Chuyên Đề các giải pháp Marketing mục tiêu trong Nhập khẩu thiết bị kỹ thuật của Công ty TNHH thiết bị công ng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    các giải pháp Marketing mục tiêu trong Nhập khẩu thiết bị kỹ thuật của Công ty TNHH thiết bị công nghiệp đa ngành (có báo cáo)



    LỜI MỞ ĐẦU



    Nền kinh tế Việt nam đang trong giai đoạn chuyển mình của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Chúng ta có xuất phát điểm từ nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu, manh mún, năng suất lao động thấp, chất lượng sản phẩm chưa cao. Nhập khẩu máy móc thiết bị , khoa học công nghệ từ nước ngoài để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế trong nước là con đường đi đúng đắn .

    Sau một thời gian thực tập tại công ty TNHH thiết bị công nghiệp đa ngành, em nhận thấy hoạt động nhập khẩu thiết bị kỹ thuật của công ty còn có những hạn chế, gây kém hiệu quả. Em đã lựa chọn đề tài: “Các giải pháp marketing mục tiêu trong nhập khẩu thiết bị kỹ thuật của công ty TNHH thiết bị công nghiệp đa ngành” cho luận văn tốt nghiệp của mình với mục đích:

    - Mở rộng và củng cố kiến thức marketing và marketing thương mại mà em đã được học tập trong trường.

    - Tập vận dụng các kiến thức marketing vào đánh giá phân tích hoạt động thực tiễn kinh doanh, để phát triển chúng khi ra trường.

    - Nếu công ty cầu thị có thể nghiên cứu vận dụng các đề xuất của luận văn nhằm phát triển kinh doanh của công ty.

    Phương pháp của đề tài luận văn:

    Để thực hiện luận văn này sử dụng tư duy của kinh tế thị trường tức là tư duy coi nhu cầu thị trường là xuất phát điểm của mọi hoạt động kinh doanh. Thị trường phải là tấm gương soi cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, thị trường là môi trường kinh doanh của các công ty chứ không dựa trên tư duy kinh doanh theo sự chỉ dẫn của cấp lãnh đạo của mình là phi kinh tế, không hiệu quả. Luận văn còn sử dụng phương pháp lôgic lịch sử, thống kê, phân tích trực quan, ngoại suy điều tra phỏng vấn và một số phương pháp khác trong khi đưa ra các nhận định đánh giá của mình.



    Giới hạn của đề tài:

    Đề tài đã được khẳng định ngay từ tiêu đề luận văn là chỉ nghiên cứu hoạt động marketing nhập khẩu thiết bị kỹ thuật của công ty đáp ứng nhu cầu trong nước.

    Bố cục luận văn bố trí như sau:


    Lời mở đầu

    Chương 1: Cơ sở lý luận của marketing nhập khẩu thiết bị kỹ thuật

    Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu thiết bị của công ty TNHH thiết bị công nghiệp đa ngành.

    Chương 3: Giải pháp thực hiện marketing mục tiêu trong hoạt động nhập khẩu thiết bị của công ty.


    LỜI MỞ ĐẦU 1


    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA MARKETING NHẬP KHẢU THIẾT BỊ KỸ THUẬT 3

