Luận Văn Các giải pháp marketing - mix của dịch vụ thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ Ngân hàng Nông nghiệp và

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG THẺ GHI NỢ VIỆT NAM . 3
    1. Giới thiệu chung về thẻ ghi nợ 3
    1.1. Sự ra đời và phát triển của thẻ ghi nợ . 3
    1.2. Đặc điểm sản phẩm thẻ ghi nợ 4
    1.2.1. Đặc điểm cấu tạo chung . 4
    1.2.2. Các lợi ích khi dùng thẻ .5
    2. Sự hình thành và phát triển thị trường thẻ ghi nợ tại Việt Nam . . 6
    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường thẻ 9
    3.1. Khách hàng của thị trường thẻ ghi nợ . 9
    3.2. Hệ thống chính sách nhà nước về thẻ và hình thức thanh toán điện tử . 10
    3.3. Sự cạnh tranh giữa các ngân hàng 11
    3.4. Trình độ khoa học công nghệ của ngân hàng . 13
    3.5. Định hướng phát triển của ngân hàng trên thị trường thẻ 14
    4. Giới thiệu về thẻ Success của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam . 15
    4.1. Giới thiệu chung 15
    4.2. Các tiện ích của thẻ Success . 15
    4.2.1. Rút tiền mặt bằng tiền Việt Nam (VNĐ) hoặc ngoại tệ 15
    4.2.2.Thanh toán hóa đơn cho các đơn vị cung ứng dịch vụ tại máy ATM (trong hoặc ngoài hệ thống Agribank) . 16
    4.2.3.Thanh toán mua hàng hóa, dịch vụ tại các đơn vị chấp nhận thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp 16
    4.2.4.Rút tiền mặt hay thanh toán mua hàng hóa, dịch vụ khi trong tài khoản khách hàng không có số dư . 17
    4.2.5.Cung cấp thông tin số dư tài khoản và in sao kê giao dịch 17
    4.2.6.Thay đổi mã số xác định chủ thẻ (PIN) . 17
    4.2.7.Số dư trên tài khoản được hưởng lãi suất không kì hạn 17
    4.2.8.Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp 17
    4.2.9 . Nhận tiền lương, nhận tiền chuyển đến từ trong và ngoài nước, nhận lương
    hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội 18
    4.3. Thủ tục phát hành thẻ Success 18
    PHẦN 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING – MIX CỦA SẢN PHẨM THẺ SUCCESS TẠI CHI NHÁNH LÁNG HẠ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM 19
    1. Khái quát thị trường thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam và Chi nhánh Láng Hạ 19
    1.1. Khái quát thị trường thẻ ghi nợ Success của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam 19
    1.2. Khái quát thị trường thẻ ghi nợ Success của Chi nhánh Láng Hạ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam . 21
    2.Thực trạng chính sách marketing – mix của thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ 23
    2.1. Chính sách sản phẩm . 23
    2.2. Chính sách giá 25
    2.3. Chính sách phân phối . 26
    2.4. Chính sách xúc tiến . 28
    2.5. Chính sách con người 29
    2.6. Chính sách quy trình cung ứng 30
    2.7. Chính sách yếu tố vật chất . _ 31
    3. Kết quả đạt được, hạn chế còn tồn tại, nguyên nhân gây hạn chế của chính sách marketing – mix đối với dịch vụ thẻ Success . 33
    3.1. Kết quả đạt được 33
    3.2. Hạn chế và nguyên nhân . 35

