

    II.2.1. Giới thiệu các loại sản phẩm của công ty 32

    II.2.2. Chính sách sản phẩm của công ty Cổ Phần Nam Trung Hà 33

    II.3. Kết quả tiêu thụ của công ty Cổ Phần Nam Trung Hà trong những năm gần đây 35

    II.3.1. Kết quả tiêu thụ của công ty Cổ Phần Nam Trung Hà theo sản phẩm tiêu thụ . 35

    II.3.2. Kết quả tiêu thụ của công ty Cổ Phần Nam Trung Hà theo thị trường tiêu thụ . 36

    II.4. Chính sách giá mà công ty đang sử dụng . 37

    II.5. Hệ thống phân phối sản phẩm 39

    II.6. Các hình thức xúc tiến bán hàng 41

    II.7. Đối thủ cạnh tranh 42

    III. Đánh giá hoạt động tiêu thụ của công ty Cổ Phần Nam Trung Hà .43

    III.1. Các chỉ tiêu đánh giá 43

    III.1.1. Khối lượng hàng hoá tiêu thụ .43

    III.1.2. Vòng quay hàng tồn kho 43

    III.1.3. Kỳ thu nợ bình quân .44

    III.1.4. Vòng quay vốn lưu động 44

    III.1.5. Vòng quay vốn kinh doanh .44

    III.1.6. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu thuần 45

    III.2. Nhận xét chung về hoạt động tiêu thụ của công ty Cổ Pần Nam Trung Hà 45


    Phần 3 : Các giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ Phần Nam Trung Hà 47



    Giải pháp lập phòng Marketing riêng biệt với phòng Kinh Doanh 47
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...