Luận Văn Các giải pháp Marketing giúp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm Xe máy tại công ty Cổ phần Thương m

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Các giải pháp Marketing giúp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm Xe máy tại công ty Cổ phần Thương mại Hà Tĩnh



    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 96%"]LỜI MỞ ĐẦU

    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm là thực hiện mục đích của sản xuất hàng hóa, là đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Nó là khâu lưu thông hàng hóa, là cầu nối trung gian giữa một bên là sản xuất và phân phối và một bên là tiêu dùng.
    Chỉ có tiêu thụ được sản phẩm thì doanh nghiệp mới thu hồi được vốn, thu được lợi nhuận từ đó mở rộng quy mô sản xuất . Vì vậy tiêu thụ sản phẩm luôn là một trong những mục tiêu quan trọng của hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng như các công ty thương mại. Vấn đề đặt ra là làm sao có thể đạt được mục tiêu đó với hiệu quả cao? Đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp, công ty. Trong các yếu tố thì Marketing là yếu tố không thể thiếu và là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đặt ra.
    Hiện nay, hội nhập kinh tế đã mở ra cho các doanh nghiệp vô vàn các cơ hội nhưng bên cạnh đó là những thách thức mới cho doanh nghiệp, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt cùng với sự vận hành theo cơ chế thị trường có sự điều chỉnh của nhà nước đã đào thải các doanh nghiệp không đáp ứng được sự thay đổi của thị trường trong quá trình hoạt động, vì vậy một doanh nghiệp muốn thành công thì phải có chiến lược đúng đắn, sáng tạo và phù hợp với thị trường.
    Điều đó chứng minh Marketing là công cụ quan trọng và là chìa khóa vàng cho cac doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề. Với hệ thống chính sách hiệu quả Marketing giúp cho nhà quản trị, kinh doanh hoạch định đúng các chiến lược, tận dụng những cơ hội, giảm thiểu tối đa các nguy cơ do thị trường mang lại và giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển, tăng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên và phúc lợi cho xã hội.
    Công ty cổ phần Thương mại Hà Tĩnh TiÒn th©n là C«ng ty thương nghiệp thị xã Hà Tĩnh, được thành lập từ c¸c đơn vị b¸n lẻ thương nghiệp, cửa hàng vật liệu x©y dựng, cửa hàng thực phẩm, xÝ nghiÖp điện m¸y ThÞ xã Hà Tĩnh. Ban đầu thành lập công ty gặp vô vàn khó khăn với thị trường nhỏ, nguồn vốn ít, thiếu kinh nghiệm nhưng với quyết tâm, nổ lực của mình và sự ủng hộ quý báu của ban lãnh đạo công ty đã dần khắc phục được khó khăn và thu được thành quả quan trọng nhưng bên cạnh đó công ty còn gặp rất nhiều khó khăn.
    Nhận thức được tầm quan trọng mà Marketing mang lại trong quá trình nâng cao công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp và trong thời gian thực tập ở công ty cổ phần thương mại Hà Tĩnh em đã quyết định chọn đề tài: "Các giải pháp Marketing giúp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm Xe máy tại công ty Cổ phần Thương mại Hà Tĩnh "

    2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    - Mục tiêu tổng quát: Phân tích tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm xe máy cho công ty.
    - Mục tiêu cụ thể:
    + Tìm hiểu tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty
    + Nêu lên những nhân tố tác động đến kết quả HĐKD của Công ty.
    + Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần Thương mại Hà Tĩnh.

    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    Trong quá trình nghiên cứu, em đã cố gắng vận dụng các nguyên lí cơ bản, hệ thống lý thuyết một cách logic nhằm phân tích hoạt động kinh doanh của công ty một cách phù hợp với thực tế. Em đã sử dụng một số phương pháp sau đây:
    - Phương pháp thu thập số liệu
    + Số liệu sơ cấp: được thu thập thông qua ghi chép từ các báo cáo tài chính (bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán) để phân tích tình hình hoạt động kinh doanh. Dữ liệu chủ yếu được thu thập từ phòng kinh doanh và phòng kế toán.
    + Số liệu thứ cấp: được thu thập thông qua sách, báo, mạng Internet
    - Phương pháp xử lý số liệu:
    + Dùng phương pháp so sánh để đánh giá tinh hình hoạt động của Công ty qua từng năm.
    + Dùng phương pháp diễn dịch, quy nạp để đưa ra những nhận xét.
    + Dùng phương pháp đồ thị, biểu đồ để biểu thị số liệu.

    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
    Phạm vi đề tài chỉ nghiên cứu tìm hiểu trên cơ sở lý thuyết Marketing căn bản để áp dụng vào quá trình hoạt động kinh doanh trên địa bàn trong tỉnh nhà của công ty cổ phần Thương mại Hà Tĩnh và các khách hàng thường xuyên của công ty.

    5. CHIA PHẦN CHO ĐỀ TÀI
    Trên cơ sở về mục đích, phương pháp, phạm vi nghiên cứu ngoài phần mở đầu và kết luận em chia đề tài làm hai phần chính sau:
    - Phần 1:Tổng quan về công ty Cổ phần Thương mại Hà Tĩnh.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    - Phần 2: Thực trạng hoạt động marketing tại công ty Cổ phần Thương mại Hà Tĩnh.
    - Phần 3: Các đề xuất marketing nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần Thương mại Hà Tĩnh.

    Để hoàn thành được đề tài này em xin gửi lời cảm ơn chân thành các bác, các cô chú, anh chị em trong Công ty CPTM Hà Tĩnh đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ em trong quá trình làm đề tài và em cũng gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty Cổ phần Thương mại Hà Tĩnh, phòng kinh doanh và các phòng ban khác đã nhiệt tình giúp đỡ em trong thời gian em thực tập tại công ty.
    Mặc dù em rất cố gắng để hoàn thành đề tài nhưng do trình độ, năng lực có hạn và các điều kiện khách quan khác nên còn có nhiều thiếu sót cho nên rất mong các thầy, cô giáo và các bạn đóng góp ý kiến để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...