    PHẦN 3: CÁC GIẢI PHÁP MARKETING – MIX CHO SẢN PHẨM THẺ SUCCESS TẠI CHI NHÁNH LÁNG HẠ - NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM PAGEREF _Toc228167106 h 43
    1. Các căn cứ đề xuất 43
    1.2. Tiềm năng và xu hướng phát triển của thị trường thẻ ghi nợ nội địa 43
    1.3. Mục tiêu, chiến lược phát triển thẻ Success của Ngân hàng Nông nghiệp và Chi nhánh Láng Hạ 45
    2. Các giải pháp marketing – mix cho sản phẩm thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ . 45
    2.1. Giải pháp về sản phẩm . 45
    2.2. Giải pháp về giá 47
    2.3. Giải pháp về phân phối . 48
    2.4. Giải pháp về xúc tiến . 48
    2.5. Giải pháp về con người .49
    2.6. Giải pháp về quy trình cung ứng . 49
    2.7. Giải pháp về yếu tố vật chất 50
    3. Các giải pháp hỗ trợ . 50
    3.1. Nghiên cứu thị trường . 50
    3.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động marketing – mix 50
    4. Kiến nghị 51
    4.1. Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy về thẻ 51
    4.2. Thực hiện chính sách khuyến khích hoạt động kinh doanh thẻ .
    4.4. Hoạch định chiến lược về thẻ cho toàn bộ hệ thống ngân hàng thương mại . 51
    KẾT LUẬN .53
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 55

    LỜI MỞ ĐẦU

    Thẻ ghi nợ ra đời khoảng 10 năm gần đây, song chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ trong 3 – 4 năm trở lại đây. Đây là một hình thức thanh toán văn minh, an toàn và hạn chế được những tác động không tốt của việc sử dụng phổ biến tiền mặt trong thanh toán như: chi phí tốn kém về vấn đề in ấn, vận chuyển sử dụng tiền, khó kiểm soát những giao dịch tiền mặt không hợp pháp Vì vậy, hình thức thanh toán này đang được nhà nước khuyến khích sử dụng và các ngân hàng đẩy mạnh phát hành. Không nằm ngoài xu hướng này, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam đã và đang đẩy mạnh phát hành thẻ ghi nợ nội địa Success. Hoạt động của dịch vụ phát triển thẻ Success đã có những bước tiến đáng kể trong mấy năm gần đây nhưng không phải không gặp những khó khăn, hạn chế, bất cập. Xuất phát từ mục đích muốn tìm hiểu về thị trường thẻ ghi nợ Việt Nam nói chung và thị trường thẻ ghi nợ nội địa Success của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tại Chi nhánh Láng Hạ nói riêng, đồng thời muốn tìm ra các giải pháp hiệu quản nhằm hoàn thiện các hoạt động marketing-mix để sản phẩm thẻ ghi nợ Success phát triển một cách nhanh chóng và có những ưu thế vượt trội so với sản phẩm thẻ ghi nợ của các ngân hàng khác, em đã lựa chọn đề tài: “Các giải pháp marketing - mix của dịch vụ thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam”.
    Mục đích nghiên cứu
    Em muốn nhìn nhận lại các hoạt động marketing-mix cho sản phẩm thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ nằm trong bối cảnh tổng quan của thị trường thẻ ghi nợ Việt Nam, từ đó đưa ra được các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế và phát huy điểm mạnh để sản phẩm thẻ Success phát triển một cách mạnh mẽ và vượt trội.
    Nội dung nghiên cứu
    Nội dung nghiên cứu của đề tài là xem xét thực trạng hoạt động marketing -mix của sản phẩm thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam, đồng thời đưa ra giải pháp hoàn thiện và phát triển hoạt động marketing - mix cho sản phẩm thẻ Success.
    Phạm vi nghiên cứu
    Chuyên đề tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing – mix của sản phẩm thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ, từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing – mix cho sản phẩm này.
    Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp luận tư duy: duy vật biện chứng và duy vật lịch sử.
    Các phương pháp tổng hợp, phân tích, thực chứng, diễn giải, kết hợp với quy nạp và diễn dịch.
    Phương pháp thu thập thông tin thông qua thông tin sơ cấp từ cuộc nghiên cứu, phỏng vấn của cá nhân tác giả cũng như thông tin thứ cấp từ các cuộc nghiên cứu trước đây và được công bố rộng rãi trên tạp chí và sách chuyên ngành về marketing ngân hàng trên thế giới và Việt Nam.
    Kết cấu của chuyên đề
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chuyên đề gồm 3 phần lớn:
    Phần 1: Tổng quan về thị trường thẻ ghi nợ Việt Nam
    Phần 2: Thực trạng hoạt động marketing - mix của sản phẩm thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam
    Phần 3: Các giải pháp marketing – mix cho sản phẩm thẻ Success tại Chi nhánh Láng Hạ - Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...