    I. Tổng quan về marketing và marketing nhập khẩu. 3

    1. Sự ra đời và phát triển của marketing. 3

    2. Đặc điểm của marketing cổ điển và marketing hiện đại 4

    2.1. Đặc điểm của Marketing cổ điển. 4

    2.2. Đặc điểm của Marketing hiện đại 4

    3. Bản chất và đặc điểm của Marketing quốc tế. 6

    II. Marketing mục tiêu, giải pháp marketing cơ bản của mọi hoạt động kinh doanh hiện đại 8

    1. Quá trình hình thành marketing mục tiêu. 8

    2. Mô hình marketing mục tiêu. 9

    3. Phân đoạn thị trường. 10

    3.1. Khái niệm phân đoạn thị trường và đoạn thị trường. 10

    3.2. Lợi ích của phân đoạn thị trường. 10

    3.3. Yêu cầu của phân đoạn thị trường. 10

    3.4 Các cơ sở phân đoạn thị trường. 11

    4. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 12

    5. Định vị hàng hoá trên thị trường mục tiêu. 13

    5.1.Khái niệm 13

    5.2.Lí do phải định vị thị trường. 13

    5.3.Các hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị 14

    5.4.Các bước của tiến trình định vị 14


    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU THIẾT BỊ CỦA CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP ĐA NGÀNH 15

    I. Tổng quan về công ty TNHH thiết bị công nghiệp đa ngành. 15

    1. Sự hình thành, phát triển và chức năng nhiệm vụ của công ty TNHH thiết bị công nghiệp đa ngành. 15

    1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH thiết bị công nghiệp đa ngành. 15

    1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 16

    1.2.1: Chức năng của công ty. 16

    1.2.2: Nhiệm vụ của Công ty. 17

    2. Mô hình bộ máy tổ chức của công ty. 18

    3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 19

    II. Đánh giá hoạt động marketing mục tiêu trong nhập khẩu của công ty. 21

    1. Trình tự hoạt động nhập khẩu hiện nay. 21

    2. Đánh giá hoạt động nhập khẩu. 22

    2.1. Hoạt động nhập khẩu của công ty còn hạn chế do thực hiện marketing cổ điển. 22

    III.Tồn tại và nguyên nhân. 23

    1.Những hạn chế trong hoạt động nhập khẩu thiết bị của công ty thiết bị công nghiệp đa ngành. 23

    1.1. Trong hoạt động kinh doanh nhập khẩu công ty chưa xây dựng được hệ thống thông tin thị trường. 23

    1.2. Trong chiến lược kinh doanh của công ty chưa phản ánh được một chiến lược kinh doanh đúng với tiêu chuẩn của nó: 23

    1.3. Hoạt động định vị thị trường của công ty còn quá ít. 24

    1.4. Sản phẩm của công ty kinh doanh chưa đa dạng, chủ yếu là máy cũ, điều này cũng là hạn chế lớn cần khắc phục. 24

    2.Nguyên nhân. 25


    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN MARKETING MỤC TIÊU TRONG HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU THIẾT BỊ KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP ĐA NGÀNH 26

    I. Mục tiêu chiến lược xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thương mại của cả nước và ngang tầm khu vực. 26

    1. Những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến mục tiêu chiến lược xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thương mại của cả nước và ngang tầm khu vực. 26

    1.1. Xu hướng phát triển kinh tế - thương mại thế giới. 26

    1.2. Định hướng phát triển kinh tế thương mại ở nước ta. 26

    1.3. Những mục tiêu chủ yếu và định hướng phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2001 - 2020. 27

    2. Hệ thống quan điểm phát triển thương mại Hà Nội 27

    3. Phương hướng hoạt động của Công ty trong thời gian tới 28

    II. Những giải pháp thực hiện marketing mục tiêu trong hoạt động nhập khẩu thiết bị kỹ thuật của công ty TNHH thiết bị công nghiệp đa ngành. 29

    1. Trang bị kiến thức marketing cho các cán bộ nhân viên trong công ty. 29

    2. Công ty nên lựa chọn các đoạn thị trường mục tiêu sau, đi vào nghiên cứu nhu cầu thiết bị. 30

    3. Đề nghị công ty tăng cường hoạt động quảng cáo các thiết bị mà công ty kinh doanh trên nhiều góc độ. 31

    4.Nghiên cứu thị trường nước ngoài. 31

    5. Phát triển dịch vụ kinh doanh thiết bị công nghệ. 33

    KẾT LUẬN 35


    TÀI LIỆU THAM KHẢO


    PHỤ LỤC



     

    Các file đính kèm:

Đang tải...