Báo Cáo Các giải pháp hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm tại công ty cao su sao vàng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường sôi động, việc đạt được lợi thế trong cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn, thậm chí đạt được cũng không tồn tại lâu dài. Các chiến lược cắt giảm giá không chỉ nhanh chóng và dễ dàng bị coppy bởi những đối thủ cạnh tranh mà còn dẫn đến sự giảm sút hoặc bị mất khả năng có lợi nhuận. Các chiến lược quảng cáo và xúc tiến sáng tạo thường chỉ có kết quả trong ngắn hạn, và bị mất tác dụng trong dài hạn. Vì vậy, dễ hiểu là các nhà quản lý Marketing ở mọi loại doanh nghiệp kể cả lớn lẫn nhỏ đang dồn tâm chí của họ để tìm ra cái mà chiến lược Marketing phải dựa vào để cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường. Nó là một nguồn lực then chốt bên ngoài của từng công ty. Thông thường phải mất nhiều năm công ty mới xây dựng được chiến lược phân phối và để thay đổi được nó không phải là việc dễ dàng. Nó có tầm quan trọng không thua kém gì các nguồn lực then chốt trong nội bộ, như con người và phương tiện sản xuất, nghiên cứu, thiết kế và hoạt động tiêu thụ. Chiến lược phân phối là một bản cam kết lớn của công ty, đặc biệt các công ty chuyên về phân phối và đối với những thị trường cụ thể mà công ty hoạt động. Nó cũng là một cam kết về một loại chính sách và thông lệ tạo nên cơ sở xây dựng rất nhiều quan hệ lâu dài.
    Do tầm quan trọng của chiến lược phân phối tại mỗi công ty và xuất phát từ thực tiễn trên nên tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài :
    Các giải pháp hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm tại công ty cao su sao vàng”
    Với mục đích chủ yếu là cung cấp cho doanh nghiệp một cơ sở về xác lập về hệ thống phân phối và rèn luyện phương pháp nghiên cứu khoa học nhằm đưa ra giải pháp tối ưu về chiến lược phân phối của Công ty Cao Su Sao Vàng Hà Nội.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài gồm : nghiên cứu tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Cao Su Sao Vàng Hà Nội (quá khứ, hiện tại và phương pháp trong tương lai), Nghiên cứu nội dung Marketing mà công ty đã và sẽ thực hiện. Đặc biệt là nghiên cứu chiến lược Marketing phân phối của công ty, các nhân tố ảnh hưởng và hỗ trợ chiến lược phân phối của công ty.
    Trong quá trìng nghiên cứu tôi đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu : phương pháp kinh tế tư duy mới, phương pháp tiếp cận hệ thống biện chứng, phương pháp tiếp cận thực tiễn .
    Đề tài nghiên cứu thể hiện trên 3 chương :
    Chương I : Khái quát về công ty cao su sao vàng
    Chương II : Thực trạng kênh phân phối sản phẩm tại công ty cao su sao vàng
    Chương III : Các giải pháp hoàn thiện kênh phân phối tại công ty cao su sao vàng

    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CAO SU SAO VÀNG 3
    I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
    II. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 5
    III. Cơ cấu tổ chức bộ máy và phân bổ lao động tại công ty 6
    IV. Điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật 9
    V. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 11
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CAO SU SAO VÀNG 15
    I. Tầm quan trọng của kênh phân phối 15
    II. Thực trạng hoạt động kênh phân phối tại Công ty cao su sao vàng 16
    1. Kết cấu tổ chức kênh phân phối tại Công ty cao su sao vàng 16
    2. Các loại hình trung gian tham gia vào hoạt động kênh phân phối 21
    3. Hệ thống bán buôn bán lẻ của công ty 23
    4. Tổ chức quản lý kênh phân phối 24
    5. Những hoạt động phân phối vật chất 26
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KỆNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CAO SU SAO VÀNG 29
    I. Các căn cứ hoàn thiện kênh phân phối tại công ty cao su sao vàng 29
    1. Điểm mạnh, điểm yếu của công ty cao su sao vàng 29
    1.1. Điểm mạnh 29
    1.2. Điểm yếu 31
    1.3. Nguyên nhân tồn tại 32
    II. Những thách thức, cơ hội về môi trường kinh doanh của công ty cao su sao vàng trong thời gian tới 33
    1. Môi trường kinh tế trong nước 33
    2. Môi trường công nghệ 34
    3. Môi trường kinh tế trong nước 35
    4. Môi trường công nghệ 36
    III. Những định hướng chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới 37
    1. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển kinh doanh của Công ty 37
    2. Định hướng chiến lược phát triển công ty trong thời gian tới 40
    IV. Các giải pháp hoàn thiện kênh phân phối tại công ty cao su sao vàng 43
    1. Hoàn thiện và phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường 43
    2. Hoàn thiện chiến lược phân phối tại công ty cao su sao vàng 46
    2.1. Hoàn thiện tổ chức kênh phân phối 46
    2.2. Lựa chọn các loại kệnh phân phối thích hợp 51
    KẾT LUẬN 53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...